Triển lãm 'Nghệ thuật và Hoà bình'

(VOH) - Hiệp hội Màu nước Quốc tế (IWS), IWS Việt Nam và Câu lạc bộ Màu nước Sài Gòn tổ chức khai mạc triển lãm quốc tế mang tên “Nghệ thuật và Hoà bình”.

Tối 10/3, tại VietNam Watercolor Art (187 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận Phú Nhuận, TPHCM), Hiệp hội Màu nước Quốc tế (IWS), IWS Việt Nam và Câu lạc bộ Màu nước Sài Gòn tổ chức khai mạc triển lãm quốc tế mang tên “Nghệ thuật và Hoà bình”. Đây là sự kiện quốc tế phi lợi nhuận.

Sự kiện lần này có sự tham gia của 60 hoạ sĩ đến từ 17 quốc gia như: Pháp, Nhật Bản, Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha, Bulgaria, Iran, México, Thái Lan, Việt Nam… Có 70 bức tranh đặc sắc được trưng bày tại triển lãm.

Đây là những bức tranh được tuyển chọn trong hơn 300 bức tranh được triển lãm tại Thành phố Albi (Pháp) vào tháng 10/2020. Dịp này, rất nhiều hoạ sĩ màu nước hàng đầu tại Việt Nam tham dự triển lãm tranh như: Hồ Hưng, Bảo Huỳnh, Đoàn Quốc, Hồng Quân, Đỗ Hiếu, Hoàng Hồng, Lê Hoa, Trọng Hiếu…

Hoạ sĩ Hồ Hưng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Màu nước Sài Gòn, Người sáng lập VietNam Watercolor Art, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, với tình yêu nghệ thuật của các nghệ sĩ khắp thế giới cùng sự giúp sức của các nhà tài trợ, chúng ta sẽ đem lại sự gắn kết mạnh mẽ giữa những con người với nhau khắp thế giới, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng, để làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn.

Hiện nay, vì có sự kết nối mạng xã hội, tất cả hoạt động nghệ thuật gần như được mở cửa. Trong sự kiện lần này và nhiều sự kiện màu nước quốc tế khác hàng năm, các hoạ sĩ màu nước của Việt Nam từng bước khẳng định mình và gần như không còn khoảng cách với bất cứ các tác phẩm màu nước của quốc gia nào. Đó là một sự đánh giá và trải nghiệm khách quan thông qua thực tiễn. Hằng năm, có nhiều hoạ sĩ màu nước Việt Nam được các giải thưởng cao của quốc tế”.

Tại buổi khai mạc triển lãm, ban tổ chức công bố Giải thưởng Triển lãm Màu nước Quốc tế Việt Nam 2021 cho các tác phẩm xuất sắc (giấy chứng nhận và các vật phẩm của các nhà tài trợ như giấy vẽ, cọ, màu nước…).

Quá trình chấm giải có đại diện Hội Mỹ thuật TPHCM, các hoạ sĩ hàng đầu về màu nước. Giải thưởng bao gồm 1 Giải Nhất, 1 Giải Nhì, 1 Giải Ba và 2 Giải dành riêng cho hoạ sĩ Việt Nam. 

- Giải Nhất thuộc về tác phẩm Life and hope Series II (kích thước 38x56cm) của hoạ sĩ Sun Jiangang (Trung Quốc).

Triển lãm “Nghệ thuật và Hoà bình” 1
Giải Nhất - Life and hope Series II của hoạ sĩ Sun Jiangang

- Giải Nhì thuộc về tác phẩm Softness (kích thước 38x56cm) của hoạ sĩ Bảo Huỳnh(Việt Nam) 

Triển lãm “Nghệ thuật và Hoà bình” 2
Giải Nhì - hoạ sĩ Bảo Huỳnh

- Giải Ba thuộc về tác phẩm Spring (kích thước 56x76cm) của hoạ sĩ Yuko nagayama (Nhật Bản).

Triển lãm “Nghệ thuật và Hoà bình” 3
Giải Ba - Spring của họa sĩ Yuko nagayama