H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Long An năm 2022

(VOH) - Với chủ đề “Long An - Khát vọng sông Vàm”, Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Long An năm 2022 dự kiến sẽ có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc...

Ngày 21/7, UBND tỉnh Long An phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú tổ chức Lễ ra mắt “Đại sứ Truyền thông cho Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Long An năm 2022”. Theo đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017; Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2018 - Hoa hậu H’Hen Niê sẽ chính là đại sứ truyền thông cho hoạt động này.

Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Long An năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 17-21/9. Theo ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, sự kiện này là một hoạt động văn hóa lớn lần đầu tiên được tổ chức, nhằm góp phần đưa du lịch Long An ngày càng phát triển; có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; hòa nhập với xu thế phát triển du lịch năm 2022, qua đó góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống của địa phương, từ đó, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế. Đây đồng thời cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 -17/9/2022).

Theo ông Hòa, Hoa hậu H’Hen Niê là người có nhiều ảnh hưởng trong cộng đồng thời gian qua với thành tích nổi bật trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước lẫn quốc tế và hiện đang làm đại sứ cho nhiều chương trình, nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, vì vậy, việc trở thành đại sứ truyền thông của Tuần văn hóa Du lịch Long An hứa hẹn sẽ giúp cho công tác truyền thông của sự kiện được tốt hưn, góp phần đưa hình ảnh, thông tin của Tuần Văn hóa Du lịch tỉnh Long An năm 2022 đến gần hơn với công chúng.

H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Long An năm 2022 1
H'Hen Niê nhận hoa từ lãnh đạo UBND tỉnh Long An tại Lễ ra mắt Đại sứ truyền thông

Ngay sau lễ ra mắt, Hoa hậu H’Hen Niê đã tham gia trải nghiệm nhiều điểm đến và các dịch vụ du lịch tại Long An như dâng hương Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, khám phá tour đường sông từ Bến tàu Happyland đi Vàm Nhựt Tảo, tham quan làng trống Bình An, check-in Vườn cau Vua Tân Trụ (Con đường Hạnh Phúc)…, chụp hình tại Cầu Đúc Tân An, cầu Bảo Định, Công viên Long An. Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: "Tôi rất vui và phấn khởi khi trở thành Đại sứ của Tuần Văn hóa Du lịch tỉnh Long An. Mình cũng hy vọng lần đầu tiên đến đây sẽ giúp mình cảm nhận được hết nét đẹp của địa phương và chia sẻ với công chúng. Những món ngon ẩm thực, các điểm đến đẹp và mới lạ Hen sẽ chia sẻ qua hệ thống social media của mình như Instagram, Zalo, Facebook, Tiktok…để chia sẻ và kết nối trực tiếp với công chúng trong nước và quốc tế. Mình nghĩ rằng văn hóa, ẩm thực và lịch sử đa dạng của địa phương sẽ giúp kết nối nhanh nhất tới cộng đồng và mình luôn mong muốn có cơ hội để lan tỏa và chia sẻ những ấn tượng của mình về Long An".

Với chủ đề “Long An - Khát vọng sông Vàm”, Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Long An năm 2022 dự kiến sẽ có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: Lễ khai mạc, bế mạc; Lễ dâng hương kỷ niệm 55 năm tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 -17/9/2022); Lễ hội đường phố; Lễ hội ẩm thực đường phố và nghề truyền thống; Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Long An năm 2022; Không gian triển lãm - Thư pháp và Giao lưu đờn ca tài tử; Giao lưu các loại hình nghệ thuật dân tộc; Hội thi “Hoa khôi sông Vàm” năm 2022; Famtrip khảo sát, giới thiệu sản phẩm, tour du lịch mới Long An,...

Theo dự kiến, chương trình Lễ Dâng hương kỷ niệm 55 năm tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” diễn ra vào sáng ngày 17/9 vớiquy mô trên 700 người; 100 phóng viên báo, đài tham gia truyền thông, tuyên truyền đưa tin cho các sự kiện. Tổng kinh phí ước tính cho sự kiện là trên 21 tỉ đồng từ nguồn ngân sách và xã hội hóa.