Chờ...

Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 4 liệt sĩ Công an hy sinh tại Đắk Lắk

VOH - Huân chương là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước với những thành tích, cống hiến của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Chiều 21/6, Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ truy tặng, trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho thân nhân gia đình 4 liệt sĩ là cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh trong vụ tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và UBND xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin).

Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 4 liệt sĩ Công an hy sinh tại Đắk Lắk 1
Trao Huân chương Bảo vệ Tổ Quốc cho gia đình liệt sĩ trong vụ tấn công trụ sở UBND 2 xã ở huyện Cư Kuin

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho thân nhân gia đình Thiếu tá Hoàng Trung (42 tuổi, quê quán huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, cán bộ Công an xã Ea Ktur);

Thân nhân Đại uý Nguyễn Đăng Nhân (29 tuổi, quê quán huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, cán bộ Công an xã Ea Ktur);

Thân nhân Thiếu tá Trần Quốc Thắng (34 tuổi, quê quán huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cán bộ Công an xã Ea Tiêu);

Thân nhân Đại uý Hà Tuấn Anh (32 tuổi, quê quán huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá, cán bộ Công an xã Ea Tiêu).

Trước đó, vào rạng sáng 11/6, các đồng chí Nguyễn Đăng Nhân, Hoàng Trung, Trần Quốc Thắng và Hà Tuấn Anh đang trực nhiệm vụ tại trụ sở của đơn vị thì bị một nhóm đối tượng mang theo súng, dao, bom xăng, lựu đạn, hung khí… bất ngờ tấn công vào trụ sở.

Vụ tấn công đã làm 4 đồng chí hy sinh tại chỗ, 3 đồng chí Công an xã khác bị thương.

Nhóm đối tượng còn manh động ra tay sát hại đồng chí Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu và Bí thư Đảng uỷ xã Ea Ktur khi cả hai đồng chí này nhận được tin báo của người dân về vụ tấn công đang trên đường đến trụ sở. Nhóm này còn kéo ra đường giết hại 3 người dân  khác.

Tại buổi truy tặng, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với gia đình liệt sĩ theo quy định.