Chờ...

FA chọn Pep Guardiola làm HLV trưởng tuyển Anh thay Southgate

VOH - Sau sự ra đi của HLV Gareth Southgate, Liên đoàn Bóng đá nước Anh thừa nhận sẽ chờ đợi Pep Guardiola và có thể bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền đến thời điểm đó.

Theo nguồn tin từ Miguel Delaney, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đang cân nhắc ý tưởng bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền cho đội tuyển Anh thay thế Gareth Southgate, trong khi cố gắng thuyết phục Pep Guardiola, hiện là HLV trưởng của Man City, đảm nhận vị trí này vào mùa hè năm 2025.

Guardiola hiện vẫn còn hợp đồng với Man City, nhưng có khả năng cao ông sẽ được thuyết phục để dẫn dắt Tam sư. FA không muốn phải chờ đợi, nhưng chiến lược gia người Catalan là một ứng cử viên quá xuất sắc và Liên đoàn Bóng đá Anh sẵn sàng đánh giá lại nếu có cơ hội.

Hinh 1
HLV Pep Guardiola được Liên đoàn Bóng đá Anh chọn mặt gửi vàng - Ảnh: Internet

Southgate đã tuyên bố từ chức chỉ hai ngày sau thất bại trước Tây Ban Nha trong trận chung kết EURO 2024. FA từ lâu đã có kế hoạch cho sự ra đi của Southgate, và ưu tiên hàng đầu của họ bây giờ là tìm một huấn luyện viên hiểu biết văn hóa của đội tuyển quốc gia. Guardiola hoàn toàn phù hợp với tiêu chí này khi ông đã dành tám năm ở Anh và đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển. 

HLV người Tây Ban Nha luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế thuyền trưởng ở bất kỳ CLB hay quốc gia nào. Nhưng trước đây, nhiều người cho rằng gần như không thể thuyết phục ông rời Man City.

Tuy nhiên, trước những phức tạp từ cuộc điều tra đang diễn ra của Ngoại hạng Anh liên quan đến hơn một trăm cáo buộc vi phạm các quy tắc về tài chính. Tương lai của vị HLV 53 tuổi trở nên bất định và khó đoán hơn hẳn.

Hinh 2
Tương lai của Pep Guardiola tại Man City đang được đặt dấu hỏi lớn - Ảnh: Internet

Guardiola trước đây đã bày tỏ sự quan tâm đến việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia, mặc dù chủ yếu là với đội tuyển Brazil. Nhưng hiện tại, FA sẽ cố gắng thuyết phục Guardiola bằng mục tiêu chấm dứt khoảng thời gian "khô hạn" danh hiệu quốc tế của tuyển Anh. Với vị thuyển trưởng của Man City, ông lại không có hứng thú với việc dẫn dắt Tây Ban Nha do ông là người Catalan.

Một vấn đề là huấn luyện viên 53 tuổi này có thể không đưa ra quyết định cho đến cuối mùa giải 2024-2025. Tuy nhiên, FA có thể bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền trong thời gian chờ đợi. Vòng loại World Cup 2026 thậm chí còn không bắt đầu cho đến cuối tháng 3. Huấn luyện viên U21 Lee Carsley được coi là người sẵn sàng cho vị trí huấn luyện viên tạm quyền, và ông thậm chí có thể được thăng chức nếu Guardiola cuối cùng không rời City hoặc không muốn dẫn dắt tuyển Tam Sư.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.