Chờ...

Pep và Klopp từ chối ghế nóng tuyển Anh, cựu thuyền trưởng Chelsea trở thành ứng viên sáng giá

VOH - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang tìm kiếm người thay thế Gareth Southgate, sau khi HLV người Anh từ chức đúng 2 ngày sau thất bại ở Chung kết Euro 2024.

Trong khi Mauricio Pochettino sẵn sàng nhận lời, thì khả năng chiêu mộ hai nhà cầm quân hàng đầu là Jurgen Klopp và Pep Guardiola gần như không thể đối với Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Pochettino hiện đang thất nghiệp sau khi chia tay Chelsea cuối mùa giải trước. Ông có mối quan hệ tốt với giám đốc kỹ thuật của FA, John McDermott - người từng là giám đốc học viện Tottenham thời Pochettino còn dẫn dắt đội bóng này. Pochettino cũng hiểu rõ văn hóa đội tuyển Anh khi có nhiều học trò từng khoác áo Tam Sư dưới thời Southgate, chẳng hạn như Cole Palmer.

Hinh 2
HLV Jurgen Klopp hiện tại chỉ muốn nghỉ ngơi sau thời gian dài dẫn dắt CLB Liverpool - Ảnh: Internet

Jurgen Klopp từng được nhắc đến như một ứng cử viên sáng giá, nhưng chiến lược gia người Đức được cho là muốn nghỉ ngơi sau khi rời Liverpool. Ông cũng vừa từ chối lời đề nghị từ đội tuyển Mỹ. Mức lương cao ngất ngưởng của Klopp (khoảng 15 triệu bảng Anh/năm) cũng là rào cản lớn đối với FA.

Trong khi đó, thuyền trưởng Man City, Pep Guardiola lại từng bày tỏ mong muốn dẫn dắt đội tuyển Brazil hơn. Đặc biệt là thời điểm hiện tại, HLV người Tây Ban Nha vẫn còn hợp đồng với đội chủ sân Etihad đến hết mùa giải 2024 - 2025.

Giống như Klopp, mức lương của Pep Guardiola (khoảng 20 triệu bảng Anh/năm) cũng nằm ngoài khả năng chi trả của FA.

Hiện tại, Eddie Howe (Newcastle), Graham Potter (huấn luyện viên cũ Chelsea) và Lee Carsley (huấn luyện viên U21 Anh) là những ứng cử viên sáng giá nhất. Carsley có thể được phỏng vấn và tạm thời dẫn dắt đội tuyển cho các trận Nations League vào tháng 9 nếu cần.

Hinh 1
Cả HLV Pep và Klopp đều từ chối dẫn dắt tuyển Anh thời điểm hiện tại - Ảnh: Internet

Những cựu tuyển thủ Anh như Frank Lampard (thất nghiệp) và Steven Gerrard (hiện dẫn dắt Al-Ettifaq của Saudi Arabia) là những lựa chọn ít được ưu tiên. Bên cạnh đó, Thomas Frank (Brentford) cũng được nhắc đến như một ứng cử viên sáng giá khác ngoài quốc tịch Anh.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.