Liên đoàn lao động quận 5: Tuyên dương những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

(VOH) - Trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Liên đoàn lao động quận 5 đã tuyên dương 320 điển hình.

Sáng 28/5, Liên đoàn lao động quận 5 tổ chức tuyên dương 57 tập thể và 193 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua lao động giỏi - lao động sáng tạo năm 2019. 

Theo bà Đào Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động quận, có 3.200 lượt cán bộ công nhân viên chức lao động được tuyên truyền và phổ biến quán triệt Chỉ thị 05. Hơn 1.000 công nhân lao động học Bác qua việc xem vở diễn "Tổ quốc nơi cuối con đường". Ngoài ra, việc  học tập Bác được các công đoàn cơ sở triển khai thực hiện gắn với chủ đề từng năm và cụ thể hoá bằng các phong trào thi đua như tinh thần trách nhiệm, xây dựng văn hoá công vụ, văn hoá doanh nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật...được đông đảo công nhân viên chức lao động hưởng ứng. 

Giao lưu những điển hình học Bác.

Tính trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Liên đoàn lao động quận đã tuyên dương 320 điển hình. Trong phong trào người tốt việc tốt cũng đã xuất hiện 177 gương cá nhân tiêu biểu là những người thật việc thật với những việc làm vừa chia sẻ khó khăn với cộng đồng và ý thức đấu tranh phòng chống tội phạm... Đặc biệt với phong trào lao động giỏi lao động sáng tạo , đã có 19 đề tài nghiên cứu khoa học, 8 sáng kiến cải tiến tiêu biểu với giá trị làm lợi hơn 800 triệu đồng.

Dịp này, Liên đoàn lao động quận đã tổ chức giao lưu với 3 gương cá nhân tiêu biểu nhất trong học Bác và lao động giỏi sáng tạo để nhân rộng điển hình.