Quận Phú Nhuận: Tặng sách, voucher xem phim online cho người dân tại khu cách ly, phong tỏa

(VOH) - Gần 1000 đầu sách giấy đa dạng thể loại đề tài: từ sách thiếu nhi, sách kỹ năng, sức khỏe…được các bạn đoàn viên thanh niên đưa đến tận nhà người dân ở các khu phong tỏa.

Những chiếc áo đẫm mồ hôi của các bạn đoàn viên thanh niên, những chiếc khẩu trang đeo kín mặt nhưng đằng sau đó là những ánh mắt rạng ngời niềm vui. Đây là điều mà chúng tôi cảm nhận được ở các bạn đoàn viên thanh niên Quận Phú Nhuận trong đợt đầu tiên thực hiện chương trình đưa sách đến cho bà con trong khu phong tỏa, cách ly.

Chuẩn bị sách để trao tặng tại các khu phong tỏa.
Chuẩn bị sách để trao tặng tại các khu phong tỏa.

Nằm trong đợt hoạt động cao điểm "Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19", thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Quận đoàn Phú Nhuận phối hợp cùng Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM tổ chức chương trình với chủ đề "Khép cửa đọc sách".

Gần 1000 sách giấy đa dạng thể loại đề tài: từ sách thiếu nhi, sách kỹ năng, sức khỏe… sẽ được các bạn đoàn viên thanh niên đưa đến tận nhà người dân ở các khu phong tỏa.

Từ sự quan sát, nhạy bén và tinh tế, Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM cùng với lãnh đạo Quận Phú Nhuận đã biến ý tưởng đưa sách vào các khu cách ly, khu phong tỏa nhanh chóng trở thành hiện thực. Đây là sự chia sẻ kịp thời với bà con trong những khu vực này trong những ngày Thành phố đang phải đối mặt với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Theo bà Đinh Thị Thanh Thủy - Giám đốc Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM, lúc đầu chỉ nghĩ đưa sách ebook đến cho bà con nhưng Quận Phú Nhuận mong muốn phong phú, đa dạng hơn lọai hình mà đã có thêm sách giấy, sách nói với nhiều đề tài cho bà con.

“Đặc biệt đối với các trẻ em trong khu đó rất quan trọng. Quận Phú Nhuận đặt là vừa có sách giấy trong khu phong tỏa vừa có ebook trong khu cách ly bởi khu cách ly là các ca bệnh thì ebook là tiện nhất. Trong vòng 2 ngày chúng tôi triển khai lập tức.”, bà Đinh Thị Thanh Thủy cho biết.

Sách được gói và đưa đến các khi phong tỏa
Sách được gói và đưa đến các khi phong tỏa

Sáng ngày 16/7 là đợt đầu tiên mà Quận đoàn Phú Nhuận đưa sách đến cho bà con khu phong tỏa tại Phường 7.

Tất bật từ sáng sớm, nhận sách, gói sách nhưng các đoàn viên thanh niên của phường đã gửi hết tình cảm của mình qua từng gói quà sách nhỏ. Đó như một sự sẻ chia, chăm lo sức khỏe tinh thần đến cho người dân.

Anh Nguyễn Văn Thịnh – Bí thư đoàn Phường 7 nói về cách làm vừa đảo bảo an toàn phòng chống dịch: “Tụi em chia từng phần sách nhỏ cho từng hộ gia đình, có từng loại sách, cho từng loại đối tượng. Phương thức là tặng trước cửa nhà của từng người dân, chuyển sách đến bàn và bấm chuông cho người nhà ra lấy.”

Tại các khu cách ly tập trung, Quận đoàn đã có cách làm sáng tạo, phù hợp tình hình thực tế là tặng gói cước đọc Sách ebook với hơn 200 đầu sách đọc thỏa thích trong 3 tháng, nghe kho sách 2000 quyển trên Ứng dụng Voiz FM trong 30 ngày. 

Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Quận đoàn Phú Nhuận Trần Thanh Trí cho biết, “sẽ tặng các voucher xem phim trên phần mềm xem phim Galaxy Play. Sẽ thực hiện tại 4 khu cách ly tập trung trên địa bàn Quận. Dự kiến sẽ trao hơn 500 đầu sách cho các hộ dân trong đó có sách về cuộc sống, kỹ năng”.

Chính từ sự nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm, sáng tạo của các bạn đoàn viên thanh niên đã đem lại niềm vui cho người dân trong khu phong tỏa. Bà Ngô Thị Hoa - 63 tuổi, cư dân phường 7 Quận Phú Nhuận bày tỏ: “Cô ngạc nhiên, cô thấy xúc động nè, vì trong nhà cách ly buồn lắm. Có sách đọc cũng giải trí được, cảm ơn phường rất nhiều”.

Chăm lo tinh thần cho người dân, việc làm thiết thực mùa dịch COVID-19 3
Sách được đưa đến tận nhà cho người dân trong khu phong tỏa

Trong những ngày Thành phố phải căng mình chống dịch thì bằng sức của mình, các bạn đoàn viên thanh niên đã có những hành động thưc tế chăm lo sức khỏe tinh thần của người dân, qua đó góp phần cùng Thành phố mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19.

Thông qua các quyển sách chuyển đến cho bà con, hy vọng sẽ đem đến năng lượng tích cực, kĩ năng sống đẹp cho người dân trong những ngày nhiều khó khăn này. Đây thực sự là một chương trình đặc biệt ý nghĩa, chất lượng giúp phần nào nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trong khu cách ly đồng thời qua đó góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.