Đi tìm tự do và hạnh phúc trong “Mình đang sống cuộc đời của ai?”

(VOH) - Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh xin trân trọng giới thiệu cùng Quý độc giả cuốn sách “Mình đang sống cuộc đời của ai?” của tác giả trẻ Phạm Minh Mẫn.

Hơn 200 trang sách, 34 câu chuyện nhỏ của quyển sách “Mình đang sống cuộc đời của ai?” cũng là câu hỏi chủ đạo mà Phạm Minh Mẫn đặt ra cho chính mình, cho độc giả để rồi trong hành trình tìm kiếm thì những trăn trở ấy được tái hiện qua những lát cắt cuộc sống và tâm tư của những người trẻ thành thị. Tác phẩm được chia làm 3 chương với các chủ đề chính: Vận mệnh của mình, phải chăng nên tự nắm bắt?, Theo đuổi đam mê, tin vào điều mình chọn lựa và Biết ơn thực tại, trân trọng người trước mắt.

Quyển sách có thể xem là hành trình nhận thức và đi tìm tự do, hạnh phúc thật sự theo góc nhìn của tác giả, từ những trải nghiệm của bản thân và từ những người trẻ xung quanh. Cho những người vừa chập chững bước vào đời với những khát khao và ước mơ chưa được định hướng. Tác phẩm cũng dành cho những người đã từng thất bại và loay hoay tìm cách đứng lên. Cho những người mãi bon chen giữa gánh nặng cơm áo gạo tiền rồi mơ hồ đi tìm bình yên. Và dành cho cả những người, tưởng đâu cuộc sống, sự nghiệp, gia đình đều rất viên mãn, nhưng kỳ thực vẫn đang mắc kẹt đâu đó và nhận thấy rằng mình thật sự chưa từng hạnh phúc.

Quyển sách “Mình đang sống cuộc đời của ai?”
Quyển sách “Mình đang sống cuộc đời của ai?”

Như chính tác giả đã chia sẻ trong những dòng viết đầu tiên rằng “Bạn có đang cưới người mình thật sự yêu, có được làm nghề mình thích, có thật sự hạnh phúc với cuộc đời mình hay không? Hay phải chăng sự yên ổn hiện tại làm bạn quên mất mình vốn dĩ ước mơ một cuộc đời khác? Hay thậm chí đang vùng vẫy trong mớ bòng bong của hiện thực và mộng tưởng nhưng bạn không biết bấu víu vào đâu để thoát ra, cũng không biết chọn ra lối đi nào cho riêng mình? Cuộc đời bạn đang bị ai đó viết giùm! Dù không muốn, bạn vẫn phải sắm một vai trong vở kịch mình chưa từng chờ đợi đó. Và có lúc nào trong vài phút lạc lòng, bạn vô tình đánh mất chính bản thân, chấp nhận đeo mặt nạ để sống, biến mình thành một người khác đến mức không biết làm sao quay trở lại?”

“Mình đang sống cuộc đời của ai?” là tác phẩm đầu tay của Phạm Minh Mẫn được anh viết những dòng đầu tiên vào tháng 5 năm 2020 với những tâm tư và tình cảm chân thành nhất của mình. Giọng văn mộc mạc, chân thành của một người trẻ giàu cảm xúc, luôn suy tư giữa cuộc đời và tìm kiếm cho mình sự tự do trong cuộc đời mà theo tác giả, đó là hạnh phúc và lý tưởng sống mình theo đuổi.