Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mẹ bầu, phụ nữ đang cho con bú bị đau mắt đỏ nên làm gì?

VOH - Bị đau mắt đỏ khi mang thai hoặc đang cho con bú khiến nhiều người lo lắng vì sợ gây ảnh hưởng đến em bé. Đây là những điều mà các bà mẹ cần biết và cần lưu ý.

Phụ nữ mang thai hay đang cho con bú cũng có thể bị đau mắt đỏ. Trường hợp này có nguy hiểm hay không và các bà mẹ cần phải làm gì? Bác sĩ CKI Phan Thanh Khánh - bác sĩ chuyên khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn - sẽ đưa ra lời khuyên giúp các mẹ an tâm điều trị cũng như phòng ngừa lây nhiễm cho con.

Bị đau mắt đỏ khi mang thai hoặc đang cho con bú thường khiến chị em mệt mỏi, nhạy cảm hơn bình thường. Không những vậy, các mẹ còn lo lắng việc nhiễm bệnh và điều trị sẽ gây ảnh hưởng đến em bé.

Bác sĩ CKI Phan Thanh Khánh cho biết, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú bị đau mắt đỏ nên đến cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa mắt để được thăm khám, tư vấn cách dùng thuốc và chăm sóc vệ sinh mắt. Điều trị đúng cách, bệnh sẽ khỏi và không ảnh hưởng đến thai nhi hay em bé.

Xem thêm:
Đau mắt đỏ, khi nào cần đi khám?
Đau mắt đỏ có bị lại không, bao lâu thì khỏi?

Mẹ bầu, phụ nữ đang cho con bú bị đau mắt đỏ nên làm gì? 1
Bị đau mắt đỏ khi mang thai khiến bà bầu khó chịu, mệt mỏi hơn - Ảnh: iStockPhoto

Với các bà mẹ bị đau mắt đỏ trong quá trình cho con bú, cần thực hiện nghiêm túc những lưu ý sau đây:

  • Hạn chế tiếp xúc với trẻ, khi tiếp xúc cần cẩn thận để tránh lây bệnh cho bé.
  • Mẹ cần đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán và chỉ định loại thuốc phù hợp, không gây ảnh hưởng đến chất lượng của sữa mẹ.
  • Chú ý giữ vệ sinh mắt sạch sẽ, nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý 0,9 %, nhỏ thường xuyên nhiều lần trong ngày.
  • Nên mang khẩu trang khi tiếp xúc với người khác, đặc biệt là khi chăm sóc em bé.
  • Không tự ý mua thuốc nhỏ mắt và cũng không nên dùng thuốc nhỏ mắt của người khác vì có thể khiến bệnh lây lan.

Trên đây là những điều mà phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên lưu ý khi bị đau mắt đỏ được chia sẻ bởi bác sĩ CKI Phan Thanh Khánh - bác sĩ chuyên khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn. Hy vọng, thông tin này sẽ giúp các mẹ có hướng điều trị đúng, an toàn, hiệu quả, đặc biệt là hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho bé.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Khỏe của VOH để cập nhật các thông tin, kiến thức sức khỏe hữu ích.