Tiêu điểm: Viêm Amidan
Chờ...

3 nguyên nhân chính dẫn đến nhiễm khuẩn tụ cầu vàng

VOH - Tụ cầu vàng là một loại vi khuẩn còn khá lạ lẫm với nhiều người, thế nhưng chúng lại có khả năng gây nguy hại cho sức khỏe. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến nhiễm khuẩn tụ cầu vàng?

Nhiễm khuẩn tụ cầu vàng có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe. Loại vi khuẩn này hoàn toàn có thể lây nhiễm trong cộng đồng, thế nhưng chúng ta lại không biết rõ cách thức chúng xâm nhập vào cơ thể lúc nào, dẫn đến việc phát hiện và điều trị chậm trễ.

3-nguyen-nhan-chinh-dan-den-nhiem-khuan-tu-cau-vang
Vi khuẩn tụ cầu vàng có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua vết thương hở trên da - Ảnh: Internet

Trao đổi với VOH Nhịp sống khỏe, Bác sĩ Lê Tùng Dương - Khoa Hồi Sức Cấp Cứu bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn cho biết, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến nhiễm khuẩn tụ cầu vàng, đó là:

  • Vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương hở.
  • Thiết bị y tế không được đảm bảo ở khâu vệ sinh sạch sẽ.
  • Hệ miễn dịch suy yếu khiến cơ thể mất đi khả năng chống lại tác nhân của vi khuẩn. Điều này khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người và gây ra các bệnh lý nhiễm trùng…

Ngoài ra, Bác sĩ Dương lưu ý, vi khuẩn tụ cầu vàng hoàn toàn có thể lây truyền cho cộng đồng thông qua đường lây trực tiếp đầu tiên là da qua da. Ngoài ra, loại vi khuẩn này cũng có thể lây qua các vết thương nhiễm khuẩn.

Sử dụng chung các vật dụng cá nhân thường dùng hằng ngày như: áo, quần, dụng cụ dao cạo râu hay khăn tắm,… cũng là nguyên nhân khiến tụ cầu vàng lây truyền từ người này sang người khác.

BS Lê Tùng Dương

Khoa Hồi Sức Cấp Cứu

Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn

baner-nhiem-khuan-tu-cau-vang

Theo dõi chuyên mục Khỏe của voh.com.vn để cập nhật những bài viết hữu ích.