Toyota Veloz Cross và Avanza Premio có gì đặc biệt, giá bao nhiêu?

(VOH) - Tối ngày 22/3, Toyota Việt Nam chính thức ra mắt bộ đôi Avanza Premio và Veloz Cross - 2 mẫu xe MPV 7 chỗ với mức giá thấp nhất xấp xỉ 550 triệu đồng. Cả 2 đều nhập khẩu từ Indonesia.

Trước khi ra mắt tại Việt Nam ngày 22/3, bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio đã được Toyota giới thiệu tại Indonesia, Thái Lan và Philippines.

Về định hướng kinh doanh, 2 mẫu MPV 7 chỗ mới này được kỳ vọng sẽ giúp Toyota Việt Nam lấy lại ngôi đầu doanh số, khi mà những năm gần đây, ở phân khúc xe gia đình phổ thông, dòng Toyota Innova vốn đã bị các đối thủ cạnh tranh như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7... vượt qua rất xa.

Chúng ta sẽ cùng điểm qua một số chi tiết của các "tân binh" này !

Toyota ra mắt xe 7 chổ mới, mức giá
Veloz Cross và Avanza Premio tại Việt Nam

Veloz Cross 

Đây là dòng xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Với kiểu dáng trẻ trung, có phần tương đồng với nhiều dòng crossover trên thị trường, chiếc MPV 7 chỗ của Toyota được tích hợp nhiều công nghệ mới, nhiều tiện nghi hơn hướng đến gia đình trẻ với các nhu cầu "all-in-one".

Phần đầu xe gây ấn tượng bằng những đường nét góc cạnh. Mặt ca-lăng trang trí bằng những đường viền chrome tạo cảm giác cao cấp. Xe trang bị đèn Full LED thiết kế sắc nét, cụm đèn xi-nhan hiệu ứng dòng chảy như trên xe sang. Ngoài ra, ngoại thất xe có những điểm nhấn khác như cản trước, cản sau đậm; cụm đèn hậu phong cách hiện đại; la-zăng 17 inch hợp kim…

Toyota ra mắt xe 7 chổ mới, mức giá
Phần đầu xe Toyota Veloz 

Nội thất Toyota Veloz Cross được thiết kế theo hướng thể thao. Vô-lăng ba chấu, đa dạng nút bấm tinh chỉnh chức năng. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch. Màn hình trung tâm người lái dạng LCD 7 inch, tùy chỉnh 4 chế độ tương tự Toyota Raize.

Các tiện ích khác gồm: tùy chọn chế độ lái thể thao, phanh tay điện tử, phanh tự động dừng đỗ, sạc không dây, điều hòa tự động, khởi động nút bấm, hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa…

Không gian hàng ghế thứ 2 và thứ 3 linh hoạt, có cửa gió điều hòa riêng. Hai hàng ghế này có thể tùy chỉnh để mang lại những thiết lập tối ưu cho việc chở thêm đồ hoặc tạo không gian thoải mái cho người ngồi. Trên phiên bản cao cấp nhất của Veloz Cross sẽ được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS), gồm chức năng: cảnh báo tiền va chạm, đèn chiếu xa thông minh, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát vận hành chân ga.

Toyota ra mắt xe 7 chổ mới, mức giá
Kiểu gập ghế Long Sofa duy nhất phân khúc của Toyota Veloz Cross

Veloz Cross trang bị động cơ 1.5L, chuẩn khí thải Euro 5, công suất 105 mã lực, đi cùng hộp số D-CVT.

Về giá cả: Dòng xe này có hai phiên bản giá lần lượt là 648 và 688 triệu đồng (cộng thêm 8 triệu nếu khách muốn chọn màu trắng ngọc trai).

Avanza Premio 

Dòng Toyota Avanza vốn đã có ở thị trường Việt Nam trước đây. Tuy nhiên với Avanza Premio lần này là một sự cải thiện và nâng cấp hoàn toàn mới từ thiết kế đến hiệu suất động cơ. Theo Toyota Việt Nam, Avanza Premio có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% so với thế hệ cũ.

Toyota ra mắt xe 7 chổ mới, mức giá
Avanza Premio với thiết kế hoàn toàn mới và kích thước lớn hơn phiên bản cũ

Về ngoại hình, Avanza Premio có kích thước tổng thể lớn hơn so với phiên bản cũ cả về chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Thiết kế phần đầu xe mang lại cảm giác mạnh mẽ, phá cách với lưới tản nhiệt hình thang cùng những thanh ngang to bản. Mẫu xe này chỉ được trang bị bộ mâm 16 inch với 2 tông màu.

Avanza Premio được phát triển trên hệ khung gầm dẫn động cầu trước mới. Xe có hai tùy chọn hộp số MT hoặc tự động vô cấp CVT mới. Động cơ loại 1.5 cho công suất 105 mã lực. 

Về nội thất, xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích cỡ 8 inch, cụm đồng hồ optitron và màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được sờ hữu những tính năng tiện nghi như gương chiếu hậu gập mở tự động tích hợp đèn báo rẽ, kết nối điện thoại thông minh, sạc USB cho cả ba hàng ghế, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, khởi động bằng nút bấm…

Toyota ra mắt xe 7 chổ mới, mức giá
Khoang lái Avanza Premio với màn hình giải trí trung tâm kích cỡ 8 inch

Đáng chú ý, trên phiên bản cao cấp Avanza Premio CVT bổ sung nhiều công nghệ an toàn hỗ trợ người lái như hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), camera lùi và cảm biến lùi, cân bằng điện tử (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) cùng 6 túi khí.

Avanza Premio có hai phiên bản MT và CVT, giá bán lần lượt 548 triệu và 588 triệu đồng

Toyota ra mắt xe 7 chổ mới, mức giá
Bảng giá bộ đôi tân binh mới của Toyota Việt Nam

Theo giới chuyên môn, sự xuất hiện của Avanza Premio và Veloz Cross được hy vọng sẽ giúp Toyota lấy lại vị thế trong phân khúc xe gia đình 7 chỗ, khi mà doanh số của Innova ngày càng "đuối" so với các đối thủ cạnh tranh cùng hạng.