Cử tri Thủ Đức đặt nhiều kỳ vọng vào Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ mới

(VOH) - Quận Thủ Đức là một bộ phận của khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông Thành phố với hai trọng điểm gồm: Trung tâm Công nghệ Giáo dục ĐHQG TPHCM và Khu đô thị tương lai – P.Trường Thọ.

Trong ngày diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, gần 100 điểm tại các khu phố ở quận Thủ Đức đã tổ chức, trang bị ti vi cho bà con đến xem trực tiếp Đại hội.

Tại đây, cử tri quận Thủ Đức cho biết, họ rất kỳ vọng vào Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ mới, bày tỏ tin tưởng những người được bầu đều có đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất, trí tuệ, năng lực, đoàn kết, thống nhất vì mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố. Đồng thời, cử tri quận Thủ Đức cũng mong muốn các đại biểu đắc cử trong nhiệm kỳ mới, sớm triển khai các dự án, công trình giao thông trên địa bàn quận, để giao thông Thủ Đức ngày càng hoàn thiện hơn, hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, đóng góp vào sự phát triển chung của TPHCM.

Thiều Quang Thanh Sang
Bạn Thiều Quang Thanh Sang, sinh viên năm cuối Học viện Cán bộ TPHCM 

Là một đoàn viên thanh niên gương mẫu, hỗ trợ lực lượng công an phá được nhiều vụ trọng án trên địa bàn, cũng là công dân quận Thủ Đức, năm vừa qua, Thiều Quang Thanh Sang, sinh viên năm cuối Học viện Cán bộ TPHCM nhận được Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn Thanh niên và bằng khen công nhận của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam là “Thanh niên sống đẹp toàn quốc”, bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có đóng góp tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đoàn viên Thiều Quang Thanh Sang chia sẻ: “Trong khoảng thời gian Đại hội Đảng bộ TPHCM đang diễn ra, vai trò là một đoàn viên thanh niên, tôi mong muốn bộ máy nhà nước mình ngày càng hoàn thiện hơn để thành phố phát triển hơn. Thêm vào đó, có nhiều chính sách giúp cho đoàn viên thanh niên được thuận lợi và có nhiều cơ hội việc làm hơn, vì lực lượng đoàn viên thanh niên cũng là cánh tay phải của Đảng, chúng tôi ngày càng phát triển cũng là chuẩn bị lực lượng tốt dự bị cho Đảng, để các tổ chức đảng ngày càng phát triển hơn nữa, giúp thành phố đi lên. Tôi cũng mong muốn Thủ Đức sẽ là một bước đệm để thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư và Thủ Đức phát triển. Trong tương lai cũng sẽ có thêm nhiều thành phố khác được thành lập để thúc đẩy TPHCM phát triển mạnh, văn minh, hiện đại hơn”.

Bà Phạm Thị Mai, đảng viên ở phường Bình Thọ, quận Thủ Đức cũng bày tỏ mong đợi: “Tôi rất kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ TPHCM lần này sẽ làm được nhiều điều mong ước của nhân dân. Và mong muốn của tôi là làm thế nào để giá nhà đất giảm bớt, không quá cao để người dân, nhất là những gia đình trẻ có điều kiện sở hữu được căn nhà trong tương lai”.

Vũ Hữu Giáp
Ông Vũ Hữu Giáp - Bí thư chi bộ khu phố 2 phường Tam Bình, quận Thủ Đức

Với vai trò là Bí thư chi bộ khu phố 2, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, ông Vũ Hữu Giáp cho hay: “Trước tiên chúng tôi rất tin tưởng vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời mong muốn những quyết sách trong đại hội sẽ đưa thành phố đi lên và ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. 

Đề án sáp nhập 3 quận thành Thành phố Thủ Đức nhân dân khu phố chúng tôi rất mừng, toàn bộ 100% các hộ gia đình đại diện cho 2005 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 100% cử tri đi bỏ phiếu. Ở Thủ Đức có nhiều khu công nghiệp tập trung, trong định hướng tương lai, tôi mong muốn đại hội lần này cũng chú trọng tới Thủ Đức và đưa Thủ Đức trở thành thành phố trong tương lai”.  

Gởi lời chúc mừng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025, ông Đồng Ngọc Hà, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Tam Bình, quận Thủ Đức cho biết, trong thời gian vừa qua, mặt trận, các tổ chức đoàn thể tổ chức một số hoạt động tuyên truyền, thực hiện một số công trình chào mừng Đại hội đảng các cấp, qua đó bà con nhân dân cũng tham gia hưởng ứng rất tích cực.

Bên cạnh đó, hệ thống mặt trận, các ban ngành, khu phố tổ chức lấy ý kiến cử tri thường trú trên địa bàn phường về Đề án sáp nhập 3 quận: quận Thủ Đức, quận 2, quận 9 thành các đơn vị hành chính mới cũng như việc lấy tên thành phố Thủ Đức và nhận được sự đồng thuận rất cao của bà con cử tri với kết quả trên 99%.

Đồng Ngọc Hà
Ông Đồng Ngọc Hà, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Tam Bình, quận Thủ Đức

“Nhân Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ thành phố, bà con cử tri trên địa bàn phường gởi đến các vị đại biểu cũng như các đại biểu sau khi được trúng cử vào Ban Chấp hành cũng như Ban thường vụ Thành ủy, sớm nhanh chóng triển khai một số dự án đã và đang triển khai trên địa bàn phường, như dự án Vành Đai 2, các dự án Trường Trung học cơ sở, Trường Mầm non Tam Bình, dự án cầu Bà Cả và đưa vào hoạt động theo mong muốn lớn nhất của bà con cử tri.

Một việc nữa là vừa rồi, qua kết quả lấy ý kiến của cử tri thì bà con cũng mong muốn các đại biểu, các lãnh đạo của thành phố mình hoàn chỉnh hồ sơ để trình Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Đề án đô thị thông minh và Thành phố Thủ Đức sớm triển khai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, đóng góp vào sự phát triển cho thành phố và cả nước”, ông Đồng Ngọc Hà, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Tam Bình, quận Thủ Đức cho hay.