Mọi điều bạn nên biết về gãy dương vật

(VOH) –  Gãy dương vật là 1 trong những tình huống nguy hiểm mà nam giới có thể gặp phải trong chuyện phòng the. Vậy thực tế dương vật có bị gãy không và làm sao để không rơi vào trường hợp này.

1. Dương vật có thể gãy không?

Thực tế, cụm từ “gãy dương vật’ chỉ là một cách nói tượng trưng, bởi dương vật không có cấu trúc xương nên không thể gãy theo cách thông thường như các bộ phận khác.

Bạn có thể hình dung về tình trạng gãy dương vật như sau:

Dương vật có cấu trúc bên trong gồm thể hang và thể xốp. Bộ phận giúp đảm bảo chức năng cương cứng chính là thể hang. Thể hang bao gồm 2 ống song song kéo dài hết chiều dài dương vật, được tạo thành từ các mô cương chứa mạch máu. Bên ngoài thể hang là một lớp màng bọc đàn hồi (bao trắng) vô cùng chắc chắn.

Khi “cậu nhỏ” cương cứng, máu sẽ được bơm đầy trong các ống. Bao trắng cố định độ giãn của ống và làm tăng áp lực máu, từ đó giúp “cậu nhỏ” tăng cả về chiều dài lẫn chiều rộng để tạo ra sự cương cứng vững chắc trong suốt quá trình quan hệ.

moi-dieu-ban-nen-biet-ve-gay-duong-vat-voh-0

Dương vật có thể gãy được không? (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, nếu vì một tác động ngoại lực nào đó quá mạnh vào “cậu nhỏ”, lớp màng này có thể bị rách khi thể hang đang chứa căng máu, khiến máu chảy tràn dưới da, “cậu nhỏ” sưng to, bầm tím và xìu ngay.

Ngoài ra, bạn còn có thể nghe được tiếng “tách” như tiếng cành cây khô bị bẻ gãy, điều này có thể làm cho bạn nghĩ rằng “cậu nhỏ” đã bị gãy.

2. Gãy dương vật biểu hiện như thế nào?

Nam giới nếu bị đánh mạnh vào bộ phận sinh dục, “cậu nhỏ” sẽ có thể bị đau hoặc thâm tím. Gãy dương vật là một chấn thương còn nặng hơn như thế. Bạn có thể nhận diện dấu hiệu dương vật bị gãy qua các biểu hiện sau đây:

  • Nghe thấy âm thanh “tách” khi bóp vào “cậu nhỏ”
  • Bị đau dữ dội sau chấn thương
  • Mất khả năng cương cứng đột ngột
  • Bầm đen trên vùng bị thương
  • Dương vật cong
  • Có máu rỉ ra từ dương vật
  • Đi tiểu khó

Xem thêm: Điểm mặt 10 nguyên nhân khiến 'cậu nhỏ' của bạn bị sưng

3. Nguyên nhân khiến dương vật bị gãy

Có khá nhiều nguyên nhân có thể làm cho “cậu nhỏ” của bạn bị gãy. Các nguyên nhân phổ biến bao gồm:

  • Do quan hệ: Những động tác giao hợp quá mạnh bạo trong khi quan hệ có thể khiến dương bị gãy. Mặc dù, gãy dương vật có thể do chấn thương trong bất kỳ tư thế nào trong “quan hệ vợ chồng”, nhưng thường gặp nhất là ở tư thế nữ trên-nam dưới.
  • Do bị bẻ: “Cậu nhỏ” có thể bị gãy do nam giới tự bẻ khi “cậu nhỏ” đang cương cứng để làm dương vật xìu nhanh.
  • Chấn thương do tai nạn: Một tác động ngoại lực mạnh vào “cậu nhỏ” đang cương cứng như bị ngã, tai nạn xe.... cũng có thể khiến dương vật bị gãy.

Ngoài ra, nam giới cũng có thể gặp phải tình trạng gãy giả, tức là đang “hành sự” bạn bỗng nhiên cảm thấy đau nhói, “cậu nhỏ” xìu nhanh và sưng tím. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ không có tiếng “tách” khi đau và dương vật cũng không sưng to quá.

4. Gãy dương vật có nguy hiểm không?

Nếu bạn nghi ngờ “cậu nhỏ” đã bị gãy, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị. Nếu không được điều trị, “cậu nhỏ” của bạn có thể bị tổn thương vĩnh viễn.

Ngoài ra, khi dương vật bị gãy có thể gây khó cương cứng, tình trạng này gọi là rối loạn cương dương.

Xem thêm: Ung thư dương vật và những điều bất kỳ nam giới nào cũng cần nắm rõ

5. Chẩn đoán và điều trị gãy dương vật

5.1 Chẩn đoán

Bác sĩ có thể chẩn đoán tình trạng dượng vật bị gãy dựa vào thăm khám lâm sàng, hỏi những câu hỏi liên quan đến đời sống sinh hoạt tình dục và một số nghiên cứu chẩn đoán dựa trên hình ảnh.

moi-dieu-ban-nen-biet-ve-gay-duong-vat-voh-1

Gãy dương vật cần được chẩn đoán và điều trị sớm (Nguồn: Internet)

Do đó, bạn có thể sẽ phải thực hiện:

Đôi khi bạn cũng có thể cần phải làm các xét nghiệm tiết niệu đặc biệt để kiểm tra xem niệu đạo có bị tổn thương hay không.

5.2 Điều trị

Gãy dương vật thường phải phẫu thuật. Bác sĩ phẫu thuật sẽ dùng dùng chỉ khâu để đóng vết rách ở thể hang nhằm giúp phục hồi hoặc duy trì khả năng cương cứng bảo tồn chức năng tiết niệu.

Sau phẫu thuật, bạn sẽ ở lại bệnh viện từ 1 – 3 ngày để theo dõi. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh. Bạn chỉ cần uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Sau khi phẫu thuật, vết gãy sẽ phải mất nhiều tháng mới có thể lành hoàn toàn. Việc bạn cần làm là tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ và thực hiện tốt những lưu ý khi chăm sóc vết thương tại nhà.

Để tránh “cậu nhỏ” không còn lành lặn, bạn nên áp dụng các tư thế quan hệ tình dục an toàn. Trong quá trình chăm sóc cậu nhỏ nên nhẹ nhàng, tránh va đập vì đây là một bộ phận vô cùng nhạy cảm và rất dễ tổn thương bởi tác động mạnh từ bên ngoài.

🔴 Theo dõi chương trình Bí mật nam giới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn về các vấn đề nam khoa vào lúc 22h00 - 23h00 thứ 3 hàng tuần trên kênh FM 95.6 MHz và FM 90 MHz Hà Nội.

Radio VOH: radio.voh.com.vn/bi-mat-nam-gioi-797.html

Youtube: youtube.com/c/BiMatNamGioiVOH

Fanpage Facebook: fb.com/BiMatNamGioi.VOH

Group thảo luận kín: fb.com/groups/BiMatNamGioi

Form đặt câu hỏi ẩn danh cho bác sĩ: bit.ly/bmngvoh