Chờ...

Merlin ChatGPT là gì và cách sử dụng đơn giản nhất

VOH - Merlin ChatGPT là gì. Cùng VOH khám phá những điều thú vị về AI Chatbot Merlin và cách cài đặt, sử dụng AI viết content, sáng tạo nội dung, hỏi đáp hiệu quả nhé.

Công cụ Chatbot AI ngày càng trở nên phổ biến. Vậy đâu là công cụ đáng tin cậy giúp giải quyết mọi thắc mắc và tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, chính xác. Chúng ta cùng tìm hiểu về công cụ Chatbot Merlin ChatGPT là gì, có uy tín không và cách sử dụng như thế nào nhé

Merlin ChatGPT là gì?

Merlin là một công cụ hỗ trợ, có chức năng liên kết người dùng và ChatGPT. Bạn chỉ cần gửi câu hỏi, rồi Merlin sẽ truyền nội dung đến ChatGPT và lấy lại câu trả lời để cập nhật thông tin cho bạn.

Giờ đây, Nếu bạn muốn tương tác với ChatGPT bạn có thể tương tác trực tiếp trên Merlin mà không cần đăng nhập vào ChatGPT. Merlin sẽ chuyển câu hỏi của bạn đến ChatGPT và gửi câu trả lời về cho bạn qua cửa sổ tiện ích. 

Merlin ChatGPT là một tiện ích hỗ trợ cho trình duyệt Chrome hoặc Firefox, nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng khi tương tác với phần mềm ChatGPT.

Merlin ChatGPT là gì và cách sử dụng đơn giản nhất 1
Merlin ChatGPT là AI tiện ích hỗ trợ ChatGPT - Ảnh: Internet

Tính năng và lợi ích của Merlin ChatGPT

Merlin là một công cụ giúp người dùng có thể liên lạc với ChatGPT ở bất cứ nơi nào trên trình duyệt. Merlin có thể hỗ trợ người dùng trong nhiều hoạt động khác nhau, như:

  • Giải đáp câu hỏi: Merlin có thể trả lời cho bạn các câu hỏi về các lĩnh vực như văn hóa, kinh tế, pháp luật, khoa học, xã hội,… 
  • Tiện lợi: Merlin ChatGPT giúp người dùng tương tác với ChatGPT một cách thuận tiện mà không cần đăng nhập, đơn giản hóa quá trình truy cập và sử dụng.
  • Soạn thảo văn bản: Merlin có thể tạo ra các đoạn văn mới từ những thông tin mà bạn cung cấp hoặc cải thiện các đoạn văn đã có.
  • Dịch thuật: Merlin có thể giúp bạn hiểu được các ngôn ngữ khác nhau, bằng cách dịch các câu từ hay đoạn văn sang ngôn ngữ bạn mong muốn, không kém gì Google.
  • Trò chuyện: Merlin có thể làm bạn bè với bạn và nói chuyện với bạn về bất kỳ điều gì bạn quan tâm, cũng như đưa ra các lời khuyên hữu ích.
  • Tóm tắt văn bản: Merlin có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, bằng cách tóm tắt các ý chính của đoạn văn dài thành đoạn văn ngắn gọn hơn.

Merlin còn có một số ưu điểm khác so với các tiện ích khác, như:

  • Sử dụng ở bất kỳ đâu trên trình duyệt: Bạn không cần phải mở thêm tab mới để truy cập vào ChatGPT, mà chỉ cần kích hoạt Merlin trên bất kỳ trang web nào bạn đang xem, như Youtube hay Facebook.
  • Không cần đăng ký tài khoản, sử dụng miễn phí: Bạn không cần phải tạo tài khoản hay thanh toán bất kỳ chi phí nào để sử dụng Merlin, chỉ cần cài đặt tiện ích này là bạn đã có thể liên lạc với ChatGPT.
  • Hiển thị trả lời nhanh chóng: Bạn không cần phải chờ đợi lâu để nhận được câu trả lời từ ChatGPT, mà chỉ cần nhập câu hỏi vào ô Search của Google, và Merlin sẽ hiển thị câu trả lời ngay bên dưới.
Merlin ChatGPT là gì và cách sử dụng đơn giản nhất 2
Merlin extension - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Prompt ChatGPT là gì? 55+ Mẫu câu lệnh ChatGPT hiệu quả nhất
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z
Hướng dẫn chi tiết cách đổi mật khẩu ChatGPT

Hướng dẫn tải và cách sử dụng Merlin ChatGPT

  • Bước 1: Mở trình duyệt trên máy tính của bạn, rồi vào trang web cửa hàng Chrome. Sau đó gõ Merlin ChatGPT vào ô tìm kiếm ở góc màn hình.
Merlin ChatGPT là gì và cách sử dụng đơn giản nhất 3
Tiện ích Merlin AI Chatbot - Ảnh: Internet
  • Bước 2: Chọn tiện ích Merlin ChatGPT trong bảng kết quả đề xuất. Tại màn hình mới, nhấn vào nút Thêm vào Chrome ở góc phải màn hình.
Merlin ChatGPT là gì và cách sử dụng đơn giản nhất 4
Thêm tiện ích vào Chrome - Ảnh: Internet
  • Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào Thêm tiện ích trong cửa sổ nhỏ mới xuất hiện.
Merlin ChatGPT là gì và cách sử dụng đơn giản nhất 4
Thêm tiện ích Merlin ChatGPT - Ảnh: Internet
  • Bước 4: Truy cập bất kỳ trang web nào và bấm Ctrl + M để kích hoạt Merlin ChatGPT. Bạn có thể hỏi công cụ mọi thứ bạn cần biết.
Merlin ChatGPT là gì và cách sử dụng đơn giản nhất 5
Sử dụng Merlin ChatGPT - Ảnh: Internet

Xem thêm:
GPT-4 mới đã có sẵn cho người đăng ký ChatGPT Plus dùng thử
Hướng dẫn sử dụng Bing ChatGPT nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn cách sử dụng ChatGPT tại Việt Nam trên điện thoại và máy tính

Các ứng dụng của Merlin ChatGPT

AI Merlin có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và mục đích khác nhau, cụ như sau:

  • Giáo dục: Bạn có thể sử dụng Chatbot Merlin để học tập, ôn tập hoặc kiểm tra kiến thức về bất kỳ môn học nào. Bạn cũng có thể yêu cầu nó giúp bạn viết bài luận, báo cáo, tiểu luận hoặc luận văn cho các môn học của bạn.
  • Kinh doanh: Sử dụng Merlin ChatGPT để tạo ra các nội dung quảng cáo, marketing, bán hàng hoặc khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra có thể yêu cầu nó phân tích, dự báo hoặc tối ưu hóa các chiến lược kinh doanh của bạn một cách tương đối.
  • Hỗ trợ kỹ thuật và lập trình: Người dùng có thể sử dụng Merlin ChatGPT để tìm hiểu về lập trình, gỡ lỗi mã nguồn hoặc nhận hướng dẫn về các vấn đề kỹ thuật.
  • Hỗ trợ y tế: Trong lĩnh vực y tế, Merlin có thể cung cấp thông tin về triệu chứng bệnh, tùy chỉnh lịch trình chăm sóc sức khỏe, hoặc giải đáp các câu hỏi về y tế cơ bản.
  • Sáng tạo: Sử dụng Merlin AI Chatbot tiếng Việt để nghiên cứu và tìm ra những nội dung hấp dẫn cho việc sáng tạo nội dung. Đây là một công cụ mà các nhà sáng tạo nội dung không thể bỏ qua.
  • Trò chuyện và giải trí: Merlin ChatGPT cũng có thể được sử dụng để trò chuyện và giải trí, đưa ra câu chuyện, trò đùa, và thông tin giải trí khác.
  • Cá nhân: Trò chuyện, giải đáp các thắc mắc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau nhau như Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn,....
Merlin ChatGPT là gì và cách sử dụng đơn giản nhất 6
Các ứng dụng của Merlin - Ảnh: Internet

FAQs- Những câu hỏi thường gặp

Merlin ChatGPT có mất phí không?

Phần mềm AI cho phép bạn sử dụng miễn phí giới hạn 15 câu hỏi trong một ngày. Nếu bạn muốn được tăng thêm hạn mức bạn cần nâng cấp lên gói tài khoản Premium để được thêm các tính năng.

Merlin ChatGPT có gì khác với ChatGPT

Merlin ChatGPT và ChatGPT là hai sản phẩm khác nhau, nhưng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Merlin dùng mô hình ChatGPT để xử lý các yêu cầu của người dùng do đó nó có các tính năng giống với ChatGPT nhưng Merlin được phát triển tối ưu để tích hợp vào trình duyệt Chrome.

Có nên sử dụng Merlin ChatGPT

Với tình trạng đăng ký tài khoản ChatGPT tại Việt Nam khó khăn và phức tạp, việc sử dụng Merlin sẽ giúp bạn trải nghiệm dễ dàng hơn. Bạn không cần phải đăng ký mà vẫn có thể sử dụng trực tiếp qua extension trên máy tính, thiết bị android và iPhone miễn phí. 

Nếu bạn là một nghiên cứu sinh, người sáng tạo nội dung, nhà văn,… hay các ngành nghề liên quan thì việc sử dụng Merlin sẽ vô cùng hữu ích. AI sẽ hỗ trợ bạn tạo nội dung, giải đáp các câu hỏi phức tạp, dịch thuật cũng như tóm tắt các tài liệu giúp cho công việc và học tập trở nên tối ưu.

Merlin ChatGPT có khả năng tạo ra nội dung tiếng nói hay hình ảnh không?

Bạn có thể sử dụng để hỏi đáp, tóm tắt, viết và tìm kiếm nội dung văn bản. Tuy nhiên, AI này hiện tại chưa hỗ trợ tạo nội dung tiếng nói hay hình ảnh. 

Nguyên nhân của sự hạn chế này là do Merlin chỉ sử dụng ChatGPT API để xử lý và sinh ra nội dung văn bản. ChatGPT API là một dịch vụ trí tuệ nhân tạo dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-4, được huấn luyện để hiểu và tạo ra các đoạn văn bản theo ngữ cảnh và mục đích yêu cầu của người dùng. Tuy nhiên, ChatGPT API không được huấn luyện để xử lý các loại dữ liệu khác như âm thanh hoặc hình ảnh.

Bài viết đã giới đến bạn chi tiết về Merlin ChatGPT là gì cách dùng Merlin ChatGPT. Qua đó, hy vọng bạn có thể nắm rõ các tính năng, lợi ích mà Merlin mang lại. Hãy cài đặt AI này và bắt đầu cuộc trò chuyện cũng như trải nghiệm những điều thú vị và bổ ích mà ứng dụng này mang lại. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các nội dung công nghệ bổ ích khác tại chuyên mục Cuộc sống số của VOH nhé!