Xuất bản hai quyển sách về Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

(VOH) - Nhà xuất bản Trẻ vừa xuất bản hai tựa sách “Chất ngọc Võ Văn Kiệt” và “Võ Văn Kiệt người thắp lửa” nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922 – 23/11/2022).

Tập sách Chất ngọc Võ Văn Kiệt của tác giả Nguyễn Chiến Thắng (bí danh Sao Vàng), như món quà thể hiện tình cảm dành cho vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước mà các thế hệ thành phố mãi luôn yêu thương và kính trọng.

Tác giả Nguyễn Chiến Thắng, nguyên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Vĩnh Long đã chắt lọc tỉ mỉ những điểm sáng độc đáo về cuộc đời, tài năng, phẩm cách mà ông xem như là chất ngọc quý để phác họa chân dung và sự nghiệp của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Các phần mục của tập sách với những tiêu đề khá ngắn nhưng súc tích, nội dung được viết cô đọc, dễ đọc, dễ nhớ, độ dày tập sách vừa phải, phần phụ lục cũng là điểm độc đáo của cuốn sách, bao gồm: Tiểu sử đồng chí Võ Văn Kiệt; Cả nước nói về đồng chí Võ Văn Kiệt; Thế giới nói về ông Võ Văn Kiệt; Những phát biểu ấn tượng của đồng chí Võ Văn Kiệt.

Võ văn kiệt
Hai quyển sách về Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt được giới thiệu đến công chúng.

Tác phẩm “Võ Văn Kiệt người thắp lửa” được chia thành bốn phần. Trong đó Phần 1 - Hành trình Võ Văn Kiệt, nói về cuộc đời và sự nghiệp của ông với nhiều hình ảnh và tư liệu minh họa quá trình hoạt động cách mạng của Thủ tướng, lồng trong bối cảnh chung của đất nước qua từng thời kỳ; Phần 2 - Năng lượng Võ Văn Kiệt: là những bài viết về cải cách đúng đắn của ông trong công cuộc xây dựng đất nước.

Xem thêm: Khi người trẻ góp phần bảo vệ giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Phần 3 - Một người của nhiều người sẽ là những câu chuyện gần gũi và xúc động về cố Thủ tướng. Phần 4 - Những trang viết Võ Văn Kiệt là những bài báo ông viết về đại đoàn kết dân tộc, về xây dựng Đảng, chống đói nghèo.