Pháp đã đóng góp cho nền văn hóa châu Âu hơn 1.200 loại phô mai

(VOH) - Phô mai Pháp ghi nhận đã xuất hiện từ thế kỷ thứ 7, cho đến nay đã trải qua nhiều thế hệ, từ các tu sĩ thời trung cổ đến những nghệ nhân làm phô mai đương thời.

Hiệp Hội Bơ Sữa Phô Mai Pháp với sự hỗ trợ từ Liên Minh Châu Âu vừa tổ chức buổi giới thiệu về các loại phô mai Pháp với chủ đề “Thưởng thức phô mai Pháp bất cứ nơi nào” đến các tổ chức, doanh nghiệp tại TPHCM.

Sự kiện đã mang đến cho khách tham dự nguồn cảm hứng mới mẻ về cách sử dụng phô mai Pháp trong cuộc sống hằng ngày.

Phô mai Pháp có thể dùng trong bữa ăn trưa tại văn phòng, các buổi tiệc hay góp mặt trong những chuyến dã ngoại thú vị. Ngoài việc được thưởng thức đa dạng các loại phô mai Pháp từ phô mai vỏ trắng, phô mai cứng, bán cứng đến phô mai xanh, khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn thuần Việt được chế biến từ phô mai Pháp như bánh bao nhân phô mai Camembert, chả giò cuộn phô mai Emmental, bò viên chiên nhân phô mai xanh Bleu d’Auvergne sốt me…

Pháp đã đóng góp cho nền văn hóa châu Âu hơn 1.200 loại phô mai 1
Đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng đã có những chia sẻ thú vị về phô mai Pháp cùng kinh nghiệm chế biến, bảo quản.

Sự kiện có sự góp mặt của đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng, tác giả của các đầu sách nấu ăn nổi tiếng. Anh đã có những chia sẻ thú vị về phô mai Pháp cùng kinh nghiệm chế biến, bảo quản phô mai Pháp trong những chuyến đi xa.

Phô mai Pháp ghi nhận đã xuất hiện từ thế kỷ thứ 7, cho đến nay đã trải qua nhiều thế hệ, từ các tu sĩ thời trung cổ đến những nghệ nhân làm phô mai đương thời. Pháp đã đóng góp cho nền văn hóa châu Âu hơn 1.200 loại phô mai mang hương vị, xuất xứ và kỹ thuật đặc trưng theo vùng miền. Phô mai Pháp đã trở thành lựa chọn cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày và các dịp gặp gỡ.

Tại Việt Nam, khách hàng có thể tìm mua các loại phô mai Pháp tại các chuỗi siêu thị như Aeon Mall, Annam Gourmet, Emart, Lotte Mart,…hoặc mua online tại các cửa hàng New Viet shop, Classic Deli…