Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I

VOH - Tối ngày 29/11, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I sẽ được khai mạc tại tỉnh Kon Tum.

Lễ Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tỉnh Kon Tum, năm 2023 được tổ chức tại Quảng trường 16/3, vào lúc 20 giờ ngày 29/11.

Xem trực tiếp Lễ Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum

[Trực tiếp] Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I 1
Lễ khai mạc gồm nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn, hội tụ đủ sắc màu dân tộc 5 tỉnh Tây Nguyên - Ảnh: Kon Tum online

Đêm Khai mạc có sự hòa điệu của truyền thống và đương đại; trong đó sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ các tỉnh Tây Nguyên, đội Trống của Học viện Cảnh sát Nhân dân và hơn 100 nữ học sinh trường dân tộc nội trú tỉnh và gần 600 nghệ nhân của các tỉnh Tây Nguyên.

Với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên - Tinh hoa hội tụ”, trong 3 ngày, từ 29/11 đến ngày 1/12/2023 tại thành phố Kon Tum và các huyện của tỉnh sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc với sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng và đại biểu các dân tộc hiện đang sinh sống tại 5 tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. 

Nét đặc sắc của Ngày hội không chỉ là một chương trình Nghệ thuật mang tính giải trí hoành tráng mà còn là các hoạt động văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Tây Nguyên do chính đồng bào giới thiệu qua các nghi lễ tái hiện lại các lễ hội và trình diễn lại các nhạc cụ dân tộc cũng như là trình diễn về trang phục truyền thống của dân tộc mình trong Ngày hội.

Đến với ngày hội, người dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng, trải nghiệm vẻ đẹp với những nét văn hóa đặc trưng riêng có của từng dân tộc; hòa mình vào không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên với những lễ hội truyền thống, ẩm thực, trang phục; chứng kiến các cuộc tranh tài của những chàng trai, cô gái qua các hoạt động thể thao quần chúng; khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, con người vùng đất Bắc Tây Nguyên Kon Tum qua việc tham gia các tour, tuyến du lịch.

Tây nguyên là 1 trong 6 vùng kinh tế lớn của nước ta, gồm 5 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. Đây là vùng đất quần cư của nhiều tộc người khác nhau, mỗi tộc người lại bao gồm nhiều nhóm địa phương.

Các tộc người đều có những sắc thái văn hóa riêng, được hình thành trên những tương đồng văn hóa của vùng, thống nhất trong đa dạng, tạo nên một sắc thái văn hóa mang đậm sắc màu Tây nguyên, cấu thành nền văn hóa Việt Nam phong phú, đậm đà bản sắc.