Tuyên dương 78 tập thể, cá nhân “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Khối năm 2020

(VOH) - Sáng nay, 6/6, tại Bến Nhà Rồng, TPHCM, Đoàn khối Dân-Chính-Đảng tổ chức tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Khối năm 2020.

Qua 04 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc học tập và làm theo Bác thực sự trở thành hoạt động sinh hoạt chính trị quan trọng, thường xuyên và lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên khối Dân-Chính-Đảng.

Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Đồng chí Vũ Hữu Minh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng và đồng chí Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Thành đoàn TPHCM tuyên dương các tập thể đạt “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Khối năm 2020.

Nội dung thực hiện được gắn kết chặt chẽ, phù hợp với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, trở thành nội dung mang tính định hướng cho tất cả hoạt động của các cấp bộ Đoàn.

Các đơn vị trong đoàn Khối có sự gắn kết chặt chẽ giữa việc học tập và làm theo lời Bác, chuyển từ học tập sang “làm theo lời Bác” một cách tự nhiên, góp phần hoàn thiện nhân cách của mỗi người.

Những nội dung, yêu cầu của việc học tập và làm theo lời Bác đã đặt các cơ sở Đoàn trong tâm thế phải chủ động, sáng tạo hơn trong xây dựng, tổ chức các hoạt động phong trào, từ đó nâng cao vai trò, chất chính trị của tổ chức Đoàn.

Đồng chí Phạm Văn Linh - Ủy viên Ban thường vụ Thành Đoàn, Bí thư Đoàn Khối nhận định: “Chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2020 cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu là hoạt động chính trị có ý nghĩa đánh giá, biểu dương và nhân rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bằng các công trình, phần việc của mình, mỗi tập thể, cá nhân được tuyên dương là một tấm gương điển hình trong học tập, lao động và cống biến, kiên định lý tưởng, học tập và làm theo lời Bác. Ban Thường vụ Đoàn Khối mong rằng 34 tâp thể và 44 cá nhân đươc tuyên dương sẽ là những hạt nhân tiêu biểu nhất, tiếp tục lan tỏa lối sống đẹp cho tập thể, cộng đồng và xã hội trong thời gian tới”.

Tại buổi tuyên dương, đồng chí Vũ Hữu Minh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng đánh giá: “Đoàn Thanh niên Khối đã nỗ lực trong việc quan tâm tổ chức sôi nổi các hoạt động tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như việc tổ chức học tập và làm theo lời Bác ở các cấp bộ Đoàn, các đối tượng đoàn viên thanh niên trong những năm qua. Ban thường vụ Đảng ủy khối tin tưởng rằng 78 tập thể, cá nhân được tuyên dương hôm nay sẽ là những tấm gương gợi mở đối với các cơ sở Đoàn, các đoàn viên, thanh niên đang ngày đêm miệt mài học tập, rèn luyện và công tác".

Trong đợt tuyên dương này, Đoàn Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) được tuyên dương 1 tập thể và 2 cá nhân điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Bạn Vũ Thị Kim Ngân - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, Bí thư Chi đoàn Phóng viên - Biên tập 1 - một cá nhân được tuyên dương chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 mình vinh dự nhận được danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do cấp Đoàn khối Dân-Chính-Đảng TPHCM khen tặng. Đây là một sự động viên rất lớn, khích lệ lớn đối với đoàn viên thanh niên như Ngân. Trong quá trình tham gia công tác đoàn cũng có lúc không thuận lợi, tuy nhiên với những phần khen, khích lệ đúng lúc như thế này sẽ cho mình thêm sức mạnh để mình cùng các đoàn viên thanh niên Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM hoàn thành tốt nhiệm vụ; đặt biệt trong thời gian tới sẽ gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa công tác chuyên môn, công tác đoàn để vừa tạo được sự thoải mái, vui vẻ trong hoạt động đoàn nhưng vừa có thể rèn luyện, trau dồi thêm về chuyên môn".

TPHCM: Ngày 7/6 hạn chế lưu thông nhiều tuyến đường quận 1 -  Sở GTVT TPHCM ra thông báo hạn chế lưu thông nhiều tuyến đường quận 1 sáng 7/6 đến trưa cùng ngày.

Cần hơn nữa sự quan tâm, tôn trọng những người làm đẹp phố phường” - Đó là sự mong mỏi của những người đã và đang làm trong ngành vệ sinh môi trường.