Ford đang đối mặt với vụ kiện tập thể tại Delaware (Mỹ) liên quan đến mẫu xe Transit Trail, sau khi hãng triệu hồi gần 2.000 xe đời 2023–2024 do lốp cỡ lớn cạ vào vòm bánh xe, gây nguy cơ mất kiểm soát phương tiện.
Để khắc phục, Ford thay lốp 30,5 inch bằng lốp 28 inch nhỏ hơn, làm giảm khoảng sáng gầm xe từ 6,7 inch xuống 5,5 inch, khiến khả năng vận hành địa hình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyên đơn cáo buộc Ford quảng cáo sai lệch khi giới thiệu Transit Trail là mẫu xe "sẵn sàng cho phiêu lưu", nhưng sau đợt triệu hồi, xe không còn đáp ứng được mục đích sử dụng ban đầu. Một số chủ xe cho biết đã tự chi hàng nghìn USD để nâng cấp hệ thống treo, lắp lò xo mới nhằm giữ nguyên lốp lớn, thay vì chấp nhận giải pháp của Ford.
Ford thừa nhận lỗi thuộc về đối tác lắp ráp, khi không tính toán đầy đủ không gian cho lốp lớn. Tuy nhiên, cách khắc phục bằng việc thay lốp nhỏ hơn bị nhiều khách hàng phản đối, cho rằng làm mất đi giá trị cốt lõi của phiên bản Transit Trail so với bản Transit tiêu chuẩn rẻ hơn.

Một số chủ xe bày tỏ sự thất vọng, cho rằng Ford không chỉ làm giảm hiệu năng xe mà còn khiến giá trị xe sụt giảm. Họ đang kêu gọi Ford đưa ra giải pháp phù hợp hơn, như nâng cấp hệ thống treo hoặc hoàn tiền mua xe. Trong khi đó, Ford chưa đưa ra phản hồi chính thức về vụ kiện và các yêu cầu từ khách hàng.