Nhiều người từng lo lắng cho tương lai của Sooyoung, Tiffany và Seohyun khi kết thúc hợp đồng với ông lớn SM. Với trường hợp Sooyoung, Tiffany và Seohyun, người hâm mộ từng e rằng bộ ba nữ thần tượng sẽ vô cùng trầy trật khi đi trên những con đường riêng, ngay cả phát hành âm nhạc cũng khó, huống hồ là các hoạt động quảng bá, giải trí và "kinh doanh" tên tuổi bên lề.
Tuy nhiên, có lẽ mối bận tâm của họ đã không thật sự cần thiết, vì một khi đã là SNSD thì dù có đi đâu, làm gì họ cũng sẽ thành công. Đó là sức mạnh mang tên SNSD. Hiện tại, cả 3 thành viên SNSD đều có những khởi đầu thuận lợi với hành trình mới của họ.
Sooyoung, Tiffany và Seohyun đều khá thuận lợi trên con đường sự nghiệp cá nhân của mình kể từ khi rời SM Entertainment. Tuy nhiên, dù đã rời công ty nhưng ba cô gái luôn khẳng định mình mãi mãi là một mẫu của SNSD và luôn chờ ngày cả nhóm comeback với đội hình đầy đủ thành viên. (Nguồn: Tổng hợp)
Sau khi rời công ty cũ, Sooyoung tập trung hơn vào sự nghiệp diễn xuất, Tiffany dù về trời Tây học tập nhưng vẫn chăm chỉ phát hành những sản phẩm âm nhạc cực kỳ chất lượng, còn Seohyun phát triển mình ở mảng công tác xã hội, âm nhạc và phim truyện.
Ở thời điểm này, bộ ba SNSD đều "phất" hơn hẳn ở lĩnh vực quảng cáo và đại diện thương hiệu. (Nguồn: Tổng hợp)
Trong khi Tiffany đã liên tục tung các sản phẩm solo lần lượt là Over my skin, Teach you và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả thế giới thì Sooyoung và Seohyun vẫn chưa tái xuất màn ảnh với những bộ phim mới hay ra mắt sản phẩm âm nhạc solo. Riêng Seohyun thì có nhiều nguồn tin cho rằng cô sắp trở lại với âm nhạc vào đầu năm 2019. Ở thời điểm hiện tại, công việc khiến 3 cô gái ăn nên làm ra nhất chính là nhờ vào các hợp đồng quảng cáo.
Trong khi Em út Seohyun được rất nhiều nhãn hàng tin tưởng, ký hợp đồng độc quyền. Đặc biệt là các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm...
Seohyun liên tục quay CF và chụp ảnh quảng cáo. (Nguồn: Tổng hợp)
Trở thành người mẫu cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng. (Nguồn: Tổng hợp)
Thường xuyên xuất hiện trên các trang tạp chí danh giá. (Nguồn: Tổng hợp)
Sooyoung thì lọt vào mắt xanh của những thương hiệu ô tô, nhân sâm, mỹ phẩm...
Chân dài Sooyoung trở thành người mẫu cho thương hiệu ô tô đẳng cấp. (Nguồn: Tổng hợp)
Kí được nhiều hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng thực phẩm, nhân sâm. (Nguồn: Tổng hợp)
Trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm đẳng cấp SK-II. (Nguồn: Tổng hợp)
Dĩ nhiên cũng phải tích cực góp mặt trên các tạp chí danh tiếng. (Nguồn: Tổng hợp)
Về Tiffany, nữ thần tượng không chỉ trúng lớn khi trở thành gương mặt đại diện cho H&M mà vẫn duy trì được phong độ của mình từ các hợp đồng quảng cáo khác và thường xuyên chụp ảnh tạp chí.
Tiffany đặc biệt trúng lớn khi trở thành đối tác thực hiện chiến dịch quảng bá cùng nhãn hàng thời trang toàn cầu H&M. (Nguồn: Tổng hợp)
Trở về Mỹ, nhưng Tiffany vẫn duy trì được phong độ của mình khi thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng. (Nguồn: Tổng hợp)
Bình luận dưới bài viết bàn về điểm sáng trong sự nghiệp của Sooyoung, Tiffany và Seohyun sau khi rời SM, cư dân mạng bày tỏ nhiều ý kiến khác nhau:
"Seohyun và Sooyoung có khí chất diễn viên đấy, trông tự nhiên cực"
"Tôi từng hoài nghi khi nghe Sooyoung trở thành người mẫu quảng cáo mỹ phẩm nhưng tình hình ổn hơn tôi tưởng rất nhiều"
"SM chẳng có gì để dành cho họ cả, công ty mới của cả ba đều làm việc rất hiệu quả"
"Hình ảnh làm gương mặt thương hiệu của Seohyun xinh quá"
"Tiffany rời đi á, đây là lần đầu tiên tôi nghe tin này đấy..."
"Seohyun trúng nhiều hợp đồng ghê", "Vì họ đã rời SM nên họ có rất nhiều việc phải làm"
"Thật ra nói nhờ công ty chỉ là cái cớ thôi, Yoona mới là thành viên có nhiều hợp đồng nhất"
"Có khi họ hút được nhãn hàng cũng chỉ nhờ cái mác SNSD"...
Mới đây, trên một trang báo điện tử Hàn Quốc đã đề cập đến mức độ nổi tiếng của "nhóm nhạc quốc dân" SNSD tới đâu và cụ thể như sau:
1. Nền công nghiệp idol của đất nước chúng ta đã luôn hướng về idol nam, nhưng trong suốt thời Gee và Genie và nhiều hơn nữa của SNSD, những idol nam đã bị đánh bại và thay vào đó mọi người bị hút bởi SNSD và những idol nữ. Trong suốt thời kỳ đó chẳng có nhóm nào có thể thắng được SNSD.
Thật ra thì TWICE và Red Velvet có thể là những idol nữ top 1 hiện nay, nhưng họ cũng không thể thắng EXO hay BTS. Nhưng vào thời hoàng kim của SNSD, họ "nhai sống" toàn bộ idol nam.
2. Sự phổ biến của họ là gấp nhiều lần so với TWICE, Black Pink hay Red Velvet thậm chí là cả 3 nhóm nhạc hàng đầu của thế hệ thứ 3 này cộng lại thì SNSD cũng có thể cân được khi teaser của họ lên sóng, server của Naver đã bùng nổ.
SNSD có thể cân cả 3 nhóm nhạc đứng đầu thế hệ gen 3 là Twice, Black Pink và Red Velvet. (Nguồn: Tổng hợp)
3. Đây là một thế hệ không biết rằng sự nổi tiếng của SNSD đã đạt đến đâu…họ rất tuyệt vời, hầu như chẳng có bất kì một quảng cáo nào mà họ chưa từng thực hiện.