Đảng bộ TPHCM vững tin bước vào nhiệm kỳ mới

(VOH) - Điều quan trọng, theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, là đề ra các giải pháp cụ thể để đưa Nghị quyết vào cuộc sống tốt nhất.

Trong buổi họp báo sau phiên bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần 11 nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào ngày 18/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng, dù khối lượng công việc phía trước là rất lớn, nhưng bản thân ông cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để biến thách thức thành thời cơ góp phần đưa Thành phố ngày càng phát triển. 

Kế thừa truyền thống năng động, sáng tạo của TPHCM trong suốt hành trình phát triển, nhất là thành tựu trên nhiều lĩnh vực mà Thành phố có được trong nhiệm kỳ qua sẽ là nền tảng quan trọng để Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục hoàn thành tốt tất cả các chỉ tiêu mà Đại hội 11 đã đề ra.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, phải đề ra các giải pháp cụ thể để đưa Nghị quyết vào cuộc sống một cách tốt nhất: “Nhiệm vụ của chúng tôi là sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Tôi nghĩ đây không phải là áp lực mà là thử thách. Thành tựu của TPHCM suốt thời gian qua có sự đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, Ban Chấp hành Đảng bộ qua các thời kỳ và vai trò của người đứng đầu”.

Ảnh: Trung tâm báo chí Đại hội

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 cũng xác định sẽ tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề được người dân Thành phố quan tâm trong đó sẽ tiếp tục chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong thì tại Hội nghị lần thứ 51, Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM nhiệm kỳ 2015-2020 cũng đã ban hành Nghị quyết tập trung đầu tư xây dựng hoàn thành Khu đô thị mới Thủ Thiêm trước năm 2030. Đây là lần đầu tiên sau 24 năm triển khai đầu tư phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm, Thành uỷ TPHCM ban hành nghị quyết chuyên đề giúp cho Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020- 2025 có giải pháp rõ ràng để triển khai thực hiện: “Nghị quyết đặt ra là đến trước tháng 6/2021 tập trung hoàn tất công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư cho người dân để thu hồi đất các trường hợp còn lại. Tập trung lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện các kết luận theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến kết quả kiểm tra 160 ha tái định cư của Khu đô thị mới Thủ Thiêm”.

Chương trình đột phá đổi mới quản lý TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra mục tiêu “ tiếp tục tăng cường sự tham gia của người dân và doanh nghiệp vào xây chính sách và thể chế”. Đây là công việc hết sức quan trọng góp phần giải quyết, tiếp nhận ý kiến của các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp để chung tay xây dựng Thành phố và kịp thời phát hiện những tồn tại trong cán bộ, đảng viên.

Thời gian qua để cụ thể hóa cho vấn đề này Thành ủy đã ban hành Quyết định 1374 và theo Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp nhận rất nhiều ý kiến của người dân qua các kênh, từ đó giúp lãnh đạo Thành phố kịp thời kiểm tra xử lý vi phạm góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh và ổn định phát triển thành phố: “Từ khi thực hiện quy định 1374 thì trung bình 1 tháng chúng ta xử lý 10 đảng viên, 11 cán bộ vi phạm kỷ luật. Chúng ta phải làm quyết liệt hơn, khi nào còn người dân góp ý thì còn xử lý để tạo sự đồng hành của người dân”

Đại hội Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra 26 chỉ tiêu phát triển chủ yếu và 3 Chương trình đột phá, 1 Chương trình trọng điểm phát triển Thành phố bao quát tất cả lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Với truyền thống "Bản lĩnh, kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình" chắc chắn Đảng bộ TPHCM sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Nghị quyết đề ra để mở ra một giai đoạn phát triển mới bền vững hơn trong tương lai.