Khám phá “Từ điển hình ảnh” của nghệ sĩ Nguyễn Lê Phương Linh tại IDECAF

(VOH) - Nghệ sỹ Nguyễn Lê Phương Linh sẽ giới thiệu đến công chúng một hình thức trình bày các tác phẩm nhiếp ảnh mới thông qua triển lãm “Từ điển hình ảnh”.

Chương trình diễn ra từ 27/09 – 18/10/2019 tại Thư viện đa phương tiện IDECAF, 28 Lê Thánh Tôn, Q.1.

Sinh ra ở Việt Nam, Nguyễn Lê Phương Linh đến sống ở Pháp từ năm mười sáu tuổi. Tốt nghiệp trường Mỹ thuật ở Nîmes năm 2016, cô tiếp tục sự nghiệp nghệ thuật bằng cách lưu trú sáng tác ở miền Nam nước Pháp (FRAC, Nhà Daura, Lâu đài Espeyran...). Cô kết hợp nhiều bộ môn nghệ thuật khác nhau: video, nhiếp ảnh, nghệ thuật sắp đặt để sáng tác ra các tác phẩm của mình.

Giới thiệu triển lãm “Từ điển hình ảnh” của nghệ sĩ Nguyễn Lê Phương Linh tại IDECAF

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Lê Phương Linh

Với nhiếp ảnh, Lê Nguyễn Phương Linh thường quan tâm đến những vùng đất, những vùng đất được thể hiện qua những dải đất, đá… Cô chụp chất liệu, kết cấu, màu sắc… hay cảnh quan trong tổng thể của chúng. Nhờ xê dịch nhiều mà việc nắm bắt hình ảnh đã trở thành một thực hành nghệ thuật quan trọng đối với cô. Đó là những đồi cát ở Iceland, những con đường đất đỏ ở Việt Nam, những đống đá ở Pháp…

Trong thời gian lưu trú sáng tác theo chương trình Villa Saigon x A.Farm, Lê Nguyễn Phương Linh khám phá ở những vùng xung quanh và ngay tại TPHCM. Trong quá trình trải nghiệm, cô đã thực hiện loạt ảnh về không gian tự nhiên, không gian cư trú, cảnh quan thành thị và nông thôn. Những bức ảnh này xoay quanh ý tưởng về thiên nhiên, thành phố, việc gom nhặt đồ vật, các chân dung, những mẫu vật liệu, yếu tố kiến trúc…

Một tác phẩm của Nguyễn Lê Phương Linh. 

Nghệ sỹ Nguyễn Lê Phương Linh sẽ giới thiệu đến công chúng một hình thức trình bày các tác phẩm nhiếp ảnh mới thông qua triển lãm “Từ điển hình ảnh”.

Video “Từ điển hình ảnh” do Lê Nguyễn Phương Linh thực hiện

Tại triển lãm, khán giả còn có dịp khám phá video “Từ điển hình ảnh” do Lê Nguyễn Phương Linh thực hiện. Video là một hình thức thể nghiệm mới rất phóng khoáng, xoay quanh các chữ cái và hình ảnh. Mỗi chứ cái trong tiếng Việt sẽ được gắn với một từ nào đấy. Và xuất phát từ từ này, Linh chọn những hình ảnh phù hợp để diễn giải ý nghĩa của từ.  

Frozen 2 tung trailer chính thức: Elsa đã mạnh nay còn mạnh hơn - Không khiến người hâm mộ phải chờ lâu, Frozen 2 (Nữ Hoàng Băng Giá 2) đã chính thức ra mắt trailer cuối cùng với mạch truyện đầy hấp dẫn và gợi sự tò mò.
Cậu Vàng: Phim Việt Nam đầu tiên vai chính là một chú chó – Dự án phim điện ảnh Cậu Vàng là một dự án đầy tâm huyết của đạo diễn Trần Vũ Thủy. Với dự án này, đạo diễn Trần Vũ Thủy muốn hoàn thành giấc mơ còn dang dở của cha mình...