Chờ...

3 cơ hội tạo ra, 3 lần qua người, thắng không chiến 100%: Declan Rice cân cả tuyến giữa giúp Arsenal nhấn chìm Sevilla

VOH - Gặp nhiều trở ngại khi phải hành quân đến sân Sevilla, tuy nhiên Arsenal vẫn đứng vững nhờ phong độ chói sáng của Declan Rice.

Giống như trận gặp Chelsea, HLV Mikel Arteta bố trí Jorginho đá thấp nhất ở hàng tiền vệ. Cách sắp xếp trên giúp Declan Rice được tung hoành trong vai trò số 8. Theo số liệu của Sofascore, ngôi sao người Anh chạm bóng 62 lần và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 76%.

Kể từ khi cập bến Arsenal, Declan Rice cải thiện đáng kể khả năng hỗ trợ tấn công. Trước Sevilla, cựu cầu thủ West Ham United tạo ra 3 cơ hội, đồng thời qua người thành công 3 lần. Dù vậy, phòng ngự luôn là điểm mạnh của Declan Rice.

3 cơ hội tạo ra, 3 lần qua người, thắng không chiến 100%: Declan Rice cân cả tuyến giữa giúp Arsenal nhấn chìm Sevilla 1
Declan Rice đang có phong độ ấn tượng. Ảnh: Internet

Số 41 của Arsenal tung ra 2 cú tắc bóng, đánh chặn thành công 1 lần và thắng 100% trong những tình huống tranh chấp trên không (3/3). Đụng độ các nhân tố dày dặn kinh nghiệm như Ivan Rakitic hay Djibril Sow, Declan Rice vẫn cho thấy bản lĩnh đáng gờm.

Trận thua 1-2 trên sân Lens không làm tinh thần của Arsenal đi xuống. Ở lượt trận thứ ba, Lens để PSV Eindhoven cầm hòa 1-1. Do đó, The Gunners chễm chệ trên ngôi đầu bảng B khi có 6 điểm trong tay.

Sau đây 3 ngày, Arsenal trở về sân nhà Emirates tiếp đón Sheffield United. Gặp đối thủ đang ở nhóm trụ hạng và không có được phong độ cao, CLB Bắc London hướng đến chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch với Tottenham Hotspur lẫn Man City.

HLV Mikel Arteta cũng nhận được tín hiệu không mấy tích cực từ Thomas Partey. Sau đợt FIFA Days, tuyển thủ Ghana tiếp tục dính chấn thương đùi và chưa hẹn ngày trở lại.