Trực tiếp khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI

(VOH) - Theo chương trình, Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025 khai mạc vào 8 giờ hôm nay, 15/10.

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) - trực tiếp truyền thanh buổi khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Nhấn vào đây để nghe.

Đại hội có 444 đại biểu chính thức, đại diện hơn 240.000 đảng viên thuộc Đảng bộ TPHCM. Trong đó, có 58 đại biểu đương nhiên và 386 đại biểu được bầu từ Đại hội Đảng bộ của 63 tổ chức Đảng trực thuộc Thành ủy TPHCM.

Phát biểu tại phiên trù bị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Đại hội Đại biểu lần thứ XI của Đảng bộ Thành phố diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế-xã hội năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020. Thành phố vừa tổng kết đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội đảng các cấp…

Những kết quả của đợt thi đua đã thiết thực góp phần tích cực cho những kết quả đáng trân trọng của Thành phố trong bối cảnh tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế và đời sống người dân.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Đại hội cần tích cực, nỗ lực thực hiện tốt chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI phải thực sự là đại hội tiêu biểu của cả nước; là một mốc quan trọng mở ra một động lực phát triển mới với một khí thế mới cho Thành phố. 

Đại hội phát huy những truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ Thành phố trong quá khứ như bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên cường, đoàn kết, sáng tạo để tạo ra được những tiền đề cho sự phát triển của Thành phố trong 5-10 năm tới. Sự thành công của Đại hội Đảng bộ Thành phố sẽ góp phần tích cực cho toàn Đảng, toàn dân ta tiến tới thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Thành phố đã nỗ lực thực hiện được những cơ sở căn bản cho sự phát triển của Thành phố trong tương lai như năm 2017 báo cáo Bộ Chính trị thông qua cơ chế đặc thù cho Thành phố ban hành Nghị quyết 54; trong năm 2020, Thành phố đã trình xin thông qua đề án xây dựng chính quyền đô thị; thành lập thành phố Thủ Đức tạo nên động lực, cực tăng trưởng mới cho Thành phố; hoàn chỉnh Đề án Trung tâm tài chính tại Thành phố; đề nghị tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách cho Thành phố. Hướng tới sự phát triển nhanh, bền vững cho thành phố.

Đại hội lần này với sự chuẩn bị chu đáo của Đảng bộ Thành phố đã xác định 3 chương trình đột phá cho sự phát triển gồm 51 đề án với nhiều nội dung quan trọng.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội tại phiên trù bị
Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội tại phiên trù bị. Ảnh: SGGP

Trong phiên khai mạc Đại hội sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Bộ Chính trị tham dự và phát biểu chỉ đạo.