Đảng viên và tổ chức Đảng phải kiên định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(VOH) - “Các tỉnh, thành phố phía Nam với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới".

Đây là chủ đề của Hội thảo khoa học do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Học viện Lục quân tổ chức sáng 9/11.

Hội thảo được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu: Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực II, III, IV và các Trường Chính trị tỉnh, thành phía Nam.

Tại điểm cầu Học viện Chính trị khu vực II, PGS, TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II và Trung tướng PGS,TS Hoàng Văn Minh - Giám đốc Học viện Lục quân đồng chủ trì cùng sự tham dự của nhiều đại biểu của các sở ban, ngành TPHCM.

Phát biểu tại hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái trong tình hình mới từng đảng viên và tổ chức Đảng phải thể hiện rõ tinh thần kiên định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời kiên định về mục tiêu độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội về các nguyên tắc về xây dựng Đảng, khẳng định các thành tựu của chúng ta, những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Cùng với đó là đấu tranh một cách kiên quyết, thuyết phục về những luận điệu, quan điểm xuyên tạc, công kích gây ra tâm lý hoang mang.

Thạc sĩ Đỗ Quyết Thắng- Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM báo cáo tham luận
Thạc sĩ Đỗ Quyết Thắng - Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM báo cáo tham luận.

Báo cáo tham luận tại hội thảo, Thạc sĩ Đỗ Quyết Thắng, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho biết, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đấu tranh chống các luận điệu sai trái, thù địch trên không gian mạng, khắc phục những hạn chế và giải quyết được những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tập trung tăng cường chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc hệ thống tuyên giáo cơ sở phải chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy thường xuyên sơ kết, kiểm điểm, rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các giải pháp của Kế hoạch 290 và Đề án số 05 thành kế hoạch của cấp mình; Đảm bảo các nội dung, giải pháp được chỉ đạo thực hiện quyết liệt.

Kết luận tại hội thảo, PGS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, Ban Tổ chức hội thảo đã nhận được 146 bài viết của các nhà khoa học, các thành viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên khắp địa bàn các tỉnh thành phía Nam.

Hội thảo cũng tập trung làm rõ được những vấn đề lý luận cơ bản về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Các góc độ tiếp cận đã chỉ ra những vấn đề có tính tất yếu, có tính nguyên tắc, các phương hướng, quan điểm và giải pháp chung trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch, đặc biệt là trong tình hình hiện nay gắn với tính đặc thù của từng khu vực, từng địa phương từ tỉnh Quảng Bình cho đến tỉnh Cà Mau; Đồng thời đã làm rõ vai trò quan trọng, thuận lợi, khó khăn của các tỉnh, thành phố nói chung, của các Ban Tuyên giáo, các học viện, nhà trường, trường chính trị tỉnh, thành phố phía Nam nói riêng trong thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị.

Đảng viên và tổ chức Đảng phải kiên định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 2
Quang cảnh hội thảo.

Trên cơ sở các bài tham luận, các ý kiến thảo luận, trao đổi tại hội thảo, các đóng góp, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu tham dự Hội thảo, Ban Tổ chức Hội thảo sẽ chắt lọc để tham mưu, tư vấn cho Ban Chỉ đạo 35 của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh xây dựng chương trình phối hợp, liên kết giữa Học viện với tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương; giữa Học viện với các các Bộ, ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang; giữa các trường chính trị cấp tỉnh trên cả nước trong việc thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị. Qua đó đưa công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và đạt được những kết quả tốt đẹp nhất.