Chờ...

5 ngôi sao có thể rời Man City trong kỳ chuyển nhượng hè 2024

VOH - "Thế hệ vàng" của Man City dưới triều đại Pep Guardiola đang dần bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, và nửa xanh thành Manchester có thể sẽ bước vào một cuộc thay máu lớn trong hè này.

Suốt 8 năm tại Etihad, Pep Guardiola luôn được biết tới là HLV cứng rắn và không ngại ngần sẵn sàng chia tay các cầu thủ không còn phù hợp. Mùa hè năm ngoái, những Cole Palmer, Riyad Mahrez, Aymeric Laporte và Ilkay Gundogan đều rời khỏi Man City dù vẫn được coi là nhân tố quan trọng trong đội hình CLB. 

Vậy mùa Hè năm nay, những cái tên nào sẽ tiếp bước rời đi khi không được HLV người Tây Ban Nha trọng dụng. Có thể đã bên kia sườn dốc sự nghiệp và cũng có thể những cuộc khẩu chiến bên trong phòng thay đồ dẫn đến kết cục này.

Jack Grealish

Man City đã thiết lập kỷ lục chuyển nhượng mới của Anh khi ký hợp đồng với Jack Grealish từ Aston Villa với giá 117,5 triệu euro vào tháng 8/2021. 

Hinh 1

Mặc dù là thành viên chủ chốt của Man City trong hành trình giành cú ăn ba mùa giải 2022-2023, nhưng mùa giải vừa qua Grealish không còn được đảm bảo suất đá chính. Những lần Guardiola quát mắng anh trên sân càng chứng minh cho thấy tầm quan trọng của anh đang giảm sút.

Aston Villa, đội bóng cũ, được cho là đang muốn đưa Grealish trở lại, trong khi Chelsea cũng được liên kết với anh. Việc không được triệu tập vào đội tuyển Anh dự EURO 2024 càng khiến Grealish có thể phải ra đi để cứu vớt sự nghiệp quốc tế.

Ederson

Thật khó để tưởng tượng đội hình Man City hiện tại thiếu vắng thủ môn Ederson. Tuy nhiên, thủ thành người Brazil có thể gây sốc khi ra đi vào mùa hè này.

Hinh 3

Cầu thủ 30 tuổi được các đội bóng Saudi Arabia săn đón, đặc biệt là Al-Nassr đang tích cực chiêu mộ anh. Ederson cũng muốn chuyển đến đây, nhưng mức phí chuyển nhượng có thể là vấn đề. Mặc dù Man City sẵn sàng để anh ra đi sau khi gia hạn hợp đồng với Stefan Ortega, họ biết giá trị của Ederson và sẽ không bán anh với giá rẻ.

Bernardo Silva

Bernardo Silva là trường hợp đặc biệt. Anh hoàn toàn được tin tưởng bởi Pep Guardiola, thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát, nhưng vị HLV này cũng không ngăn cản nếu anh muốn ra đi.

Hinh 2

Tiền vệ người Bồ Đào Nha không giấu giếm mong muốn được gia nhập Barcelona cùng Gundogan và Cancelo. Đồng đội tuyển quốc gia Joao Felix cũng muốn anh đến Camp Nou. 

Kalvin Phillips

Hành trình của Kalvin Phillips tại Man City dường như đã kết thúc. Tiền vệ người Anh được ký hợp đồng từ Leeds để dự bị cho Rodri, nhưng Guardiola thích sử dụng các hậu vệ như John Stones và Manuel Akanji ở vị trí tiền vệ hơn là trao cơ hội cho Phillips. Tháng 1 vừa qua, anh được đem cho West Ham mượn.

Hinh 4

Màn cho mượn này là thảm họa, khi Tomas Soucek và Edson Alvarez được ưu tiên ở vị trí tiền vệ phòng thủ. Phillips nhiều khả năng sẽ rời Etihad vào mùa hè này.

Joao Cancelo

Joao Cancelo có hoàn cảnh tương tự Phillips khi không có tương lai ở Man City và đã được đem cho mượn mùa giải trước.

HInh 5

Cancelo là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới, có thể chơi thoải mái ở cả hai cánh. Tuy nhiên, anh đã mâu thuẫn với Guardiola và sau đó được cho Bayern Munich mượn vào tháng 1/2023, trước khi ký hợp đồng với Barcelona vào mùa hè năm ngoái.

Hiện tại, Cancelo có thể tiếp tục được Barca mượn cho đến khi họ đủ khả năng mua đứt.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.