Chờ...

2 yếu tố Onana nổi trội hơn "găng tay vàng" Raya

VOH - Thủ môn Andre Onana của MU có những khía cạnh nhỉnh hơn trụ cột Arsenal, David Raya.

MU đụng độ Arsenal tại Old Trafford, màn trình diễn của 2 thủ môn Andre Onana và David Raya có thể tác động lớn đến kết quả màn thư hùng. Cả Onana lẫn Raya đều là lựa chọn số 1 trấn giữ khung gỗ "Quỷ đỏ" và "Pháo thủ" trong mùa giải 2023-2024.

Với 15 trận giữ sạch lưới, Raya đã sớm chiến thắng cuộc đua giành giải Găng tay vàng mùa này. Onana chỉ có thể bảo toàn mành lưới 8 lần, nhưng thủ thành Cameroon có những thông số nổi trội hơn đồng nghiệp thi đấu cùng vị trí.

onana-raya
Onana cản phá hiệu quả và luân chuyển bóng nhiều hơn Raya. Ảnh: Internet

Thống kê từ Whoscored chỉ ra trung bình mỗi trận, Onana cứu thua đến 3.9 lần, nhiều hơn hẳn 1.4 pha cản phá của Raya. Nguyên nhân khiến người gác đền MU phải làm việc vất vả là vì "Quỷ đỏ" thuộc nhóm đội bóng bị đối thủ oanh tạc khung thành nhiều hàng đầu giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Điểm ấn tượng là tỷ lệ cứu thua thành công của Onana chạm ngưỡng 70.6%, cao hơn mức 64.2% của Raya, tức số 24 MU cản phá hiệu quả hơn thủ thành Arsenal.

raya-onana
Thống kê so sánh giữa Onana với Raya. Ảnh: Internet

Một thông số nổi bật hơn khác của Onana là số đường chuyền trung bình mỗi trận (35.8 so với 28.2 của Raya). Chơi chân tốt và chủ động triển khai bóng từ tuyến dưới là điểm tương đồng trong phong cách thi đấu của 2 thủ môn 2 bên chiến tuyến.

So với thủ thành "Quỷ đỏ", độ chính xác trong những đường phân phối bóng của người gác đền "Pháo thủ" nhỉnh hơn (70.7% so với 70.2%). Tối nay, giới mộ điệu sẽ được chứng kiến Raya và Onana chứng tỏ bản thân khi cùng bắt chính.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.