Đây là một bước tiến lớn, gấp đôi phạm vi hoạt động của các mẫu xe điện hàng đầu hiện nay. Dự kiến, sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2030, hướng đến việc thay đổi cục diện thị trường xe điện toàn cầu.
Công nghệ pin thể rắn do Honda phát triển mang đến nhiều lợi thế: kích thước nhỏ gọn hơn 50%, khối lượng nhẹ hơn 35% và chi phí sản xuất thấp hơn 25% so với loại pin lithium-ion hiện tại.
Điều này không chỉ giúp giảm giá thành xe điện, mà còn tăng hiệu suất và độ an toàn nhờ vào thiết kế điện phân rắn. Honda đặt mục tiêu sử dụng pin này trên cả xe máy và các phương tiện khác như máy bay trong tương lai.
Ngoài ra, Honda đang đẩy mạnh nghiên cứu tại cơ sở sản xuất thử nghiệm, với kế hoạch bắt đầu sản xuất pin thể rắn vào tháng tới. Đây là một phần trong chiến lược của hãng nhằm đạt mục tiêu tất cả xe bán ra sẽ là xe điện hoặc xe chạy pin nhiên liệu vào năm 2040.
Trong giai đoạn sau năm 2040, công nghệ pin mới của Honda có thể đạt phạm vi hoạt động lên đến 1.250km.
Sự phát triển này không chỉ đánh dấu bước tiến mới của Honda, mà còn là lời thách thức với các đối thủ lớn như Toyota, Nissan, BMW và Tesla, vốn cũng đang chạy đua để thương mại hóa pin thể rắn.
Với chiến lược này, Honda không chỉ tập trung vào thị trường nội địa mà còn đặt tham vọng vươn ra quốc tế, mở rộng tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp xe điện.