Liên đoàn lao động TPHCM tuyên dương 90 Gương sáng Đảng viên

(VOH) - Ngày 11/1, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2020) và Tuyên dương 90 “Gương sáng đảng viên” năm 2020.

Đến dự có bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh đã biểu dương 90 cấp ủy viên, bí thư, phó bí thư Chi bộ là chủ tịch, phó chủ tịch Công đoàn cơ sở do các cấp công đoàn bình chọn và giới thiệu. Đây là những đảng viên có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động công đoàn, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên là công nhân, lao động trong các doanh nghiệp; là đội ngũ trung kiên, lực lượng nòng cốt của Đảng.

Liên đoàn lao động TPHCM tuyên dương 90 Gương sáng Đảng viên

Bà Nguyễn Kim Phượng, Công ty Tân Hợp xúc động chia sẻ khi trở thành một trong 90 gương sáng Đảng viên được tuyên dương: "Tôi cảm thấy rất tự hào khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, sau quá trình phấn đấu 10 năm vào Đảng, Tôi được tuyên dương. Từ Đảng viên bình thường tôi đã trở thành bí thư, tôi thấy tôi có thể giúp ích cho công nhân lao động, và tạo niềm tin cho chủ doanh nghiệp tin tưởng vào Đảng, vào đường lối lãnh đạo của Đảng để có những người Đảng viên toàn tâm toàn lực giúp ích cho doanh nghiệp phát triển".

Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố đã ôn lại quá trình 90 năm hình thành và phát triển, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về sứ mệnh lịch sử của giai cấp mình. Rất nhiều công nhân viên chức lao động từ sự nhận thức chính trị đã chuyển thành hành động cụ thể nhằm góp phần xây dựng đất nước, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Rất nhiều công nhân viên chức lao động không ngừng rèn luyện phấn đấu, thể hiện tâm huyết, tinh thần trách nhiệm trong lao động, trở thành những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong công tác và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Những đảng viên có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động công đoàn

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn lao động TPHCM khẳng định: Các đồng chí được tuyên dương hôm nay có sự trưởng thành vượt bậc trong chuyên môn, có nhiều cách làm hiệu quả để nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ và hoạt động của công đoàn cơ sở, nhất là phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Tuy mỗi người một nhiệm vụ khác nhau nhưng các đồng chí hội tụ về đây thật sự là những tấm gương sáng với những đóng góp thật đáng trân trọng.

"Tôi mong muốn rằng, mội cá nhân điển hình sẽ tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng vươn lên, nỗ lực tạo ra những sản phẩm, công trình, đóng góp thiết thực cho cơ quan, đơn vị, cho cộng đồng và cho sự phát triển của thành phố", bà Diệu Thuý nói.

Phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung phát biểu tại buổi tuyên dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung nhấn mạnh: "Trong dịp này, tôi xin bày tỏ sự trân trọng đối với các cấp ủy và các tổ chức chính trị khu vực ngoài nhà nước, vốn có nhiều khó khăn phải tập trung cho nhiệm vụ chuyên môn, cho sự phát triển của doanh nghiệp. Nhưng tổ chức của chúng ta vẫn giữ được vị trí và phát huy vai trò của mình, điều đó thể hiện qua sự năng động, sáng tạo vượt khó của các Đảng viên, đoàn viên, hội viên. Tôi tin tưởng rằng, với niềm tin sắc đá vào sự vững mạnh vào đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, các đồng chí Đảng viên sẽ mãi mãi giữ vững niềm tin theo Đảng, để góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa phong trào công nhân".

Tin rằng, đây sẽ là động lực giúp mỗi Đảng viên sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, không ngừng học tập, nỗ lực trong lao động, sản xuất tạo ra những sản phẩm, công trình đóng góp thiết thực cho cơ quan, đơn vị; tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động phấn đấu để được kết nạp vào Đảng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng ở cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.