Bà xã Dương Ngọc Thái rơi nước mắt khi nhớ lại thời gian 'vượt cạn' một mình ở Canada

(VOH) - Vì chồng là người của công chúng, thường xuyên đi lưu diễn, bà xã Dương Ngọc Thái nhiều lần tủi thân và bật khóc khi vượt cạn nơi xứ người chỉ một mình.

Mảnh Ghép Hoàn Hảo - chương trình phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là talkshow giúp khán giả, đặc biệt những cặp vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau hơn trong cuộc sống, để rồi sau những hiểu lầm, mất mát, mọi người nhận ra người bạn đời của mình chính là mảnh ghép hoàn hảo.

Tập 12 “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” có sự tham gia của cặp đôi Dương Ngọc Thái – Triệu Ái Vy đặc biệt là những tư vấn chân tình, cởi mở của Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A và MC Ốc Thanh Vân.

VOH-duong-ngoc-thai-va-vo-1

Dương Ngọc Thái là ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc quê hương trữ tình như Gọi Đò, Thương Lắm Quê Hương, Dân Ca Bay, Thương Lắm Đò Hơn, Đưa Đò, Huyền Tích Con Đò... Anh kết hôn năm 2012 với ca sĩ Triệu Ái Vy. Cặp đôi hiện có 2 con gái vô cùng đáng yêu.

Tham gia chương trình, Triệu Ái Vy cho biết, hai con gái của cô, bé thứ nhất 6 tuổi, bé thứ hai năm nay vừa tròn 2 tuổi. Sau khi kết hôn và sinh con, Triệu Ái Vy chấp nhận lui về làm hậu phương cho chồng, giúp anh yên tâm theo con đường nghệ thuật. “Nhiều lúc nhớ nghề phát khóc, tuy nhiên, vì con còn nhỏ, hai vợ chồng mà cùng đi diễn xa, không có người chăm con thì tội bé nên em chấp nhận đợi con lớn rồi quay lại với nghề cũng chưa muộn”.

VOH-duong-ngoc-thai-va-vo-2

Chia sẻ về quãng thời gian mới quen nhau, Triệu Ái Vy tâm sự, khi đó cô là trưởng một nhóm nhạc, bỗng một ngày cô nhận được điện thoại của Dương Ngọc Thái mời cô hát cho ngày mừng thọ ông cậu của anh. Vì 6 tháng nữa mới tới ngày mừng thọ nên Triệu Ái Vy không nhận lời, cô còn đùa là “không biết nhóm nhạc của em khi đó còn tồn tại không”. Tuy nhiên, Dương Ngọc Thái vẫn nhất định đòi chuyển cọc và "bắt" cô đồng ý. Triệu Ái Vy bèn hét giá “trên trời” với ý nghĩ là Dương Ngọc Thái sẽ thấy đắt mà ngừng ý định, nhưng cô bất ngờ là Dương Ngọc Thái lại chuyển tiền cọc ngay lập tức.

6 tháng sau, Triệu Ái Vy cũng quên luôn lời hứa nhận show, ai ngờ cô nhận được điện thoại của Dương Ngọc Thái và bèn xuống Sóc Trăng hát. Khi cô đi hát, được Dương Ngọc Thái chăm sóc rất tốt. Sau đó một ngày đẹp trời, Triệu Ái Vy tự nhiên cảm thấy buồn, cô bèn nhắn tin cho Dương Ngọc Thái thì không ngờ anh trả lời “đợi điện thoại của em đã lâu” và từ đó hai người yêu nhau, 8 tháng sau thì về chung một nhà và nửa năm sau thì cô có bầu bé đầu tiên.

VOH-duong-ngoc-thai-va-vo-3

Chia sẻ về lần đầu mang thai, Triệu Ái Vy cho biết, cô không bao giờ quên những tháng ngày khó khăn, hụt hẫng và chới với đó. Lý do bởi khi đó cô phải ở Canada một mình: Không bố mẹ, không chồng chăm sóc. Dương Ngọc Thái đưa Triệu Ái Vy sang Canada một tuần, sau đó anh đi Mỹ lưu diễn, còn lại một mình Triệu Ái Vy và người chị chồng. Rất may chị chồngTriệu Ái Vy là một người rất tốt, vô cùng yêu quý và chăm sóc cô nên Triệu Ái Vy cũng nguôi ngoai phần nào.

Vì em gái Dương Ngọc Thái từng bị băng huyết nên chị chồng nữ ca sĩ vô cùng lo lắng trước ngày nữ ca sĩ sinh con, rất may Triệu Ái Vy không gặp vấn đề gì khi sinh nở. Khi đó, thời tiết ở Canada rất lạnh, âm 23 độ, Triệu Ái Vy chỉ mang đôi tất mỏng, chân cô bị đông cứng, tuy nhiên, cuối cùng nhờ chị chồng chăm sóc, cô đã vượt qua và sinh nở “mẹ tròn con vuông”.

Sau khi Triệu Ái Vy sinh con, Dương Ngọc Thái cứ đi đi về về giữa Việt Nam và Canada. Mỗi khi chồng không ở bên, Triệu Ái Vy luôn có cảm giác bất an, cô cảm thấy hụt hẫng, lạnh lẽo, và  bị stress trầm cảm sau sinh. Mỗi lần như vậy, nữ diễn viên lại phải niệm Phật để cho dễ ngủ và quên đi cảm giác xa nhà. “Có những đêm ở Canada tuyết rơi nhiều, trời lạnh, trong lòng em vô cùng cô đơn, có những lần ôm con con ngủ mà em thức trắng tới sáng”, Triệu Ái Vy trải lòng.

VOH-duong-ngoc-thai-va-vo-4

4 năm sau, Triệu Ái Vy lại có thai lần hai, và lần này, do có kinh nghiệm nên cô chuẩn bị tâm lý khá kĩ. Lần sinh nở thứ hai này của Triệu Ái Vy có Dương Ngọc Thái ở bên và vì thế, nữ ca sĩ cảm thấy hạnh phúc vì không phải một mình “vượt cạn”. Về phần mình, Dương Ngọc Thái thực sự bất ngờ và thương vợ khi chứng kiến quá trình sinh nở của bà xã. Anh cho biết, khi thấy vợ đau đớn, vất vả vì sinh con cho mình, nam ca sĩ cảm thấy thương vợ hơn và hiểu một người phụ nữ khi mang bầu, sinh con phải trải qua đau đớn thế nào, từ đó, anh nguyện không làm gì khiến vợ phải buồn. “Tận mắt chứng kiến vợ đau đẻ rồi sinh con vất vả thế nào, tôi thực sự thương cô ấy. Từ đó, tôi thay đổi hoàn toàn, yêu vợ hơn và không bao giờ làm gì khiến cô ấy buồn” – Nam ca sĩ chia sẻ.

VOH-duong-ngoc-thai-va-vo-5

Được chồng yêu thương và thấu hiểu, sau sinh, Triệu Ái Vy dù tăng cân và stress khá nhiều nhưng sau đó cô nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Nữ ca sĩ cho biết, chồng cô rất yêu con, cứ về nhà thấy con là vào ôm ấp. Trải qua những giai đoạn khó khăn, hiện tại hai vợ chồng cô rất hạnh phúc khi có cuộc sống viên mãn, đầy đủ.

VOH-duong-ngoc-thai-va-vo-6

VOH-duong-ngoc-thai-va-vo-7
Gia đình viên mãn của Dương Ngọc Thái và Triệu Ái Vy. (Nguồn: Internet)

Clip: Bà xã Dương Ngọc Thái nói về thời gian "vượt cạn" một mình.

Tú Vi - Văn Anh lần đầu chia sẻ về những câu chuyện cảm động phía sau cuộc sống hôn nhân: (VOH) - Ít ai ngờ rằng bên trong cuộc sống hôn nhân viên mãn của vợ chồng Tú Vi - Văn Anh lại là những câu chuyện cảm động mà cả hai chưa lần nào tiết lộ với mọi người.
Trương Minh Quốc Thái: Cuộc sống bình dị và hôn nhân viên mãn ở tuổi 44: (VOH) - Ít ai biết rằng phía sau ánh hào quang, Trương Minh Quốc Thái lại có một cuộc sống giản dị đến lạ.