Ra mắt nhiều mẫu xe thân thiện môi trường tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

(VOH) - Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 với sản phẩm mới lần đầu được bán tại Việt Nam. Trong số đó, nhiều mẫu xe điện và xe hybrid sẽ có mặt tại Việt Nam thời gian tới.

Tổng cộng có 120 mẫu xe từ 14 thương hiệu tên tuổi được trưng bày tại triển lãm lần này. So với kỳ triển lãm năm 2019, VMS 2022 có ít thương hiệu tham gia hơn. Các thương hiệu BMW, Mazda, Kia, Hyundai, Nissan, Jaguar, Land Rover, Ford hay VinFast không còn tham gia, bù lại là sự góp mặt của các hãng mới và các gian hàng phụ kiện.

Ngoài những mẫu xe đang được ưa chuộng trên thị trường, hòa cùng xu hướng của toàn cầu, một điểm nhấn khác tại VMS năm nay là các hoạt động ra mắt các mẫu xe mới, mẫu xe concept… cũng như các công nghệ tiên tiến nhất mà các thương hiệu tham gia mang đến giới thiệu với người tiêu dùng.

Ra mắt nhiều mẫu xe thân thiện môi trường tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 1
Ông Brad Kelly, Chủ tịch VAMA phát biểu tại lễ khai mạc - Ảnh: VOV

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Brad Kelly, Chủ tịch VAMA chia sẻ: “Sau hai năm tạm dừng do Covid-19, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 sẽ trở lại với quy mô hoành tráng hơn, xứng đáng là sự kiện chuyên ngành đáng mong đợi nhất trong năm, là nơi người tiêu dung, giới mộ điệu có cơ hội được chiêm ngưỡng những mẫu xe nổi bật với công nghệ tiên tiến hàng đầu để có cơ hội lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất”.

Đặc biệt, triển lãm VMS 2022 lần này có số lượng khá lớn mẫu xe điện tham gia trưng bày. Trong đó, Mercedes-Benz trưng bày dòng xe điện hạng sang EQS, Audi giới thiệu e-tron, MG mang tới 2 mẫu xe điện Marvel R và MG4 Electric. Đối với Toyota, mẫu crossover điện chạy pin bZ4X là điểm nhấn chính của gian hàng. Lexus mang đến VMS 2022 mẫu xe ý tưởng thuần điện LF-Z.

Gian hàng của Audi Việt Nam nổi bật với sự ra mắt của mẫu xe điện Audi e-tron SUV - đây là mẫu xe tiếp bước Audi e-tron GT đã ra mắt hồi tháng 7. Audi e-tron ra mắt người dùng Việt Nam với 2 mẫu xe: e-tron 50 trang bị hệ truyền động mô tơ đôi có công suất 308 mã lực, mô men xoắn 500Nm, tầm vận hành hơn 300km nhờ ắc quy dung lượng 71kWh. Trong khi đó, phiên bản e-tron 55 có công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 561Nm. Tầm hoạt động mỗi lần sạc đầy của mẫu xe này đạt 336km và 417km, tương ứng với mỗi phiên bản. Các mẫu xe này có giá từ 2,97 tỷ đồng, chưa bao gồm tuỳ chọn.

Ra mắt nhiều mẫu xe thân thiện môi trường tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 2
Audi e-tron SUV là mẫu chạy hoàn toàn bằng điện tiếp bước mẫu e-tron GT đã ra mắt hồi tháng 7

Xe điện là sự ưu tiên hàng đầu trong chiến lược của Audi trong những năm sắp tới. Từ nay đến 2025, sẽ có hơn 20 mẫu xe điện được lên kế hoạch để gia nhập vào dòng các sản phẩm Audi. Bên cạnh đó, Audi mang đến những sản phẩm xe hạng sang hiện có, trong đó có mẫu Audi A8L vừa ra mắt vào tháng 7 tại Hà Nội.

Hãng xe Volvo mang đến 7 mẫu xe hybrid và mild-hybrid. XC40 là mẫu xe đầu tiên được vén màn tại sự kiện, tiếp theo là những XC60, XC60 Recharge, V60 Cross Country, S90, XC90 và XC90 phiên bản Recharge. Trên hình là mẫu XC-90 Recharge, một trong những mẫu SUV chiến lược của hãng xe đến từ Thụy Điển này.

Ra mắt nhiều mẫu xe thân thiện môi trường tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 3
Gian hàng 800m2 của Volvo Car Vietnam tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022 với bộ sưu tập 7 mẫu xe mớI

Mercedes-Benz EQS 580 4Matic là ô tô điện mới và cao cấp nhất của hãng xe Đức tại thị trường Việt Nam. Phiên bản này có giá bán 5,959 tỷ đồng. Đây là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống khung gầm thuần điện EVA, nền tảng cho các dòng xe điện sau này của Mercedes-Benz. Tương tự những dòng xe cao cấp nhất của hãng Đức, EQS 580 4Matic trang bị hàng loạt tính năng hiện đại, không gian nội thất sang trọng, cao cấp. EQS 580 4Matic trang bị động cơ công suất 516 mã lực và mô men xoắn 858Nm kèm khả năng kiểm soát hướng lực kéo. Tầm vận hành mỗi lần sạc đầy của EQS đạt đến 783km.

Ra mắt nhiều mẫu xe thân thiện môi trường tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 4
Mercedes-Benz EQS 580 4Matic là ô tô điện mới và cao cấp nhất của hãng xe Đức tại thị trường Việt Nam.

Gian hàng của Toyota Việt Nam Toyota hiện đang trưng bày mẫu xe thuần điện bZ4X tại VMS. Với thiết kế cá tính, hiện đại, SUV này có tầm hoạt động đạt 500km mỗi lần sạc đầy với bản dẫn động cầu trước và 460km cho bản dẫn động 2 cầu trọng lượng lớn hơn. Phiên bản dẫn động cầu trước của Toyota bZ4X trang bị mô tơ đơn có công suất 201 mã lực, cho phép xe tăng tốc 0 - 100km/h trong 8,4 giây, trong khi bản dẫn động 2 cầu kết hợp 2 mô tơ 107 mã lực tại 2 trục cho tổng công suất 215 mã lực.

Ra mắt nhiều mẫu xe thân thiện môi trường tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 5
bZ4X là mẫu xe điện đầu tay của Toyota trên toàn cầu, mở bán từ giữa năm 2022, xuất xưởng từ Nhật Bản và Trung Quốc.

Lexus mang đến với người xem mẫu xe ý tưởng LF-Z. Đây là mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng xe sang Nhật Bản, cho thấy phần nào định hướng của thương hiệu này tại Việt Nam thời gian tới. Lexus LF-Z được phát triển dựa trên nền tảng e-TNGA, chuyên dành cho các dòng xe điện. Xe có tầm vận hành dự tính 600km, tăng tốc 0 - 100km/h trong 3 giây và vận tốc tối đa 200km/h.

Ra mắt nhiều mẫu xe thân thiện môi trường tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 6
Vẻ ngoài thu hút của chiếc xe concept Lexus LF-Z
Ngày đầu tiên của Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2022) tại TPHCM đã có sự góp mặt của ca sĩ Lệ Quyên, Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh và nhiều người mẫu nước ngoài xinh đẹp.