Nghĩa tình đồng đội giữa thời bình

(VOH) - Cùng vào sinh ra tử với quyết tâm thắng giặc, giành độc lập dân tộc, ngày nay trong thời bình, những cựu chiến binh tiếp tục sát cánh cùng nhau để giúp đồng đội có cuộc sống ổn định, bình an.

Chính vì vậy, hoạt động chăm lo đời sống cho các cựu chiến binh được ưu tiên hàng đầu tại Hội cựu chiến binh quận Bình Thạnh. Trong hoạt động của mình, các chương trình giảm nghèo, hỗ trợ nhau làm kinh tế và quan tâm đến các hội viên là thương binh, bệnh binh và các trường hợp gặp khó khăn luôn được các hội viên tâm niệm là nghĩa tình đồng đội có thể dành cho nhau, sau những năm tháng hiến dâng tuổi xuân vì hòa bình đất nước.

Xúc động nhất là hình ảnh ba chị em ruột trong một gia đình cùng tham gia chiến đấu bảo vệ chiến trường Tây Nam và làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia. Ngày trở về của họ là mảnh đất cắm dùi chỉ vỏn vẹn hơn 10m2.

Người chị Đỗ Thị Tuyết Nhung chồng mất khi còn trẻ, một mình nuôi con và giờ phụ chăm nuôi cháu. Anh Đỗ Văn Vượng hiện chạy xe ôm gần nhà nuôi gia đình.

Anh Đỗ Văn Hùng - người được xem là có cuộc sống ổn nhất hiện đang công tác tại lực lượng thanh niên xung phong, phụ trách điều tiết giao thông, đang sống chung với vợ và 2 cháu ngoại.

Hơn 10 nhân khẩu trong căn nhà ọp ẹp, không dám sắm sửa những vật dụng thiết yếu bởi nỗi sợ nhà có thể sập bất cứ lúc nào.

Chị Nhung kể lúc nghe được Hội cựu chiến binh giúp cho ngôi nhà mới (3 lầu) để 3 gia đình có được nơi ở an toàn hơn chị mừng rơi nước mắt. Nay tổ ấm ấy đã gọn ghẽ hơn, ấm cúng hơn, 3 chị em vào sinh ra tử, nay vẫn bảo bọc nhau vượt qua khó khăn.