Lý Tử Thất - 'tiên nữ nấu ăn' đốn tim vạn người say mê ẩm thực

Với những video dạy nấu ăn mang đầy màu sắc 'cổ phong mỹ thực', nàng Lý Tử Thất đã chinh phục hàng loạt tâm hồn say mê ẩm thực và yêu cái đẹp yên bình chốn thôn quê.

Lý Tử Thất người Tứ Xuyên, Trung Quốc, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống cùng bà nội trong căn nhà tranh xung quanh là vườn tược, cây cối. Năm 14 tuổi, Lý Tử Thất bỏ học lên thành phố làm nhân viên phục vụ và từng là DJ nổi tiếng của một quán Bar nhưng đó không phải là điều cô mong muốn, Lý Tử Thất từng thổ lộ “đây là khoảng thời gian trải qua rất nhiều chuyện không vui”. Đến năm 2010, bà nội bệnh tuổi cũng đã cao cô quyết định từ bỏ cuộc sống xô bồ, lắm thị phi nơi thành thị trở về nhà chăm sóc bà và luôn cảm thấy đúng đắn với lựa chọn này.

ly-tu-that-tien-nu-nau-an-don-tim-van-nguoi-say-me-am-thuc-voh

Hình ảnh đời thường xinh đẹp tuyệt trần khiến vạn người mê của "Nàng tiên nấu ăn" Lý Tử Thất (Nguồn: Internet)

Được biết đến từ những video đậm chất thơ hướng dẫn nấu ăn, nhuộm vải bằng vỏ nho, câu tôm cá, làm lều gỗ, tự chế son môi, nuôi tằm, may quần áo, chăn mền… trên mạng xã hội, lượng fan của Lý Tử Thất ngày càng trở nên đông đảo, riêng trang Weibo của cô đã thu hút gần 15 triệu người theo dõi, còn kênh Youtube cũng gần 2 triệu lượt follow.

ly-tu-that-tien-nu-nau-an-don-tim-van-nguoi-say-me-am-thuc-voh

Trang Weibo chia sẽ cuộc sống hằng ngày gần 15 triệu người theo dõi (Nguồn: Internet)

ly-tu-that-tien-nu-nau-an-don-tim-van-nguoi-say-me-am-thuc-voh

Kênh Youtube hướng dẫn nấu ăn triệu view của cô nàng (Nguồn: Internet)

Trong video của mình Lý Tử Thất xuất hiện như một nàng tiên với mái tóc dài đen nhánh, nền nhạc du dương, phong cảnh thôn quê thanh bình và cô sẽ thực hiện những việc đồng áng như vào vườn hái rau, nấu ăn… mỗi video của Lý Tử Thất trung bình thu hút vài triệu lượt xem cùng mấy ngàn bình luận không ngớt lời khen ngợi từ khắp nơi trên thế giới.

ly-tu-that-tien-nu-nau-an-don-tim-van-nguoi-say-me-am-thuc-voh

Hình ảnh thoát tục của Lý Tử Thất trong các video dạy nấu ăn (Nguồn: Internet)

Chia sẻ trên trang cá nhân Lý Tử Thất cho hay các video của mình đều do cô tự tay làm hết từ việc lên ý tưởng, khâu quay phim, dàn dựng đến chỉnh sửa và trong đó clip hướng dẫn cách làm mì bò Lan Châu là tốn nhiều công sức nhất khi phải quay đi quay lại tới 20 lần. Những chia sẻ vô tư này lại nhận được nhiều phản ứng ngược của cộng đồng mạng, họ cho rằng một mình cô không thể tự thực hiện được tất cả đặc biệt là khâu quay phim. Trước áp lực dư luận, bị chửi bới trên internet Lý Tử Thất đã phải tuyên bố ngừng sản xuất video vào năm ngoái.

ly-tu-that-tien-nu-nau-an-don-tim-van-nguoi-say-me-am-thuc-voh

Lý Tử Thất trong video hướng dẫn cách nấu mì bò Lan Châu gây tranh cải (Nguồn: Internet)

Nhưng sau đó Lý Tử Thất đã quay lại và thực hiện cùng một ekip vì đây chính là cách kiếm tiền phù hợp nhất với cô ở quê, Lý Tử Thất nói “Dù sao cũng chẳng ai tin các video là thành quả của một mình tôi, chi bằng tìm người quay phim giúp mình, hỗ trợ ở hậu trường như thế tôi chẳng cần quá vất vả”. Sự trở lại này khiến fan của cô vô cùng phấn khởi, với họ bất luận thật hay giả, cô ấy tự làm hay không, tác phẩm làm ra rất đẹp, giúp người ta trân trọng thiên nhiên và những thứ nhỏ bé xung quanh, xem video của cô là một cách giúp họ giải tỏa áp lực, chỉ đơn giản như thế là được rồi, những thứ còn lại không cần bận tâm.

ly-tu-that-tien-nu-nau-an-don-tim-van-nguoi-say-me-am-thuc-voh

Góc bếp truyền thống của vùng nông thôn Trung Quốc là hình ảnh quen thuộc trong video của cô (Nguồn: Internet)

Những video của "nàng tiên" Lý Tử Thất không chỉ đơn giản là hướng dẫn nấu ăn mà còn là bức tranh hồ điệp đầy nghệ thuật khiến người xem như cùng cô trả qua hết quá trình từ nuôi trồng đến thu hoạch thành quả.

ly-tu-that-tien-nu-nau-an-don-tim-van-nguoi-say-me-am-thuc-voh

Hình ảnh xinh đẹp, đảm đang, tháo vát việc đồng án của "tiên nữ nấu ăn" Lý Tử Thất (Nguồn: Internet)

Sự nổi tiếng và thành công của Lý Tử Thất không chỉ vì cô xinh đẹp tựa nàng tiên mà còn vì thần thái nhã nhặn, thôn quê, những món ăn đậm chất dân dã, cổ xưa mà cô hướng dẫn khiến người xem bị mê hoặc, nguyên liệu nấu nướng tự tay cô trồng hoặc đi câu, trang phục trong mỗi video đều có sự đầu tư tỉ mỉ cho hợp bối cảnh, mang đến người xem cảm giác thoát tục, bình yên, cũng muốn được quay về sống cuộc đời phẳng lặng, không vướng bụi trần như nàng.

ly-tu-that-tien-nu-nau-an-don-tim-van-nguoi-say-me-am-thuc-voh

Nàng Lý Tử Thất đảm đang bên cạnh người bà thân yêu của cô (Nguồn: Internet)

Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp thoát tục của Lý Tử Thất qua video hướng dẫn cách làm mì bò Lan Châu để xem bạn có bị “nàng tiên” này chinh phục hay không nhé.
 
Nguồn: Nauankhongkho.vn
 
Món ngon mỗi ngày: Những món ăn khiến 'kẻ ghét người thương': Một số món 'ăn là ghiền' nhưng đồng thời cũng bị ghi tên trong 'danh sách đen' của một số người, chúng ta cùng điểm mặt xem đó là đặc sản gì nhé.
Món ngon ngày lễ: Vòng quanh thế giới khám phá món ăn truyền thống mùa Giáng Sinh: Giáng sinh đang nô nức đến gần, đây là thời điểm người phương Tây rộn ràng trang hoàng nhà cửa, trang trí cây thông noel, bày biện ông già tuyết, và chuẩn bị những món ăn truyền thống.