Chờ...

Đáp án heo đất MoMo hôm nay ngày 26/1/2024

VOH - Cập nhật đáp án MoMo trường học heo đất - Heo đi thi hôm nay sớm nhất. Giúp bạn trả lời chính xác nhất các câu hỏi heo đi học để nhận được những phần thưởng từ MoMo.

Trò chơi giải đố Trường học heo đất là một sự kiện do MoMo tổ chức, trong đó có nhiều hoạt động diễn ra hàng ngày và theo các khoảng thời gian cụ thể. Người chơi có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn khi trả lời đúng các câu hỏi trong sự kiện. Dưới đây là đáp án Trường học heo đất MoMo được VOH cập nhật mỗi ngày.

Đáp án MoMo được chúng tôi cập nhật liên tục, hãy quay trở lại đây mỗi ngày nhé. Lưu ý bấm F5 để Reset đáp án hoặc bật tab ẩn danh để không bị dính Cache nhé.

Đáp án trường học heo đất hôm nay ngày 26/1

Đáp án câu hỏi trí tuệ ngày 261: 1C-2A-3A

Câu 1. Nasi lemak là món cơm truyền thống của nước nào?

Đáp án C: Malaysia. Giải thích: Nasi lemak là món cơm truyền thống của người Malaysia. Cơm được nấu từ gạo thơm, nước dừa và lá dứa. Món cơm có thể được ăn kèm với cá khô, lạc rang, trứng luộc, dưa leo, thịt gà, ..., tạo nên sự đa dạng của hương vị.

Câu 2. Nhiệt từ Mặt Trời được truyền xuống Trái Đất chủ yếu thông qua hình thức truyền nhiệt nào?

Đáp án A: Bức xạ nhiệt. Giải thích: Bức xạ nhiệt là sự truyền nhiệt bằng các tia nhiệt đi thẳng. Bức xạ nhiệt có thể xảy ra cả ở trong chân không. Nhiệt từ Mặt Trời được truyền xuống Trái Đất chủ yếu thông qua bức xạ nhiệt.

Câu 3. Trong lịch sử Việt Nam, vị vua nào là người đầu tiên chọn Hoa Lư làm kinh đô?

Đáp án A: Đinh Tiên Hoàng. Giải thích: Đinh Tiên Hoàng (924 - 979), tên húy là Đinh Bộ Lĩnh, là người có công dẹp loạn 12 sứ quân, lập ra nhà Đinh, khai sinh nước Đại Cồ Việt. Năm 968, ông lên ngôi hoàng đế, trở thành người đầu tiên chọn Hoa Lư làm kinh đô trong lịch sử phong kiến Việt Nam.

Đáp án học tiếng Anh cùng Heo thử thách 26 ngày 26/1: 1A-2C-3B

Câu 1. Từ nào sau đây dùng để chỉ việc tẩm ướp gia vị cho một món ăn?

Đáp án A: Marinate. Giải thích: "Marinate": tẩm ướp gia vị; "March": tháng Ba; "Market": thị trường.

Câu 2. Thành ngữ tiếng Anh "Time is money" có ý nghĩa tương đồng với câu nào sau đây?

Đáp án C: Thời gian là vàng. Giải thích: "Time is money": thời gian là vàng - ý chỉ thời gian vô cùng quan trọng và không nên lãng phí.

Câu 3. Từ nào sau đây có nghĩa là "đường hầm"?

Đáp án B: Tunnel. Giải thích: "Channel": kênh mương, kênh truyền hình; "Tunnel": đường hầm; "Panel": ván ô, danh sách hội thẩm.

Đáp án hành trình Đất Việt thử thách 1 (26/1 - 4/2): 1B-2A-3B

Câu 1. Ngôi làng nào sau đây ở Hà Nội nổi tiếng với nghề làm gốm?

Đáp án B: Bát Tràng. Giải thích: Làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề truyền thống rất nổi tiếng tại Hà Nội. Với nghề làm gốm, người Bát Tràng vừa là chủ lò, vừa làm chủ về kỹ thuật sản xuất. Họ phải thực hiện nhiều công đoạn một cách chỉn chu, tỉ mỉ, để tạo ra các sản phẩm gốm chất lượng.

Câu 2. Có một truyền thuyết về hai anh em Nguyễn Đức Năng và Nguyễn Đức Bản: họ đã hạ cây mít, lấy da trâu để làm trống đón vua làm lễ Tịch điền. Truyền thuyết này gắn liền với nghề làm trống của người dân làng Đọi Tam ở tỉnh.

Đáp án A: Hà Nam. Giải thích: Làng Đọi Tam (Hà Nam) có nghề làm trống khá lâu đời, tương truyền khoảng 1.000 năm tuổi. Để làm ra một chiếc trống hoàn chỉnh, các nghệ nhân trong làng cần phải thực hiện 3 khâu quan trọng: làm da, làm tang và bưng trống.

Câu 3. Nếu một người Nùng Dín ở tỉnh Lào Cai làm nghề "chàng slaw", điều đó có nghĩa là họ đang làm nghề nào sau đây?

Đáp án B: Làm tranh cắt giấy. Giải thích: Nghề "chàng slaw" cua người Nùng Dín ở Mường Khương, Lào Cai là nghệ thuật tranh cắt giấy - một nghề thủ công truyền thống lâu đời. Những bộ tranh cắt giấy có rất nhiều loại, nhưng đều có một ý nghĩa đặc biệt: đây là lễ vật để dâng cho người quá cố, thể hiện sự hiếu thảo, tri ân của người còn sống với người đã khuất.

Đáp án đuổi hình siêu tốc tháng 1 tuần 4 (22/1-28/1) - Dấu ấn 2023: 1B-2B-3B-4A-5A

Câu 1. Đây là hình ảnh đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang tham gia giải đấu nào?

Đáp án B: FIFA Women's World Cup 2023. Giải thích: Việc đội tuyển Việt Nam tranh tài tại World Cup nữ 2023 là một trong những sự kiện nổi bật của nền thể thao nước nhà. Tuy không giành được chiến thắng nào, nhưng các cầu thủ nữ của chúng ta đã chiến đấu hết mình và quả cảm.

Câu  2. Đây là lời chào của "ai" tới cộng đồng chủ trại Heo Đất MoMo?

Đáp án B: ChatGPT. Giải thích: Lời chào ở trên được tạo ra bởi ChatGPT - một chatbot được phát triển bởi OpenAl và ra mắt vào cuối tháng 11/2022. Tới đầu năm 2023, công cụ này đạt mốc 100 triệu người sử dụng chỉ sau 2 tháng ra mắt. Sự ra đời của Chat GPT đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ về trí tuệ nhân tạo đến khắp thế giới.

Câu  3. Nhóm nhạc này đã tổ chức concert nào tại Hà Nội trong năm nay?

Đáp án B: Born Pink. Giải thích: Cuối tháng 7/2023, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện văn hóa - giải trí nổi bật nhất năm 2023 ở Việt Nam, khi buổi biểu diễn này đã thu hút sự chú ý của công chúng.

Câu  4. Đây là hình ảnh vị vua nào làm lễ đăng quang ở nước Anh?

Đáp án A: Vua Charles III. Giải thích: Ngày 6/5/2023, sau 64 năm ở ngôi thái tử, Vua Charles III đã được trao chiếc vương miện hoàng gia trong lễ đăng quang, từ đó chính thức trở thành người đứng đầu Vương quốc Anh và 14 quốc gia khác trong khối thịnh vượng chung. Ông cũng trở thành vị vua lớn tuổi nhất khi đăng quang của nước Anh.

Câu  5. Năm 2023, nước nào đã trở thành Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam?
Đáp án A: Quốc gia 1 / Quốc gia 2. Giải thích: Việt Nam đã nâng cấp mối quan hệ với 2 quốc gia lên "Đối tác chiến lược toàn diện", đó là Hoa Kỳ (9/2023) và Nhật Bản (11/2023). Đây là hai thành tựu đáng chú ý trong công tác đối ngoại năm 2023 của nước ta.

Đáp án đi tìm triệu phú giải đố vui khui quà to tháng 1 tuần 4 (22/1-28/1): 1B-2B-3A-4C-5A

Câu 1. Đâu là tên một dụng cụ thường được sử dụng trong xây dựng?

Đáp án B: Bay. Giải thích: Trong xây dựng, "bay" là vật dụng thường được dùng để làm phẳng một bề mặt sệt nào đó như xi măng, hay sử dụng để xây các khối gạch đá, trát, ốp, lát...

Câu 2. Đâu là tên một loại hầm trú ẩn đã giúp quân dân ta tránh bom trong kháng chiến chống Mỹ?

Đáp án B: Hầm chữ A. Giải thích: Trong kháng chiến chống Mỹ, quân dân ta đã sử dụng "Hầm chữ A" để tránh các loại bom bi hay các loại bom có sức công phá nhỏ khác.

Câu 3. Thứ gì trong cơ thể con người khi mới sinh ra có đến 300 chiếc, nhưng khi lớn lên thì chỉ còn 206 chiếc?

Đáp án A: Xương. Giải thích: Khi mới sinh ra, con người thường có 300 chiếc xương, nhưng khi lớn lên thì số lượng xương này sẽ giảm đi, chỉ còn khoảng 206 chiếc. Nguyên nhân là do một số xương sẽ hợp nhất và ghép lại với nhau, nên khi con người trưởng thành thì số lượng xương thực sự sẽ giảm xuống.

Câu 4. Làng Phạm Pháo (xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) nổi tiếng với nghề truyền thống nào?

Đáp án C: Làm kèn đồng. Giải thích: Làng Phạm Pháo (xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) nổi tiếng với nghề làm kèn đồng (kèn Tây) lâu đời nhất cả nước. Hiếm có làng nghề nào ở nước ta sản xuất và sửa chữa loại nhạc cụ này.

Câu 5.Gánh cải lương nào được thành lập vào năm 1927 tại tỉnh Mỹ Tho (nay là Tiền Giang), và toàn bộ thành viên trong gánh đều là phụ nữ?

Đáp án A: Đồng Nữ Ban. Giải thích: Ra đời vào năm 1927, gánh hát cải lương "Đồng Nữ Ban" do bà Trần Ngọc Diện sáng lập và làm chủ. Toàn bộ thành viên của gánh hát đều là phụ nữ, và gánh hát này được thành lập và hoạt động dưới sự lãnh đạo của Tỉnh bộ Việt Nam thanh niên cách mạng đồng chí hội Mỹ Tho.

Đáp án Giải đố sống xanh cùng Gen G thử thách 4 28/12/2023 - 28/1/2024 - 1C-2A-3B-4C-5A

Câu 1. Năm 2021, tổng lượng phát thải carbon của Việt Nam đạt mức bao nhiêu tấn?

Đáp án: C. 300 triệu tấn. Giải thích: Theo báo cáo Khí hậu và Phát triển Quốc gia dành cho Việt Nam của Nhóm Ngân hàng Thế giới, tổng lượng khí thải carbon ở Việt Nam vào năm 2021 là 300 triệu tấn.

Câu 2. Panasonic cam kết phát thải ròng bằng 0 (net-zero) vào năm nào?

Đáp án: A. 2030. Giải thích: Panasonic cam kết Net Zero năm 2030 và cam kết giảm 300 triệu tấn CO2 vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay.

Câu 3. Cứ 1 độ điều hòa được tăng lên, bạn có thể tiết kiệm khoảng bao nhiêu phần trăm điện năng?

Đáp án: B. 6%. Giải thích: Cứ 1 độ điều hòa được tăng lên, bạn có thể tiết kiệm khoảng 6% điện năng. Đặt nhiệt độ điều hòa ở mức 24° C và cao hơn có thể giúp bạn tiết kiệm gần 25% hóa đơn tiền điện.

Câu 4. Nếu sử dụng các thiết bị có ứng dụng công nghệ Al vào chế độ ECO, gia đình bạn sẽ tiết kiệm điện lên đến bao nhiêu % so với chế độ thông thường?

Đáp án: C. 20%. Giải thích: Nếu sử dụng các thiết bị có ứng dụng công nghệ Al vào chế độ ECO, gia đình bạn sẽ tiết kiệm điện lên đến 20% so với chế độ thông thường. Điều hòa Panasonic là một trong các thiết bị có ứng dụng công nghệ trên.

Câu 5. Loại bóng đèn nào không hiệu quả cho việc tiết kiệm năng lượng, không nên sử dụng?

Đáp án: A. Bóng đèn sợi đốt. Giải thích: Từ 2014, Việt Nam đã gần như "khai tử" bóng đèn sợi đốt. Các hộ gia đình nên thay thế bằng loại đèn LED, tuýp gầy hiệu suất cao hoặc đèn năng lượng mặt trời. Sử dụng đèn LED có khả năng tiết kiệm lên tới 70 - 80% điện năng tiêu thụ.

Đáp án trường học heo đất hôm nay ngày 17/12

Đáp án câu hỏi trí tuệ ngày 17/12: 1A-2A-3A

Câu 1: Tôn Thất Thuyết gắn liền với phong trào lịch sử nào ở cuối thế kỉ 19?

Đáp án A. Cần Vương

Câu 2: Khi tham gia khởi nghĩa Lam Sơn, ai là người đã dâng tập Bình Ngô sách cho Lê Lợi? 

Đáp án A. Nguyễn Trãi

Câu 3: Trong những năm đầu của kháng chiến chống Pháp, Bác Hồ đã đặt tên cho 1 nhóm cận vệ, gồm 8 người. Khi ghép tên của cả 8 người này thành một câu, ta sẽ được một khẩu hiệu cổ vũ tinh thần kháng chiến vào thời điểm đó. Hãy cho biết khẩu hiệu đó là gì?

Đáp án A. Trường kỳ kháng chiến, nhất định thắng lợi

Đáp án Học tiếng Anh cùng Heo thử thách 17 ngày 17/12: 1C-2B-3A 

Câu 1: Trong tít báo "Vietnam ID cards to remove fingerprint data (VnExpress International, 27/11/2023), thẻ căn cước của Việt Nam sẽ loại bỏ thông tin gì?

Đáp án C. Vân tay

Câu 2: Từ nào sau đây có nghĩa là bài giảng?

Đáp án B. Lecture

Câu 3: Điền MỘT chữ cái để hoàn thành từ sau: _ND_V_DUAL (cá nhân)?

Đáp án A. I

Đáp án trường học heo đất hôm nay ngày 16/12

Đáp án câu hỏi trí tuệ ngày 16/12: 1B-2A-3B

Câu 1: Với xét nghiệm để chuẩn đoán bệnh tiểu đường, bác sĩ luôn dặn người bệnh phải làm gì trước khi xét nghiệm 8 - 14 tiếng?

Đáp án B. Cần phải nhịn ăn uống

Câu 2: Trong món "Giò me" của người Nghệ An, "me" ở đây trong tiếng địa phương là tên của: 

Đáp án A. Một loài động vật

Câu 3: Theo hệ thống 12 con Giáp, tháng Chạp âm lịch được gọi là tháng gì?

Đáp án B. Tháng Sửu

Đáp án Học tiếng Anh cùng Heo thử thách 16 ngày 16/12: 1B-2B-3A 

Câu 1: Từ nào sau đây có nghĩa là "đường cong, đường vòng"?

Đáp án B. Curve

Câu 2: Điền "MỘT" chữ cái để hoàn thành từ sau: BR_ _ Z_ (gió nhẹ)?

Đáp án B. A

Câu 3: Trong tiếng Anh, từ baker's dozen dùng để chỉ số mấy?

Đáp án A. 13

Đáp án chinh phục Olympia tháng 12 Tuần 2 Thử thách 4 (11/12 - 17/12/2023): 1C-2C-3B-4B-5A

Câu 1: Sữa ong chúa là chất được tiết ra bởi loài ong nào trong đàn?

Đáp án C. Ong thợ

Câu 2: Từ nào sau đây viết ĐÚNG chính tả?

Đáp án C. Cả hai từ đều đúng chính tả

Câu 3: Nếu một số có 2 chữ số mà tích hai chữ số là 21, hỏi tổng 2 chữ số đó là bao nhiêu?

Đáp án B. 10

Câu 4: Ngọn núi cao nhất châu Âu (tính từ mực nước biển) nằm ở quốc gia nào?

Đáp án B. Liên bang Nga

Câu 5: Trường giang như kiếm lập thanh thiên là câu thơ miêu tả dòng sông nào dưới góc nhìn của Cao Bá Quát?

Đáp án A. Sông Hương

Đáp án trường học heo đất hôm nay ngày 3/12

Đáp án câu hỏi trí tuệ ngày 3/12: 1C-2B-3C

Câu 1: Đáp án C. 39

Đáp án heo đất MoMo - Trường học heo đất hôm nay ngày 3/12/2023 1
Đáp án heo đi thi trường học heo đất ngày 3/12 - Câu 1: C. 39

Câu 2: Đáp án B. Bắc Ninh

Đáp án heo đất MoMo - Trường học heo đất hôm nay ngày 3/12/2023 2
Đáp án heo đi thi trường học heo đất ngày 3/12 - Câu 2: B. Bắc Ninh

Câu 3: Đáp án C. Nguyên Hồng

Đáp án heo đất MoMo - Trường học heo đất hôm nay ngày 3/12/2023 3
Đáp án heo đi thi trường học heo đất ngày 3/12 - Câu 3: C. Nguyên Hồng

Đáp án Học tiếng Anh cùng Heo thử thách 3 ngày 3/12: 1B-2C-3A

Câu 1: Đáp án B. S

Đáp án heo đất MoMo - Trường học heo đất hôm nay ngày 3/12/2023 4
Đáp án học tiếng anh cùng heo ngày 3/12 - Câu 1: B. S

Câu 2: Đáp án C. Compatible

Đáp án heo đất MoMo - Trường học heo đất hôm nay ngày 3/12/2023 5
Đáp án học tiếng anh cùng heo ngày 3/12 - Câu 2: C. Compatible

Câu 3: Đáp án A. Koala

Đáp án heo đất MoMo - Trường học heo đất hôm nay ngày 3/12/2023 6
Đáp án học tiếng anh cùng heo ngày 3/12 - Câu 3: A. Koala

Tham gia ngay vào Trường học heo đất của MoMo, nơi bạn có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn khi trả lời đúng các sự kiện và câu hỏi mỗi ngày. Theo dõi VOH để cập nhật đáp án heo đất MoMo sớm nhất và không bỏ lỡ những phần thưởng giá trị cùng những trải nghiệm thú vị nhé.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số của VOH để cập nhật các sự kiện hay hấp dẫn từ MoMo và các ứng dụng khác nhé.