Gạo nếp gạo tẻ [Tập 64]: “Đuổi” mẹ và em chồng quá quắt ra khỏi nhà, Hương vẫn chưa ly dị được Công

(VOH) - Khi đã chịu hết nổi sự quá quắt của mẹ chồng và em chồng, Hương quyết định “đuổi” cả hai người ra khỏi nhà để mẹ con cô quay lại với cuộc sống bình yên.


Tại buổi họp báo, phóng viên đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề nóng như: sử dụng đất công,  giáo dục, giao thông, phòng công chức giả hoạt động ở quận 9, dịch vụ đòi nợ thuê, vấn đề ngập nước…

Đặc biệt là hướng xử lý của TP trong vấn đề liên quan đến tình hình chống ngập của TP về dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu, giai đoạn 1” quy mô gần 10.000 tỷ đồng. Dự án đã bị ngừng thi công kể từ tháng 4 cho đến nay do còn nhiều vướng mắc chưa được giải quyết.

Diễn biến mới nhất của vụ việc này là UBNDTP nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) kiến nghị thành phố chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ cáo buộc của liên danh tư vấn giám sát hợp đồng  về việc một số nhân viên tư vấn giám sát bị các đối tượng xã hội đe dọa.

Đại diện Trung tâm chống ngập trả lời câu hỏi của phóng viên về dự án chống ngập 10.000 tỷ.

Đại diện của Trung tâm chống ngập - ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng cho biết: “Phía Trung tâm chống ngập khẳng định chúng tôi chưa nhận được đề xuất chính thức của nhà đầu tư đề nghị công an vào cuộc. Thứ hai nữa thì không thể nào để chuyện này kéo dài do các bên không làm việc với nhau gây ảnh hưởng khó khăn đến dự án. Do đó, Trung tâm chống ngập có mời bên tư vấn giám sát quan làm việc và yêu cầu chính thức là phải có khẳng định thời điểm nào nối lại làm việc này. Bởi vì bây giờ nếu không làm việc ba bên mà cứ văn bản qua lại thì dự án sẽ không ổn được.”

Hiện tại, dự án đã thi công đạt 72% khối lượng. Tư vấn giám sát hợp đồng xác nhận giải ngân 3.483 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp là 3.232 tỷ, tương đương 46,5%.

Chống ngập tại TPHCM: Phải có giải pháp phù hợp cho từng khu vực - Hội nghị sơ kết tình hình áp dụng công nghệ bơm chống ngập cho tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TPHCM đã diễn ra sáng 19/4.