Chờ...

4 lý do Liverpool thèm khát Takefusa Kubo

VOH - Liverpool xác định Takefusa Kubo là mục tiêu lý tưởng gia tăng sức mạnh tấn công vì nhiều nguyên nhân.

1. Sẵn sàng cho tương lai không Salah

Hợp đồng của Mohamed Salah tại Anfield chỉ còn thời hạn một năm, đồng nghĩa Liverpool phải tính toán phương án chuẩn bị cho viễn cảnh không còn trụ cột Ai Cập trong đội hình. 

Harvey Elliott có thể thay thế vai trò tấn công của Salah, nhưng tài năng người Anh vốn được quy hoạch trở thành tiền vệ trung tâm dài hạn của "The Kop". Ben Doak lại chưa chứng tỏ được nhiều và cũng thiếu kinh nghiệm.

kubo-liverpool
Liverpool cần tân binh chất lượng thế chỗ Salah. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh đó, Takefusa Kubo nổi lên như ứng viên lý tưởng kế thừa vị trí ngòi nổ cánh phải của Salah. Thuận chân trái và ưa thích bó vào trung lộ, hành lang phải cũng là nơi tuyển thủ Nhật Bản phát huy tối đa sở trường. 

2. "Cỗ máy kéo bóng" hiếm có

Bất lợi hình thể của Kubo được bù đắp bằng phẩm chất kỹ thuật xuất chúng. Cầu thủ 23 tuổi thường xuyên làm khổ các hậu vệ La Liga bằng những pha rê bóng lắt léo, đạt trung bình 2.3 tình huống qua người mỗi trận.

Trọng tâm cơ thể thấp cũng giúp Kubo giữ thăng bằng tuyệt vời, kết hợp cùng tốc độ và sự cơ động tạo thành vũ khí vô cùng lợi hại. Trung bình mỗi 90 phút, Kubo thực hiện 5.69 pha dẫn bóng hướng về phía trước. Ở hạng đấu số 1 Tây Ban Nha mùa giải 2023-2024, chỉ có 5% ngòi nổ tấn công sở hữu thông số tương tự.

3. Tố chất đột biến

Mùa trước, Kubo đóng góp 7 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo qua 30 trận La Liga, giúp Real Sociedad đảm bảo suất dự Europa League 2024-2025. 

liverpool-kubo
Kubo là chữ ký lý tưởng củng cố sức mạnh tấn công "The Kop". Ảnh: Internet

Tự mình tạo ra khác biệt, ngôi sao xứ sở mặt trời mọc còn là chân tạt bóng hiệu quả cho các đồng đội. Tung ra trung bình 6.07 quả tạt mỗi trận, Kubo có thể trở thành máy tiếp bóng tạo điều kiện để Cody Gakpo hay Darwin Nunez tận dụng thế mạnh không chiến ở Anfield.

4. Phi vụ khả thi

Hợp đồng hiện tại giữa Kubo với Sociedad còn thời hạn đến năm 2029, nhưng tồn tại điều khoản phá vỡ trị giá 50 triệu bảng. Chỉ cần chấp nhận chi ra số tiền này, Liverpool sẽ sở hữu sự phục vụ của mục tiêu tiềm năng.

Bản thân Kubo cũng nuôi tham vọng phô diễn đẳng cấp ở bến đỗ lớn, để chứng minh Real Madrid đã sai khi không đặt niềm tin nhiều hơn nơi anh.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.