Chờ...

Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z

VOH - Locket đang thu hút sự chú ý đông đảo giới trẻ hiện nay và đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến. Locket là gì mà lượt sử dụng tăng chóng mặt như vậy

Gần đây, Locket là nền tảng thu hút sự chú ý lớn từ nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ gen Z. Vậy Locket là gì và tại sao nó lại có sức ảnh hưởng đến giới trẻ. Cùng VOH cập nhật thông tin về Locket để không bỏ lỡ xu hướng nhé.

Locket là gì? 

Locket là ứng dụng sinh ra để giúp mọi người kết nối với những người thân thiết nhanh chóng, dễ dàng hơn các mạng xã hội khác. Locket cho phép bạn chia sẻ tự động các khoảnh khắc hàng ngày qua các bức ảnh chân thật nhất ngay trên màn hình chính di động dưới dạng widget. Bạn chẳng cần phải mở ứng dụng này, mà bạn bè vẫn có thể dễ dàng cập nhật và tương tác với những bức ảnh của bạn. 

Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z 1
Mạng xã hội Locket thu hút đông đảo giới trẻ - Ảnh: Internet

Cách thức hoạt động của Locket cũng giống như một mạng xã hội. Vào lần đầu đăng ký mạng xã hội này sẽ đề xuất người dùng chọn tối thiểu 10 người bạn thân và tối đa 20 người. Đương nhiên bạn có thể tạo những chiếc Locket riêng cho một người đặc biệt hoặc những người bạn thân. 

Vì sao Locket trở thành trào lưu mới của giới trẻ?

Sau khi hiểu được Locket là gì, VOH sẽ điểm qua những ưu điểm nổi bật của ứng dụng này được đông đảo bạn trẻ ưa chuộng nhé:

  • Dễ dàng chia sẻ những khoảnh khắc thường ngày ngay tức thì lên màn hình chính điện thoại chỉ cần mở ứng dụng Locket và chụp hình bằng camera.
  • Giới hạn số lượng bạn bè tối đa chỉ 20 người nhằm tạo môi trường kết nối chất lượng, giúp bạn nuôi dưỡng những mối quan hệ thật sự quan trọng. 
  • Không chú trọng lượt tương tác, chỉ cần tập trung vào việc kết nối với những người quan trọng nên Locket rất phù hợp với người ưa thích riêng tư
  • Đa dạng emoji độc đáo giúp người dùng thỏa sức thể hiện cảm xúc với bức hình của bạn bè, tạo ra trải nghiệm tương tác vô cùng thú vị.
  • Lưu trữ và xem lại được tất cả các khoảnh khắc chỉ cần tạo các album lịch sử từ ảnh được chụp.  
  • Cho phép chia sẻ những nội dung chỉ với 1 người duy nhất, giúp kết nối mối quan hệ sâu sắc, chất lượng hơn.
Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z 2
Locket cho phép chia sẻ khoảnh khắc tức thì lên màn hình chính điện thoại - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Cách phục hồi ảnh cũ bằng App và phần mềm miễn phí đơn giản
Top 10+ phần mềm tạo ảnh bằng AI, Zalo Avarta AI bắt trend
Hướng dẫn các cách lưu video trên Twitter (X) về điện thoại nhanh nhất

Cách tải app Locket về điện thoại

Locket là ứng dụng vô cùng hữu ích dành cho gia đình, bạn bè và những cặp đôi yêu nhau. Hiện tại, ứng dụng này đang hoạt động trên cả 2 nền tảng iOSAndroid. Bạn chỉ cần lên CHPlay hoặc AppStore gõ tìm kiếm Locket Widget và cài đặt xuống

Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z 3
Tải app Locket về điện thoại siêu đơn giản - Ảnh: Internet

Bạn có thể dễ dàng tải app Locket về điện thoại ngay: 

  • Dành cho điện thoại Android: Link
  • Dành cho điện thoại Iphone: Link

Cách sử dụng app Locket trên điện thoại

Locket là một ứng dụng được thiết kế vô cùng tiện lợi cho người dùng. Nên bạn có thể dễ dàng sử dụng Locket chỉ cần nắm các bước sau.

Cách dùng Locket trên Iphone:

  • Bước 1: Sau khi tải Locket thành công, truy cập vào app Locket và cấp những quyền mà ứng dụng yêu cầu. Chọn Set up my Locket, rồi nhập số điện thoại và mã code xác nhận được gửi về tin nhắn điện thoại của bạn.
Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z 4
Cách đăng nhập vào app Locket - Ảnh: Internet
  • Bước 2: Nhập họ tên của bạn rồi nhấn nút Continue (Tiếp tục)
    . Cho phép Locket tải lên danh bạ của bạn bằng cách ấn chọn Enable Contacts và OK. Sau đó bấm nút Add để lựa chọn những người mà bạn muốn kết nối sâu sắc, lưu ý chỉ chọn tối đa 20 người.
Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z 5
Chỉ chọn tối đa 20 người thân thiết để kết nối trên Locket - Ảnh: Internet
  • Bước 3: Trở về màn hình chính của điện thoại và nhấn giữ. Khi bên góc trái điện thoại xuất hiện biểu tượng “+” thì bấm vào, rồi chọn mục Add Widget (Thêm tiện ích) để Widget của Locket sẽ xuất hiện ngoài.
Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z 6
Cách đưa Widget của Locket xuất hiện trên màn hình chính - Ảnh: Internet
  • Bước 4: Mở ứng dụng, bạn sẽ thấy giao diện Locket khá giống camera thông thường. Chỉ cần bấm nút chụp và chọn biểu tượng mũi tên là gửi bức ảnh đến tất cả bạn bè trên Locket của bạn. Ngược lại, khi bạn bè của bạn gửi cho bạn những bức hình thì sẽ xuất hiện ngay trên màn hình chính điện thoại của bạn. 

Bên cạnh đó, để thể hiện cảm xúc của bản thân bạn có thể thêm caption hay chèn nhạc kèm theo hình ảnh nhé. 

Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z 7
Cập nhật đời sống hàng ngày bằng cách chụp hình và chia sẻ cho bạn bè - Ảnh: Internet

Cách dùng Locket trên Android:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Locket, cho phép truy cập vào phần danh bạ và máy ảnh để kết nối với bạn bè và chụp ảnh thỏa thích.
Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z 8
Cách sử dụng Locket cho Android dễ dàng - Ảnh: Internet
  • Bước 2: Nhấn nút Add hoặc bấm số điện thoại của người bạn mà bạn muốn kết nối trên ứng dụng Locket. Số lượng bạn bè có giới hạn tối đa là 20 người. Sau đó, bạn có thể gửi ảnh hoặc tin nhắn cho bạn bè trên Locket bằng cách nhấp vào biểu tượng gửi ảnh (hình mũi tên) rồi chọn bất kỳ ảnh nào từ thư viện hoặc chụp ảnh mới là xong. 
Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z 9
Thêm bạn bè & gửi ảnh cho bạn bè trên Locket Widget - Ảnh: Internet
  • Bước 3: Để đưa Locket ra màn hình chính điện thoại, bạn nhấn giữ màn hình chính rồi bấm vào biểu tượng Widget. Sau đó tìm ứng dụng Locket kéo xuống màn hình chính là hoàn tất.
Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z 10
Đưa Locket ra màn hình chính điện thoại siêu đơn giản - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Cách làm hiệu ứng chuyển cảnh trong Capcut đơn giản
Cách tạo một phông nền đơn giản cho ảnh quảng cáo bằng AI
3 cách edit (chỉnh sửa) video TikTok bằng điện thoại, PC mượt

FAQs - Câu hỏi liên quan về Locket

Bên cạnh những thông tin về Locket là gì và cách tải Locket về điện thoại thì dưới đây là những giải đáp cho các thắc mắc của người dùng về ứng dụng Locket. 

Locket dùng để làm gì?

Đây là một ứng dụng giúp bạn chia sẻ những khoảnh khắc hàng ngày một cách nhanh chóng và chân thật nhất. Locket cho phép người dùng cập nhật các bức ảnh ngay trên màn hình chính di động của người thân quen dưới dạng tiện ích. Người nhận sẽ thấy được nhiều bức ảnh của bạn chỉ cần mở khóa điện thoại. Bên cạnh đó, người dùng dễ dàng tương tác với nhau như các mạng xã hội khác, nhưng không cần tốn công để đăng tải hình.

Locket là gì? Cách cài đặt và sử dụng Locket Widget cho Gen Z 11
Locket giúp kết nối mối quan hệ sâu sắc và tiện lợi - Ảnh: Internet

Locket ra mắt năm bao nhiêu?

Locket ra mắt vào ngày 30/12/2021 và được phát minh bởi nhà phát triển Matthew Moss. Lý do Matthew Moss phát triển ứng dụng này là để giữ liên lạc với bạn gái ở xa của mình một cách thân mật hơn. Tuy nhiên, sau khi thêm Locket vào App Store lại được mọi người đón nhận và trở nên phổ biến trên TikTok. Đến nay, Locket đã trở thành một trong những mạng xã hội được giới trẻ yêu thích nhất. 

Có thể xóa bạn trên Locket Widget không?

Locket là nơi để bạn và những người bạn thân thiết trao đổi những khoảnh khắc đời thường cho nhau mà không lo bị người không liên quan làm phiền. Nhưng trong một số trường hợp bạn không muốn một hay nhiều người bạn trên Locket thấy các bức hình trong thư viện của mình, bạn có thể xóa bạn trên Locket. 

Làm thế nào để khôi phục lại ảnh đã xóa trên Locket Widget iPhone?

Sau khi bạn xoá ảnh trên Locket Widget iPhone, các bức ảnh sẽ bị đưa thùng rác. Bạn có thể khôi phục lại ảnh trong thời gian nhất định sau khi xoá. Thao tác đơn giản như sau: Mở phần Photos -> chọn mục “Recently Deleted” là đã khôi phục được hình đã xóa.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu Locket là gì và những thông tin cần biết về mạng xã hội kết nối với bạn bè một cách chất lượng. Với sự tiện lợi trong việc chia sẻ hình ảnh và nội dung, Locket quả thực là một ứng dụng không thể bỏ lỡ của thế hệ gen Z. Tham khảo thêm chuyên mục Cuộc sống số để cập nhật những thủ thuật, mẹo hay về công nghệ nhé!