Chờ...

Có gì trong Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 sắp khai mạc ?

(VOH) – Ngày mai (26/10) Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 ((Vietnam Motor Show 2022 - VMS) sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM.

Theo Ban tổ chức VMS, triển lãm lần này sẽ có sự tham gia của 14 thương hiệu ô tô gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motor, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo. Trong số những thương hiệu kể trên, Brabus (hãng chuyên về xe độ), Jeep, Morgan và RAM là các thương hiệu nổi tiếng lần đầu tiên góp mặt tại VMS 2022. Đây là “làn gió mới”, điểm nhấn không thể bỏ qua của VMS năm nay.

Có gì trong triển lãm ô tô Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 ? 1
Chương trình họp báo Vietnam Motor Show 2022 diễn ra với sự góp mặt của đại diện BTC và các hãng xe

Tại VMS 2022, Jeep - RAM tập trung vào hoạt động trưng bày xe theo phong cách gắn liền với thiên nhiên gồm 4 dòng xe tiêu biểu: Jeep Wrangler, Jeep Gladiator, RAM 1500 Laramie, RAM TRX kèm hàng loạt hoạt động lái thử xe vượt chướng ngại vật.

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ lần đầu tiên trưng bày dòng sản phẩm chủ lực trong phân khúc xe hạng sang - Mercedes EQS. Ngoài ra sẽ có nhiều dòng xe đặc biệt khác từ Mercedes-Benz cũng như các thương hiệu con Mercedes-Maybach và Mercedes-AMG.

Lần đầu tiên góp mặt tại VMS 2022, hãng xe Morgan - Biểu tượng xe hơi Anh quốc sẽ trưng bày 2 dòng xe mới nhất mà Morgan Plus Four và Morgan Plus Six đồng thời giới thiệu khung gầm nhôm CX-Generation hoàn toàn mới (All-new CX-Generation Aluminum platform) - công nghệ nổi bật làm nên tên tuổi cho dòng xe flagship Plus Six.

Có gì trong triển lãm ô tô Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 ? 2
Morgan Plus Six - mẫu xe cổ điển được trang bị động cơ BMW Turbo 6 xi-lanh thẳng hàng thế hệ mới nhất. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 335 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm và cho phép Plus Six tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,2 giây. 

Đến với triển lãm lần này, khách hàng có thể chiêm ngưỡng chiếc Audi e-tron GT quattro. Ngoài ra, Audi cũng sẽ mang đến những mẫu xe đẳng cấp nhất và vận hành hoàn toàn bằng điện. Song song đó, Toyota Việt Nam dự kiến sẽ trưng bày những mẫu xe Hybrid mới nhất – giải pháp giao thông “xanh”, phù hợp tại Việt Nam, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội đồng và thân thiện với môi trường.

Có gì trong triển lãm ô tô Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 ? 3
Audi e-tron GT quattro - “át chủ bài” của Audi tại VMS 2022

Về phía Subaru, tại VMS 2022, thương hiệu này sẽ chính thức ra mắt mẫu xe WRX và WRX Wagon thế hệ mới. Outback 2.5i-T EyeSight và BRZ 2.4 AT EyeSight cũng là những mẫu xe tiêu biểu có mặt tại triển lãm năm nay. Hãng xe đến từ Nhật Bản hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với hoạt động lái thử Trải nghiệm Công nghệ An toàn hàng đầu SATD và và Siêu trình diễn ô tô mạo hiểm của kỷ lục gia Russ Swift.

Volkswagen Việt Nam dự kiến sẽ trưng bày 2 mẫu xe mới và 3 mẫu xe tiêu biểu của thương hiệu này. Các mẫu xe tiêu biểu trong gia đình SUV Volkswagen hiện nay gồm có SUV 7 chỗ cỡ lớn Teramont, SUV 7 chỗ cỡ trung Tiguan và SUV đô thị T-Cross.  

Có gì trong triển lãm ô tô Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 ? 4
Đại diện c thương hiệu nổi tiếng xuất hiện trong chương trình họp báo Vietnam Motor Show 2022

Bên cạnh những thương hiệu ô tô đình đám, VMS 2022 năm nay sẽ mở rộng quy mô và đã có sự xác nhận đăng ký tham gia của các hãng xe máy, xe phân khối lớn, du thuyền… cùng các sản phẩm trong ngành công nghiệp hỗ trợ.

Triển lãm với quy mô lớn nhất từ trước tới nay với tổng diện tích lên đến 40.000m2 sẽ kéo dài từ ngày 26 đến 30/10 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM