Quận 6: Tuyên dương hơn 100 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập Bác

(VOH) - Hơn 100 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa được tuyên dương vào sáng 19/5 tại quận 6.

Sáng 19/5, Liên đoàn Lao động Quận 6 tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và sơ kết 1 năm thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

quan-6-tuyen-duong-hon-100-tap-the-ca-nhan-tieu-bieu-hoc-tap-bac-voh.com.vn-anh1
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Quận 6 trao bằng khen cho cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong năm qua, Ban thường vụ Liên đoàn lao động Quận 6 luôn xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chính trị to lớn. Từ đó, đã kịp thời ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đến 100% toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ Quận đến cơ sở, với những nội dung cụ thể, phù hợp với từng đặc thù công việc; Từng bước tạo chuyển biển mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tự giác, tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm, có năng lực công tác, sâu sát với thực tiễn cơ sở.

Xem việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc học tập suốt đời, bà Huỳnh Ngọc Thủy Tiên, đoàn viên công đoàn trường Mầm non Rạng Đông 4 bày tỏ: "Để học tập và làm theo lời Bác và cũng là phần việc em cần học tập suốt đời, bản thân sẽ cố gắng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, cố gắng giữ vững những gì đã đạt được. Bên cạnh đó, phát huy hơn hiệu quả những phần việc, xây dựng môi trường mầm non được tốt hơn, tìm tòi, nghiên cứu để có thể tham mưu góp thêm ý kiến của mình cho ban giám hiệu cùng xây dựng nhà trường ngày càng đẹp hơn, uy tín hơn trong ngành".

Bên cạnh đó, phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được các công đoàn cơ sở tích cực tham gia hưởng ứng, phát huy được nhiều công trình sản phẩm mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho công nhân viên chức lao động. Một số phong trào thi đua tiêu biểu được cấp cơ sở phát động và thực hiện như: phát động đợt cao điểm chăm lo cho người nghèo dịp tết Nguyên đán; phát động phong trào “Phụ nữ giỏi việc nước - đảm việc nhà”, phong trào “Nụ cười thân thiện”, phong trào “3 tiết kiệm, 3 tương trợ" mô hình “3 không, 3 có”... Từ các phong trào thi đua lao động giỏi, đã có 950 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi hơn 12 tỷ đồng và tiết kiệm hàng trăm ngày công lao động... những sáng kiến luôn gắn với việc học tập và làm theo gương Bác, khi ứng dụng vào thực tế các lĩnh vực ngành nghề, đã tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Ông Ngô Thanh Bắc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 6 khẳng định: "Trách nhiệm nêu gương của mỗi cá nhân thể hiện qua từng vị trí công việc, việc làm như là: vào cơ quan đúng giờ, làm việc đúng trách nhiệm của mình, quan tâm hỗ trợ mọi người… Do đó, tôi cũng mong rằng, trong thời gian tới, mỗi đồng chí sẽ là một tuyên truyền viên, một tấm gương tiêu biểu để mọi người xuất phát từ mình, lan tỏa đến tất cả mọi người và lan tỏa đến địa bàn dân cư".

quan-6-tuyen-duong-hon-100-tap-the-ca-nhan-tieu-bieu-hoc-tap-bac-voh.com.vn-anh2
Các gương điển hình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Thời gian tới, Liên đoàn Lao động quận 6 sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả đạt được qua các phong trào, phần việc cụ thể như: Tiếp tục nâng cao chất lượng mô hình đã được quận công nhận như “Vì việc làm, đời sống công nhân viên chức – lao động quận 6”; “Nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ cơ sở", triển khai thực hiện phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” với phương châm “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình" chăm lo cho công nhân viên chức – lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19… theo tinh thần chỉ đạo của Quận ủy Quận 6 “nói đi đối với làm"…

Ông Nguyễn Trường Thanh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 6 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị: "Chúng ta tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo kết luận 01 của Bộ Chính trị, xem đây là công việc cần được lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thường xuyên, liên tục, trở thành công việc hằng ngày của cơ quan, đơn vị và từng cán bộ đảng viên, công nhân viên chức lao động, các tầng lớp nhân dân. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần có sự phối hợp chặt chẽ với các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 và việc tuyên truyền, lan rộng những thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần trong xây dựng chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị".

Dịp này, Liên đoàn Lao động Quận 6 tuyên dương 44 tập thể, 63 cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên dương 66 gương điển hình thực hiện tốt phong trào thi đua “lao động giỏi – lao động sáng tạo”.