Tuổi trẻ thành phố cùng hướng đến Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 nhiệm kỳ 2020-2025

(VOH) - Đã có nhiều hoạt động phong trào, hoạt động tuyên truyền của tuổi trẻ thành phố nhằm hướng đến đại hội.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 nhiệm kỳ 2020-2025 còn 1 tuần nữa là khai mạc.

Ảnh: Tuyengiao

Nhiều hoạt động tuyên truyền, việc làm thiết thực, phù hợp với tình hình từng đơn vị, địa phương đã được triển khai rộng rãi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ 11.

Tổng Công ty Bến Thành trách nhiệm hữu hạn một thành viên là một đơn vị doanh nghiệp, chuyên sản xuất, kinh doanh, do vậy việc thực hiện phong trào, tuyên truyền đại hội tại đơn vị phải luôn thiết thực, phát huy tính xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên để cho các đoàn viên hào hứng tham gia, hưởng ứng.

Bí thư đoàn Tổng Công ty Bến Thành trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Phạm Quốc Tuấn cho biết: “Đoàn Tổng công ty Bến Thành đã tổ chức 2 nội dung chính, xuyên suốt để chào mừng đại hội. Một là công trình thanh niên 1000 giờ cộng sản. Đây là nội dung khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên. Nội dung thứ 2 là hội thi trực tuyến trên Fanpage của Đoàn Tổng công ty Bến Thành "Bức ảnh tôi yêu", kể câu chuyện hoạt  động sản xuất kinh doanh cũng như là hoạt động Đoàn bằng hình thức clip tại đơn vị. Các hoạt động phải thiết thực và đơn giản nhất để khơi dậy lòng yêu thành phố cũng như là chào mừng đại hội đảng thành phố thiết thực”.

Tại các quận, huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiều phong trào thiết thực gắn liền với đời sống thực tiễn của người dân, đoàn viên, thanh niên tại địa phương. Phó Bí thư Quận Đoàn 4, Tô Phương Thảo cho biết, quận đoàn 4 đã thực hiện nhiều hoạt động như đăng ký thực hiện công trình dân vận khéo, công trình thanh niên tiêu biểu: bồn hoa thay điểm rác và các tuyến hẻm thanh niên văn minh, sạch đẹp, an toàn tại phường 1, công viên 27 đường Nguyễn Khoái, công viên Tôn Thất Thuyết, phường 3, khu vực cầu Đan, phường 5.

Qua các hoạt động, các đoàn viên, thanh niên đã thực hiện nội dung để xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp. Mục đích cuối cùng là giúp cho đoàn viên, thanh niên trong quận 4 nói riêng và thành phố nói chung cùng hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 nhiệm kỳ 2020-2025.

Phó Bí thư quận đoàn 4, Tô Phương Thảo kêu gọi: “Trước thềm đại hội Đảng thành phố, tôi cũng mong mỏi các bạn đoàn viên, thanh niên hãy là những công dân trẻ, những người chủ của tương lai đất nước, góp phần chung tay cùng thành phố, thực hiện thành phố xanh, sạch, đẹp, thông qua các nội dung như là trao tặng các vỏ cây xanh, trao tặng các thùng rác, phân loại rác tại nguồn, vận động thêm người dân cùng thực hiện xây dựng thành phố, thực hiện phần việc đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn”.

Tuổi trẻ thành phố cùng hướng đến Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 nhiệm kỳ 2020-2025 bằng những công việc sáng tạo, thiết thực tại đơn vị, địa phương, không cần cầu kỳ, không cần phức tạp mà gắn với cuộc sống hàng ngày của mình.

Nguyễn Ngọc Minh – thanh niên trẻ tại quận 7 cho biết: "Việc tuyên truyền và thực hiện các phong trào chào mừng đại hội đảng thành phố bằng những việc làm đơn giản trong cuộc sống hàng ngày như thay đổi ảnh đại diện trên facebook, zalo bằng các logo chào mừng đại hội Đảng thành phố. Ra đường thì quan sát, nhắc nhở các thành viên trong gia đình tránh tụ tập nơi đông người, tuân thủ luật giao thông...”.

Trong thời gian qua, phong trào được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng với các hình thức, biện pháp thi đua thiết thực, hiệu quả  gắn với nhiệm vụ chính trị, phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị. Qua đó, tuổi trẻ TP phát huy tinh thần đoàn kết, khơi sức sáng tạo, nhiệt huyết trong tổ chức thi đua các hoạt động hướng tới và chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025 và tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.