Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt học sinh, sinh viên tiêu biểu

Chiều 3/11, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt các học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc năm học 2017-2018.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ phấn khởi và xúc động trước tinh thần nỗ lực vươn lên trong học tập của các cháu học sinh, sinh viên. Mỗi người tuy có hoàn cảnh, số phận khác nhau, nhưng đều có một điểm chung là tinh thần ham học tập, học giỏi, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, là tấm gương sáng để các bạn học tập noi theo.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt học sinh, sinh viên tiêu biểu

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt học sinh, sinh viên tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

Khẳng định còn nhiều việc phải làm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu ngành giáo dục không được chủ quan, thỏa mãn, cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa để đáp ứng mong muốn, kỳ vọng của nhân dân. Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, trong giáo dục toàn diện, cần chú trọng đến đức và tài. Trong đó đức là gốc, là trước hết. “Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Vừa qua chúng ta phấn đấu học giỏi, nhiều em đạo đức cũng rất là tốt rồi, làm sao, trong mỗi một người thì vừa có đức vừa có tài, trong đó, đức là gốc, đức là trước hết. Đương nhiên nói thế không phải là xem nhẹ tài, tài cực kỳ quan trọng, nếu không có tài làm sao xây dựng được đất nước, làm sao gọi là nguyên khí quốc gia. Nhưng các cụ ngày xưa đã nói, chữ Tâm kia mới bằng 3 chữ Tài. Cho nên phải hết sức chú ý rèn luyện phẩm chất đạo đức”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn ngành giáo dục quan tâm nâng cao thể lực, sức vóc cho học sinh, sinh viên, thực hiện giáo dục toàn diện Đức-Trí- Thể-Mỹ; thực hiện tốt Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, xây dựng nền giáo dục Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu.