Chờ...

20 lần mất bóng, 1 cú sút: Sao Chelsea dứt điểm kém, gián tiếp khiến Ukraine mất vé tham dự EURO 2024

VOH - Được CĐV tuyển Ukraine kỳ vọng tỏa sáng giúp đội nhà giành lấy tấm vé tham dự EURO 2024 nhưng sao Chelsea lại thêm một lần nữa gây thất vọng.

Tâm điểm của vòng loại EURO 2024 ngày 21/11 không đâu khác ngoài cuộc đối đầu quyết định giữa tuyển Ý và Ukraine. Được biết, cả 2 ĐTQG đều đang cùng sở hữu 13 điểm tại bảng C nhưng Jorginho và các đồng đội vẫn xếp trên nhờ chỉ số phụ nhỉnh hơn. 

Theo đó, đội chủ nhà Ukraine hiểu rõ chỉ có chiến thắng mới có thể giành quyền tham dự vòng Chung kết diễn ra tại Đức. Những ngôi sao lớn như Zinchenko hay Mudryk nhận được nhiều kỳ vọng từ phía CĐV. 

Mudryk thi đấu kém ấn tượng trước tuyển Ý - Ảnh: Internet
Mudryk thi đấu kém ấn tượng trước tuyển Ý - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, 2 cái tên kể trên đều không có được trận đấu đúng với kỳ vọng. Cả 2 ngôi sao này thuộc nhóm những cầu thủ chơi tệ nhất trên sân. 

Đặc biệt là ngôi sao của Chelsea, Mykhaylo Mudryk. Cầu thủ 22 tuổi thi đấu kém hiệu quả bên hành lang cánh trái đội chủ nhà, anh đánh mất sự tự tin khi chỉ 1 lần rê bóng thành công trong tổng số 7 lần thực hiện. 

Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea bỏ lỡ 1 cơ hội ăn bàn rõ rệt - Ảnh: Internet
Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea bỏ lỡ 1 cơ hội ăn bàn rõ rệt - Ảnh: Internet

Thống kê Sofascore cho biết thêm, Mykhaylo Mudryk để mất bóng đến 20 lần và gần như tắt điện trước Dimarco. 

Cầu thủ sinh năm 2001 đã có thể trở thành người hùng của ĐTQG,nếu như không bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi đối mặt thủ thành Donnarumma.  

Qua đó, gián tiếp khiến tuyển Ukraine bị chính Ý vượt qua để giành tấm vé trực tiếp đến Đức tham dự EURO 2024 và buộc phải tham dự vòng play-off dựa trên kết quả đạt được ở Nations League.