Phóng viên đưa tin Đại hội Đảng được xét nghiệm Covid-19 lần thứ 3

(VOH) - Hơn 500 phóng viên, nhà báo trong nước, quốc tế đang tác nghiệp tại Đại hội Đảng xét nghiệm Covid-19 lần thứ 3.

Trước những diễn biến mới của dịch Covid 19, trong ngày hôm nay, các lực lượng có mặt tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình được xét nghiệm Covid-19 lần thứ 3.

Hơn 500 phóng viên, nhà báo trong nước, quốc tế đang tác nghiệp tại sự kiện tuân thủ nghiêm quy định của Ban tổ chức.

phong-vien-dua-tin-dai-hoi-dang-duoc-xet-nghiem-covid-19-lan-thu-3-voh.com.vn-anh1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm các thành viên phục vụ Đại hội XIII của Đảng, sáng 29/1. Ảnh: TTXVN

Từ chiều ngày 28/1, sau khi có thêm các ca dương tính với Covid 19 tại một số địa phương, Ban tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã quyết định xét nghiệm lần thứ 3 cho đại biểu và các lực lượng tham dự đại hội.

Tại trung tâm hội nghị quốc gia – nơi diễn ra đại hội, nhân viên y tế đã có mặt để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ các lực lượng làm nhiệm vụ. Được tác nghiệp tại sự kiện chính trị quan trọng của đất nước là một vinh dự lớn với mỗi phóng viên, nhà báo, mong muốn được đóng góp công sức cho thành công của Đại hội cũng là suy nghĩ của nhiều người.

Chính vì vậy, trong ngày hôm nay, toàn bộ các phóng viên, nhà báo đang tác nghiệp tại đại hội đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm lần thứ 3.

Tham gia đưa tin về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sáng 29/1, chị Nguyễn Khánh Ly - phóng viên Báo Hà Nội mới đã đến Trung tâm hội nghị quốc gia tại Hà Nộ từ sớm để được xét nghiệm Covid-19.

"Tôi cho rằng, đại hội lần thứ XIII là sự kiện trọng đại của đất nước, cho nên công tác bảo đảm an ninh an toàn cũng như y tế là rất quan trọng. Tôi đánh giá cao việc BTC không chỉ xét nghiệm 2 lần cho phóng viên, đại biểu tham dự đại hội, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, BTC tổ chức xét nghiệm thêm lần nữa, điều này có tác động rất lớn.

Thứ nhất là đảm bảo tâm lý cho tất cả đại biểu cũng như phóng viên tham dự đại hội tiếp tục yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Thứ hai là góp phần đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, qua đó góp phần vào thành công chung của đại hội", chị Khánh Ly cho biết.

Trước ngày khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban tổ chức Đại hội đã tổ chức xét nghiệm 2 lần đối với 100% đại biểu dự Đại hội, các phóng viên, kỹ thuật viên, nhà báo trong nước, quốc tế với kết quả toàn bộ các mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Toàn bộ khu vực Đại hội đều được phun xịt khử khuẩn hàng ngày. Các phương tiện giao thông khi vào khu vực này cũng được khử khuẩn tuyệt đối.

Cùng với đó, trước, trong và sau Đại hội, nơi các đại biểu ăn nghỉ đều được phun xịt khử khuẩn; đại biểu không được phép ra ngoài. Tất cả các đại biểu đều được xét nghiệm COVID-19, đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại hội thành công.