'Về Nhà Đi Con' và những bộ phim gia đình Việt từng gây sốt màn ảnh nhỏ

(VOH) - Trước 'Về Nhà Đi Con' khán giả cũng từng chứng kiến những câu chuyện cảm động về gia đình như 'Gạo Nếp Gạo Tẻ' hay 'Cả Một Đời Ân Oán'.

Không thể phủ nhận, bộ phim truyền hình Về Nhà Đi Con đang phủ sóng rộng rãi trên sắp các trang báo hay các diễn đàn. Từ nội dung phim đến dàn diễn viên trong Về Nhà Đi Con đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Sau mỗi tập phim, cư dân mạng sẽ bàn tán xôn xao về những tình tiết trong phim hay những câu chuyện bên lề cũng khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Trước Về Nhà Đi Con những bộ phim truyền hình như Sống Chung Với Mẹ Chồng, Gạo Nếp Gạo Tẻ... cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Đặc điểm chung của những bộ phim này chính là đều khai thác về chủ đề gia đình. Chuyện phim sẽ xoay quanh những mâu thuẫn của các thành viên và dần dần gỡ được khúc mắc trong lòng từ đó nâng cao lên giá trị của gia đình.

Về Nhà Đi Con

Về Nhà Đi Con được nhận xét là "bộ phim quốc dân" trong năm 2019 khi mà bộ phim nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả Việt. Dù chỉ là phim remake và lấy đề tài quen thuộc nhưng Về Nhà Đi Con đã tạo nên cơn sốt hơn cả mong đợi. Hiện tại, phim vẫn đang trong quá trình lên sóng và bất cứ những vấn đề liên quan đến phim từ nội dung đến diễn viên đều được cư dân mạng bàn tán rôm rả.

VOH-phim-gia-dinh-viet-1

Phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn (NSƯT Bùi Trung Anh). Ông có hai cô con gái nhưng lại muốn sinh thêm con trai. Khi sinh con thứ 3, vợ ông không may qua đời để lại một mình ông gà trống nuôi con. Ba cô con gái sở hữu ba tính cách khác nhau luôn khiến ông phải lo lắng và bối rối. Trong việc dạy con, ông Sơn vừa là người cha bao dung vừa nghiêm khắc. Đặc biệt, ông rất cứng nhắc với cô con út Ánh Dương khiến cô nghĩa bố không thương mình. Sau nhiều biến cố đến với gia đình, các thành viên đã nhận ra giá trị của tình thân và đặc biệt "nhà là nơi để về".

Gạo Nếp Gạo Tẻ

Vẫn là một bộ phim remake và lấy chủ đề gia đình, Gạo Nếp Gạo Tẻ cũng là một bộ phim gây sốt màn ảnh Việt vào năm 2018. Phim để lại thu hút người xem và để lại ấn tượng với màu sắc khác biệt và sự độc đáo trong cách truyền tải nội dung.

VOH-phim-gia-dinh-viet-2

Mâu thuẫn trong gia đình xuất phát tình sự thiên vị về tình yêu của người mẹ dành cho các con của mình. Tình cảm chị em bị rạn nứt, khoảng cách giữa các thành viên ngày càng xa cách chỉ vì người mẹ dành cho người này quá nhiều tình yêu còn người kia chỉ là sự ghẻ lạnh.

Sống Chung Với Mẹ Chồng

Dù phim gây ức chế bởi bà mẹ chồng oái oăm nhưng Sống Chung Với Mẹ Chồng cũng nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Phim chủ yếu khai thác về chủ đề hấp dẫn là về mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu.

VOH-phim-gia-dinh-viet-3

Nhân vật bị ghét điển hình trong phim là bà Phương. Vì luôn xem con trai như đứa trẻ và muốn bảo bọc từng chút nên sau khi cậu ấy cưới vợ bà Phương sợ vị trí trong lòng con bị lung lay. Bà tìm mọi cách xen vào chuyện vợ chồng của con. Thậm chí, cả chuyện chăn gối vợ chồng cũng bị bà can thiệp một cách quá đáng. Chính những phiền toái của bà Phương đã khiến tình cảm của con trai và con dâu gặp mâu thuẫn, rạn nứt và đứng bên bờ vực ly hôn. Đồng thời, phim cũng phản ánh tầm quan trọng của con trai, người chồng trong mối quan hệ này là rất quan trọng.

Cả Một Đời Ân Oán

Cả Một Đời Ân Oán sẽ nói về gia đình họ Vũ với những mối quan hệ phức tạp giữa vợ - chồng, anh - em, dâu - rể, con - cháu. Một gia đình giàu có, quyền uy với các thành viên có học thức nhưng họ lại sẵn sàng dùng thủ đoạn đạp đổ người thân để đạt mục đích của mình. Tuy nhiên, giữa những mâu thuẫn, ân oán ấy, vẫn tồn tại thứ gọi là giá trị của tình thân, tình cảm vợ chồng hay lòng nhân ái.

VOH-phim-gia-dinh-viet-4

Với chủ đề về gia đình, những bộ phim trên đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả và khiến người xem cùng khóc cùng cười bởi những câu chuyện cảm động về tình thân. Đặc biệt, biết đâu khi xem những tác phẩm này, bạn sẽ nhận ra bản thân mình có nét tương đồng với các nhân vật trong phim và thêm yêu quý gia đình hơn.

Bên lề 'Về Nhà Đi Con': bố Sơn đã có cách khiến Khải sợ hãi van xin: (VOH) - Chịu đựng đứa con rể oái ăm và bất trị bấy lâu nay, cuối cùng bố Sơn cũng đã vùng lên và có cách 'trừng trị' khiến Khải sợ thất kinh hồn vía.
Dàn sao 'Về Nhà Đi Con' ngày ấy - bây giờ: Thu Quỳnh đẹp từ bé, Quốc Trường hóa soái ca: (VOH) - Những hình ảnh thời thơ bé của dàn sao 'Về Nhà Đi Con' hiện đang thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.