Tái diễn 'Nàng Xê Đa' vào tháng 4

(VOH) - Vở cải lương “Nàng Xê Đa” sẽ tái diễn vào ngày 3/4 tới đây.

Vở cải lương “Nàng Xê Đa” tác giả: Lưu Quang Thuận - Lưu Quang Vũ, chuyển thể cải lương: Thể Hà Vân, đạo diễn nghệ sĩ ưu tú Hoa Hạ sẽ tái diễn vào ngày 3/4 tới đây.

Sau buổi công diễn vào ngày 30/1 tại Nhà hát Bến Thành, vở diễn nhận được phản hồi tích cực từ công chúng với một phiên bản ấn tượng từ các nghệ sĩ trẻ.  

tai-dien-nang-xe-da-vao-thang-4-voh.com.vn-anh1
Từ trái qua: Lê Trung Thảo (vai vua khỉ Hanuman), Minh Trường (vai Pơ Le) và Cao Thúy Vy (vai Xê Đa) trong vở "Nàng Xê Đa". Ảnh: TTO.

Lần này sẽ là suất diễn thứ 2 của  “Nàng Xê Đa”, vở diễn đầu tiên nằm trong dự án “Dấu ấn mới cho nghệ sĩ trẻ” do nhà hát cải lương Trần Hữu Trang phối hợp thực hiện cùng sân khấu Song Việt.

Ekip biểu diễn vẫn không có gì thay đổi gồm: Phượng Loan, Chí Linh, Võ Minh Lâm, Nguyễn Minh Trường, Cao Thúy Vy, Phương Cẩm Ngọc, Lê Trung Thảo, Hoàng Quốc Thanh… tuy nhiên điểm diễn sẽ là tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang với giá vé thấp hơn.

"Nàng Xê Đa" với mỗi nhân vật, đạo diễn đã kỳ công khai thác để họ có đất diễn, phô diễn khả năng của mình.

Võ Minh Lâm đã có một vua Priêm đáng nhớ, từ chàng hoàng tử thiện lương đến một vị vua bị vua Quỷ len lỏi trong con người khiến lòng ngờ vực, hờn ghen lấn át lý trí, con tim.

Ba nữ diễn viên đóng vai Xê Đa là Lê Hồng Thắm, Cao Thúy Vy và Phượng Loan đều tạo nên những dấu ấn riêng. Lê Hồng Thắm cảm xúc, Cao Thúy Vy với chất giọng lạ tạo cho người nghe sự thích thú với lối ca chân phương, Phượng Loan quá bản lĩnh trong ca diễn khi thể hiện Xê Đa về già.

Tú Sương, Hoàng Quốc Thanh gần như lột xác khi vào vai vua Quỷ và nữ Quỷ, rất tiếc nhân vật của họ phải diễn nhiều quá nên có những đoạn ca hơi đuối. Minh Trường đổ bệnh gần ngày diễn nên cũng không thể phô được giọng đẹp của anh. Phương Cẩm Ngọc là một bất ngờ thú vị với nhân vật Ra La.

Dự kiến, Êkip sẽ chạy lại toàn vở cho phù hợp với cảnh trí, không gian vừa phải của nhà hát Trần Hữu Trang vào cuối tháng 3 trước khi chính thức biểu diễn phục vụ trở lại vở diễn này.

Chuẩn bị công diễn “Tứ tử đậu tân khoa”

Vở cải lương màu sắc vui nhộn “Tứ tử đậu tân khoa” – Tác giả: Bạch Long, đạo diễn: Chí Linh sẽ chính thức ra mắt khán giả vào lúc 20 giờ ngày 26/03 tới đây tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang. Vở diễn quy tụ nhiều diễn viên như: Chí Linh, Vân Hà, Tú Sương, Võ Minh Lâm, Thanh Toàn, Nguyễn Văn Mẹo, Cao Thúy Vy, Hoàng Hải, Hoài Thanh…

Đây là một kịch bản nổi tiếng từng gắn liền với tên tuổi cho nhiều ngôi sao sân khấu như: Vũ Linh, Thanh Thanh Tâm, Thanh Hằng, Thoại Mỹ. Lần tái dựng này, đạo diễn Chí Linh thực hiện một phiên bản mới, mang màu sắc thanh xuân, tạo cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ thể hiện dấu ấn riêng của mình và tiếp cận khán giả trẻ nhiều hơn.