4 bến đỗ dành cho Messi sau khi rời PSG

VOH - Tin tức Lionel Messi sẽ rời PSG vào cuối mùa giải năm nay đã xác nhận, các fan của M10 vẫn đang tò mò với bến đỗ tiếp theo của thần tượng.

Hôm 3/5 vừa qua, nhà báo chuyển nhượng thể thao uy tín Fabrizio Romano cho biết rằng Messi đã quyết định không gia hạn hợp đồng với PSG và sẽ ra đi vào cuối mùa giải với tư cách cầu thủ tự do. Nguyên nhân dẫn đến “giọt nước tràn ly” giữa đôi bên là do thủ quân tuyển Argentina đã bị BLĐ của đội bóng thủ đô phạt 2 tuần không lương và cấm thi đấu 2 trận sau khi siêu sao người Argentina bay sang Saudi Arabia hôm 1/5 mà không có sự cho phép của CLB. 

Lionel Messi - Ảnh: Internet
Lionel Messi - Ảnh: Internet

Với việc Messi chắc chắn sẽ ra đi vào cuối mùa giải năm nay, không ít fan hâm mộ của M10 đang tò mò mùa giải sau thần tượng của mình sẽ khoác áo đội bóng nào thì 4 bến đỗ dưới đây sẽ là những điểm đến lý tưởng nhất dành cho Messi ở thời điểm hiện tại.

Man City háo hức trước viễn cảnh Pep tái ngộ Messi

Trong 2 năm vừa qua vẫn luôn gặp khó trong việc phải sắp xếp Messi như nào trong đội hình để có thể tận dụng tối đa sự biến hỏa của M10. Vì thế cho nên không nơi nào hoàn hảo hơn dành cho tiền đạo người Argentina tại Man City nơi đang được trị vì của Pep Guardiola. 

Messi và Pep được kỳ vọng sẽ tái hợp thêm 1 lần nữa - Ảnh: Internet
Messi và Pep được kỳ vọng sẽ tái hợp thêm 1 lần nữa - Ảnh: Internet

Chính Pep đã thật sự mở khóa cho sự vĩ đại của Messi bằng cách triển khai anh ta ở vai trò '’số 9 ảo’’ và vì vậy hơn lúc nào hết các fan vẫn luôn mong một sự tái hợp từ phía 2 con người kiệt xuất này. Tuy nhiên, để làm được điều đó Man City sẽ gặp tương đối nhiều khó khăn khi mà những cáo buộc về tài chính vẫn chưa thể giải quyết xong. 

Messi là mảnh ghép hoàn hảo dành cho MU?

MU hiện tại không cần thêm tiền vệ tấn công hoặc cầu thủ cánh. Erik ten Hag đã có quá nhiều sự lựa chọn ở vị trí này. Dẫu vậy với một cầu thủ như Messi thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác khi ngôi sao người Argentina có thể cung cấp nhiều thứ cùng lúc trên sân như ghi bàn, kiến tạo, kéo bóng,..cho đội sử sân OTF. 

MU cũng là điểm đến lý tưởng dành cho Lionel Messi - Ảnh: Internet
MU cũng là điểm đến lý tưởng dành cho Lionel Messi - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, việc MU có chấp nhận theo đuổi Messi hay không vẫn đang là điều khá khó đoán bởi HLV Erik Ten Hag đang trong quá trình vực dậy ‘’con thuyền’’ Man United và ông luôn khẳng định những cầu thủ trẻ có khát khao mới chính là chìa khóa cho điều này nên việc mang về một ‘’lão tướng’’ ở tuổi 36 như Messi e rằng rất khó có thể xảy ra. 

Messi trở về ''ngôi nhà'' Barcelona?

Sẽ thật thiếu sót nếu như không đề cập đến Barca trong thương vụ này bởi đây cũng chính là CLB đã đưa tên tuổi của Messi lên đến đỉnh cao trong thế giới bóng đá. Khác với 2 đội bóng thành Manchester, Barca rõ ràng là CLB muốn đưa M10 về với sân Camp Nou nhất để có thể giúp cho cầu thủ xuất nhất lịch sử câu lạc bộ kết thúc sự nghiệp trong màu áo này. 

Barca sẵn sàng làm mọi thứ để đưa Messi trở lại - Ảnh: Internet
Barca sẵn sàng làm mọi thứ để đưa Messi trở lại - Ảnh: Internet

Để làm được điều đó Barcelona sẽ phải cố gắng tìm giải pháp với La Liga về Luật công bằng tài chính trong nỗ lực đưa Messi trở lại Nou Camp khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Mặt khác họ còn phải thuyết phục siêu sao người Argentina chịu giảm lương đáng kể so với đãi ngộ mà anh đang nhận tại PSG.

Messi tái ngộ ''kỳ phùng địch thủ'' Cristiano Ronaldo

Câu lạc bộ Al-Hilal của Saudi Pro League đã rõ ràng thể hiện sẵn sàng chi tiền để đưa Messi đến thi đấu tại đây. Ban lãnh đạo của đội bóng này được cho là đã đưa ra một hợp đồng với Messi sẽ gần gấp đôi số tiền mà 200 triệu Euro Al-Nassr đang trả cho Ronaldo hàng năm.

Messi - Ảnh: Internet
Messi - Ảnh: Internet

Thật sự, điều này có lợi rất lớn về mặt kinh doanh. Ronaldo sẽ ở lại Saudi Arabia ít nhất đến năm 2024 - trừ khi có một điều bất ngờ xảy ra. Nếu Messi đồng ý đến Ả Rập Xê Út, M10 và CR7 sẽ làm sống lại những màn thư hùng thời đỉnh cao trong quá khứ. 

*Một số pha bóng đẳng cấp của Messi trong mùa giải năm nay: