Doanh số xe điện thuần đạt 175.194 chiếc, tăng 54% so với năm trước, trong khi xe plug-in hybrid cũng tăng 16%, đạt 177.593 chiếc. Tổng cộng, các mẫu xe điện và hybrid chiếm gần 46% doanh số toàn cầu của Volvo trong năm 2024.
Trong khi doanh số xe hybrid tại Mỹ tăng trưởng ấn tượng lên tới 70%, doanh số xe thuần điện của Volvo tại thị trường này lại giảm mạnh đến 59%. Nguyên nhân có thể là do sự chậm trễ trong việc ra mắt mẫu xe EX30 - một chiếc xe điện được kỳ vọng giúp Volvo cạnh tranh trong phân khúc giá rẻ.
EX30 với giá khởi điểm khoảng 45.000 USD tại Mỹ (cao hơn 10.000 USD so với giá bán tại châu Âu), bị ảnh hưởng bởi mức thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
EX30 vẫn thu hút sự quan tâm lớn tại châu Âu và có thể là chìa khóa để Volvo duy trì sự cạnh tranh trong thị trường xe điện đang ngày càng sôi động, đặc biệt với các đối thủ như General Motors, Hyundai và Honda, cung cấp những mẫu xe giá rẻ và hiệu suất cao.