'7 chuyến du hành vào thiên nhiên' viết nên câu chuyện tình yêu môi trường

(VOH) - Nhà văn Lê Hữu Nam vừa cho ra mắt tác phẩm “7 chuyến du hành vào thiên nhiên”.

Tác phẩm kể về thiên nhiên và động vật dành cho thiếu nhi được tác giả Lê Hữu Nam sáng tác dựa trên những câu chuyện có thật.

Bảy câu chuyện trong cuốn sách là bảy cuộc hành trình vào thế giới thiên nhiên xanh ngát và trong trẻo, được viết bằng một tấm lòng chân thành với mong muốn trao cho bạn đọc nhỏ tuổi những điều tốt đẹp nhất.

Tác phẩm “mang bảy sắc cầu vồng trên nền trời xanh bao la, cũng là bảy cung bậc cảm xúc khác nhau”, từ những cảm xúc đau thương, mất mát tới yêu thương và hi vọng. Tất cả khơi gợi trong lòng độc giả một niềm khát khao sống chân tình và hướng thiện.

sách mới, 7 chuyến du hành vào thiên nhiên, lê hữu nam
Cuốn sách “7 chuyến du hành vào thiên nhiên” 

Khác với nhiều cuốn sách cùng thể loại, 7 chuyến du hành vào thiên nhiên không dài dòng kể lể, không đao to búa lớn, cũng không giáo điều huấn thị, mà cuốn sách nhỏ như những câu chuyện cổ tích hàng đêm ba mẹ kể em nghe trước khi ngủ. Nó nhẹ nhàng, êm dịu và sâu lắng như dòng nước ngầm mát mẻ, tuôn chảy không ngừng.

Tuy chỉ là hư cấu dựa trên những sự kiện có thật, nhưng qua mỗi câu chuyện, độc giả sẽ có cái nhìn chân thật về cách chúng ta tồn tại trên thế gian này (chuyện cụ rùa Jonathan), sự thờ ơ dẫn đến cái ác chuyện chú chim toucan với cái mỏ độc quyền), tình thân và nguồn cội (chú sư tử Christian), sự hủy hoại của con người với thế giới và muông thú (chuyện hổ Jai)…

Con người và thế giới trong 7 chuyến du hành vào thiên nhiên cho thấy muôn loài chạm tay vào nhau thân ái như buổi sơ khai của địa cầu, rung động bằng một loại năng lượng thanh tao về hạnh phúc không phải tìm thấy được bởi đuổi xô vào nhau hay ranh ma của ham muốn sở hữu…

Chắc cũng không phải là ngẫu nhiên mà đôi nhân vật chính, trung tâm của lời kể, là Tuấn và chú vẹt tên Xa Lạ. Quả vậy, một con vẹt kể lại những điều tai nghe mắt thấy về chia ly, nỗi buồn, tình bạn và sự từ chối văn minh… mà không có sự thêm bớt, thao túng ý nghĩa, quả là điều xa lạ trong thế giới hôm nay.

Bằng cách xây dựng hai nhân vật trung tâm là Tuấn và vẹt đuôi dài Xa Lạ cùng nhau trải qua bảy chuyến du hành, tác giả gửi gắm cho độc giả một niềm mong ước một ngày kia con người và động vật sẽ sống chan hòa bên nhau để “cùng nhau viết nên những câu chuyện thiên nhiên tuyệt vời và có hậu”.

Đôi nét về tác giả Lê Hữu Nam

Tác giả Lê Hữu Nam sinh năm 1986 tại Đà Lạt, hiện đang sống tại TPHCM.

Tác giả Lê Hữu Nam là một người yêu thiên nhiên và tôn trọng sự khác biệt, mong muốn con người yêu thương, công bằng với nhau, cùng chung tay gìn giữ thiên nhiên tươi đẹp và đối xử nhân đạo với mọi loài động vật trên thế giới.

Nhà văn Lê Hữu Nam đã xuất bản nhiều cuốn sách như: Con đến như một phép màu, Sài Gòn café ngọt đắng (viết cùng Lưu Quang Minh), Những gam màu hồi sinh, Xứ mộng hồn hoa, Vì chưa bao giờ kết thúc, Vì ta còn chờ nhau và một số cuốn sách dành cho lứa tuổi thiếu nhi như Hành trình trở về (Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Ếch Xanh), Mật ngữ rừng xanh, Cuộc phiêu lưu của bầy thần khuyển và mới đây nhất là 7 chuyến du hành vào thiên nhiên.