Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) từ 14 - 18/10/2020

(VOH) - Chiều 12/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy – Sở Thông tin & Truyền thông – Hội Nhà báo TP đã tổ chức họp báo về Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội được tổ chức từ ngày 14 - 18/10/2020 tại Hội trường Thành phố.

Đại hội có sự tham dự của 444 đại biểu chính thức, trong đó 58 đại biểu đương nhiên, 386 đại biểu được bầu từ Đại hội Đảng bộ của 63 tổ chức Đảng trực thuộc Thành ủy. Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức 6 hội nghị để lắng nghe và tiếp nhận ý kiến góp ý cho dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, với 332 đại biểu góp ý, với 178 ý kiến. Qua các ý kiến đóng góp của nhân dân, Ban Thường vụ Thành ủy đã thẩm định chỉ đạo, chọn lọc, tập hợp hơn 300 sáng kiến, hiến kế và chỉ đạo các cơ quan có liên quan nghiên cứu, đề xuất tiếp thu những ý kiến phù hợp, xác đáng, đề xuất giải pháp triển khai các ý tưởng.

Họp báo Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025 có chủ đề “Nâng cao trách nhiệm nêu gương và năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân; phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình; huy động hiệu quả mọi nguồn lực, đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ, tận dụng thời cơ cách mạng công nghiệp lần thứ tư và tăng cường hội nhập quốc tế; đảm bảo quốc phòng –an ninh; phát triển nhanh, bền vững, vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của Nhân dân”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XI nhận thức sâu sắc trách nhiệm đối với Nhân dân Thành phố và Nhân dân cả nước, với truyền thống yêu nước, cách mạng, đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ Thành phố quyết tâm khắc phục yếu kém, khuyết điểm, nắm chắc thời cơ, vượt qua thử thách, đẩy mạnh toàn diện sự đổi mới, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xứng đáng với thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh – thành phố Anh hùng, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Lê Văn Minh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết điểm mới của Đại hội lần này sẽ có ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho các đại biểu khi tham gia Đại hội. Các đại biểu chính thức đã nhận được 2 quyển tài liệu, trọng tâm, chủ yếu và các vấn đề cần thiết để có thể nghiên cứu trước chuẩn bị cho việc tham gia thảo luận tại đại hội theo yêu cầu chương trình của đại hội. “Ngoài ra các tài liệu thông tin còn lại sẽ được tích hợp trong một chương trình ứng dụng công nghệ phần mềm để các đại biểu sử dụng máy tính bảng, truy cập vào các nội dung”, ông Minh cho biết thêm.

Kết luận tại buổi họp báo, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, ghi nhận thời gian qua, các cơ quan báo chí truyền thông tích cực có những tuyến tin bài, ghi nhận chặng đường 5 năm phát triển của Thành phố, những nỗ lực của Đảng, Nhà nuớc trong phát triển Thành phố.

Dự thảo báo cáo của Đại hội đã nhìn nhận thẳng thắn những yếu kém, tiếp thu chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng với lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân. Lãnh đạo thành phố đã tiếp nhận với sự cầu thị, lắng nghe với tinh thần vì sự phát triển của Thành phố.

Về phần chuẩn bị nhân sự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025, ông Phan Nguyễn Như Khuê thông tin, Ban chấp hành chuẩn bị rất kỹ nhân sự cho khóa mới dựa trên phẩm chất năng lực uy tín, đạo đức, trách nhiệm với đảng, nhân dân. “Ngoài phẩm chất, năng lực, uy tín, đạo đức, còn phải thể hiện trách nhiệm với đảng bộ, với nhân dân thành phố. Lựa chọn người cán bộ đã trải qua thực tiễn, đã được bồi dưỡng đào tạo, được đưa vào qui hoạch. Quan trọng nhất mà nhân dân, cán bộ, đảng bộ, đảng viên mong đợi đó là chuẩn chất của cán bộ”, ông Khuê cho biết.

Phiên khai mạc và bế mạc Đại hội sẽ được truyền thanh, truyền hình trực tiếp. Bên cạnh đó, Thành phố cũng tổ chức các chương trình văn nghệ chào mừng trước Đại hội và thành công Đại hội.