NSƯT Minh Trí qua đời

(VOH) - Thông tin sự ra đi của NSƯT Minh Trí khiến nhiều người không khỏi xót xa và bàng hoàng.

Tối qua, ngày 31/3/2022, thông tin giọng đọc huyền thoại một thời VTV -  NSƯT Minh Trí qua đời đã khiến người hâm mộ không khỏi đau buồn và thương tiếc. Theo đó, trên trang cá nhân của con gái NSƯT Minh Trí đã đăng tải và thông báo tin buồn này. Con gái NSƯT Minh Trí viết: 

"Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin: Cha đẻ tôi: Ông Nguyễn Minh Trí, sinh năm 1945, nguyên phát thanh viên, NSƯT - Đài Truyền hình Việt Nam. Do tuổi cao sức yếu đã từ trần vào hồi 4h05 ngày 31/3/2022 (tức ngày 29 tháng 2 năm Nhâm Dần), hưởng thọ 77 tuổi".

Xem thêm: Phát thanh viên Tuyết Mai, giọng đọc ‘quốc dân’ qua đời

NSƯT Minh Trí qua đời 1
NSƯT Minh Trí - giọng đọc huyền thoại của VTV - qua đời

Sau khi bài viết được đăng tải, không ít cư dân mạng, người thân, bạn bè đã vào chia buồn và gửi lời động viên an ủi cùng gia đình nghệ sĩ.

Được biết, phía gia đình của cố NSƯT Minh Trí sẽ tổ chức lễ viếng vào 12h30 ngày 4/4//2022. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào 13h30 cùng ngày tại Nhà tang lễ Bệnh viện TW Quân đội 108, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Ông sẽ được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ - Nghĩa trang Văn Điển - Hà Nội.

NSƯT Minh Trí qua đời 2
Ông chính là người đã thuyết minh Tây Du Ký - bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều người

Lúc sinh thời, NSƯT Minh Trí được biết đến là giọng đọc huyền hoại của VTV và để lại ấn tượng sâu sắc với những khán giả thập niên 80-90. Cùng với NSƯT Kim Tiến, cặp đôi này đã làm cho bản tin Thời sự của VTV gần gũi hơn với khán giả truyền hình và khiến cho bộ phim Tây Du Ký (1986) của Ngô Thừa Ân trở thành bộ phim "để đời", sống mãi trong ký ức của bao thế hệ người Việt. Hai giọng đọc này từng được mệnh danh là một cặp phát thanh viên "trời sinh", hoà hợp với nhau cả thanh lẫn sắc.

Xem thêm: Bạn bè công bố sao kê đám tang NS Ngọc Đáng, hé lộ số tiền khủng cố nghệ sĩ để lại và người thừa hưởng

NSƯT Minh Trí thi tuyển phát thanh viên của Đài Truyền hình Việt Nam vào năm 1971. Ông từng chia sẻ đến với nghề phát thanh viên sau khi đã trải qua nhiều nghề khác như phụ hồ, làm thầy giáo, đi thi tuyển diễn viên điện ảnh.

NSƯT Minh Trí qua đời 3
Những phát thanh viên, BTV gắn bó với bản tin Thời sự 19h từ năm 1970 - 1995 (Ảnh: VTV).

Ông được phong danh hiệu NSƯT đầu tiên về lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình, cùng với nữ đồng nghiệp của mình vào năm 1993.

Năm 2005, NSƯT Minh Trí nghỉ hưu. Vốn kín tiếng nên sau khi nghỉ hưu NSƯT Minh Trí gần như không quay trở lại nhà đài, đồng thời ông cũng từ chối mỗi lời đề nghị chụp ảnh. Những thông tin về ông cũng rất ít ỏi, hiếm hoi trên truyền thông. Tuy nhiên, sau khi về hưu chẳng được bao lâu, nghệ sĩ đã bị cơn tai biến nặng và ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng.